Nội dung

7. Mazda MPV 2000-2006

 12 mẫu xe kém an toàn nhất ở mỹ

MPV của Mazda là một trong số chỉ 2 chiếc minivan lọt vào danh sách.

Điểm kém ở thử nghiệm va chạm bên sườn, ghế xe và tựa đầu. Xe thuộc dòng minivan và đã dừng sản xuất.

Thế hệ thứ 2 của MPV ra mắt với đời xe 2000 và sản xuất cho tới phiên bản 2007 thiết kế lại. Là một trong số chỉ 2 mẫu minivan lọt vào danh sách này, kết quả thử nghiệm cho thấy trong trường hợp va chạm bên sườn tài xế dễ bị gãy xương sườn còn hành khách dễ tổn thương khung xương chậu. MPV dừng bán ở Bắc Mỹ vào 2007 và để thay thế là mẫu SUV hạng trung CX-9 an toàn hơn được bán ra.

8. Nissan Sentra 2000-2006

 12 mẫu xe kém an toàn nhất ở mỹ

Sentra thế hệ thứ 5 lọt vào danh sách.

Điểm kém ở thử nghiệm va chạm bên sườn, ghế xe và tựa đầu. Xe thuộc dòng sedan và vẫn được sản xuất.

Sau 4 thế hệ thuộc dòng subcompact sedan, Sentra được thiết kế lại vào năm 2000 và bán ra với tư cách xe cỡ nhỏ. Thế hệ thứ 5 này khiến đầu tài xế có thể bị đập vào xe và đầu hành khách đập vào cửa kính với nguy cơ tổn thương vùng đầu trong trường hợp đâm va bên sườn xe. 

Thế hệ thứ 6 của Senta ra mắt với mẫu xe đời 2007 với những nâng cấp an toàn đáng kể và nhận điểm cao nhất có thể của 3 trong số 4 thử nghiệm an toàn của IIHS.

9.Pontiac Grand Am 1999-2005

 12 mẫu xe kém an toàn nhất ở mỹ

Grand Am thế hệ thứ 5 với thiết kế nhiều gờ nổi.

Điểm kém ở thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, ghế xe và tựa đầu. Xe thuộc dòng sedan và đã dừng sản xuất.

Thế hệ thứ 5 của Grand Am ra mắt với mẫu xe đời 1999. Thử nghiệm va chạm cho thấy nguy cơ tổn thương đầu đối với tài xế trong trường hợp đâm va trực diện. Từ 2002-2005, có 160 tài xế lái xe Grand Am thế hệ thứ 5 tử vong trong mỗi một triệu xe đăng ký hàng năm, nhiều nhất trong số xe 2 cửa cỡ vừa bán ra thị trường Mỹ thời điểm đó, theo số liệu của NHTSA. Grand Am dừng sản xuất từ sau xe đời 2005, 4 năm trước khi GM dừng toàn bộ dây chuyền sản xuất Pontiac.

10. Saturn L-series 2002-2005

 12 mẫu xe kém an toàn nhất ở mỹ

Saturn L-series là một trong những mẫu xe "chết yểu" của hãng mẹ GM.

Điểm kém ở thử nghiệm va chạm bên sườn, độ an toàn của ghế xe và tựa đầu. Xe thuộc dòng sedan và đã đừng sản xuất.

Saturn L-series là dòng sedan và station wagon cỡ vừa, ra mắt với xe đời 2000. Trong khi có nhiệm vụ cạnh tranh với 2 đối thủ nổi tiếng là Honda Accord và Toyota Camry, mẫu xe của Mỹ lại bị đánh giá thấp về an toàn cùng các vấn đề về cơ khí và có doanh số thấp. Saturn dừng sản xuất L-series chỉ ít năm sau khi ra mắt. Tới 2003, hãng mẹ GM thông báo triệu hồi hơn 250.000 chiếc L-series do lỗi động cơ có thể gây cháy.

11. Suzuki Forenza 2005-2008

 12 mẫu xe kém an toàn nhất ở mỹ

Suzuki Forenza thực tế là Daewoo Lacetti.

Điểm kém ở thử nghiệm va chạm bên sườn, độ an toàn của ghế xe và tựa đầu. Xe thuộc dòng sedan và đã dừng sản xuất.

Sau khi hợp tác với GM để mua lại hãng Hàn Quốc phá sản Daewoo Motors, Suzuki đổi tên Daewoo Lacetti thành Suzuki Forenza với mẫu xe đời 2004. Không lâu sau thỏa thuận mua lại, các ông chủ của Suzuki bày tỏ sự thất vọng với chất lượng xe Daewoo, đặc biệt là Forenza. Trong một thử nghiệm va chạm của IIHS, Forenza nhận điểm số thấp nhất có thể khi va chạm bên sườn, cho thấy nguy cơ gây thương tổn xương chậu của tài xế và tổn thương não của hành khách. Xe dừng sản xuất từ sau đời 2008.

12. Suzuki Grand Vitara  2003-2005

 12 mẫu xe kém an toàn nhất ở mỹ

Grand Vitara là mẫu SUV duy nhất trong danh sách.

Điểm kém ở thử nghiệm va chạm bên sườn, độ an toàn của ghế xe và tựa đầu. Xe thuộc dòng SUV và vẫn được sản xuất.

Grand Vitara là mẫu SUV duy nhất trong số những xe kém an toàn nhất tại thị trường Mỹ. Thế hệ thứ 2, ra mắt ở Mỹ với xe đời 1999, có thể khiến tài xế bị chấn thương sọ não hoặc những tổn thương nghiêm trọng khác khi bị đâm va từ bên sườn. Xe được thiết kế lại cho đời 2006 với những nâng cấp an toàn và nhận điểm số tốt hơn trong mọi thử nghiệm va chạm.

Theo 24/7 Wall St.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm