Nội dung

Dưới đây là những loại rau, quả nếu sử dụng thường xuyên sẽ có tác dụng lớn trong việc tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

1. Cà chua

Mặc dù là một loại quả nhưng cà chua lại thường được dùng như một loại rau phổ biến. Cà chua chứa nhiều lycopen vốn có khả năng chống lại bệnh ung thư. Chúng cũng chứa các vitamin A và K vốn giúp giữ huyết áp ổn định.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh đứng ở tốp đầu trong số các loại rau có thể đối phó bệnh tật hiệu quả. Loại rau này chứa nhiều chất chống ô-xy hóa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư dạ dày, phổi và ruột. Bông cải xanh rất giàu folate, vitamin C và beta-carotene, tất cả đều có khả năng tăng cường miễn dịch trước các bệnh cảm lạnh và cúm.
12 loại rau quả giúp tăng cường hệ miễn dịch

3. Tỏi

Tỏi chắc chắn là một trong những thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất vì trong tỏi có allicin - một hợp chất có thể chuyển đổi thành organosulfurs giúp bảo vệ tế bào, tránh các bệnh mãn tính lớn. Tỏi là một chất khử trùng tự nhiên, ngăn ngừa ung thư, chống lại nhiễm trùng và ngăn ngừa cảm lạnh.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tỏi có thể phòng ngừa hoặc giảm các bệnh mãn tính liên quan đến tuổi tác, chẳng hạn như xơ vữa động mạch, đột quỵ, ung thư, rối loạ

4. Cà-rốt

Cà rốt có nhiều đặc tính tốt cho mắt, tóc và da, là nguồn cung cấp carotene (tiền vitamin A) tốt nhất. Ngoài ra, cà rốt còn có nhiều vitamin A và C giúp điều hòa mức đường huyết và như vậy có tác dụng tốt cho tim.

5. Măng tây
12 loại rau quả giúp tăng cường hệ miễn dịch

Măng tây dồi dào chất xơ, folate và vitamin B6 nên tốt cho sức khỏe tim. Loại rau này cũng chứa ít natri nhưng nhiều kali nên có thể hỗ trợ hoạt động lành mạnh và hiệu quả của ruột già.

6. Khoai lang

Loại củ này chứa nhiều vitamin A, C và manganese, giúp chống lại bệnh ung thư. Đây cũng là nguồn cung cấp chất sắt và xơ tự nhiên, giúp tăng cường năng lượng và ổn định hệ tiêu hóa.

7. Cà tím

Cà tím chứa chất chống ô-xy hóa nasunin, giúp bảo vệ các tế bào não không bị tổn thương. Do cà tím dồi dào chất xơ và kali nên các nhà nghiên cứu cho rằng loại quả này có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ và chứng sa sút trí tuệ.

8. Ớt chuông
12 loại rau quả giúp tăng cường hệ miễn dịch

Dù bạn thích ớt chuông màu vàng, đỏ hay cam thì chúng đều tốt cho sức khỏe. Loại ớt này chứa nhiều chất tốt cho tim như lycopen và a-xít folic. Theo các chuyên gia, ăn ớt chuông hằng ngày có thể giảm nguy cơ ung thư phổi, ruột kết, bàng quang và tụy.

9. Cải bó xôi

Các nhà nghiên cứu cho biết cải bó xôi chứa đến 13 hợp chất flavonoid giúp ngăn chặn ung thư, bệnh tim và chứng loãng xương.

10. Hành tây

Loại củ này tốt cho những người đang hoặc có nguy cơ mắc chứng loãng xương. Hành tây chứa chuỗi axít amin GPCS giúp kiểm soát mức calcium trong cơ thể. Hành tây còn chứa nhiều vitamin C và folate tốt cho sức khỏe tim mạch và dạ dày - ruột.

11. Các loại nấm
12 loại rau quả giúp tăng cường hệ miễn dịch

Sức mạnh của nấm xuất phát từ khả năng tăng cường hoạt động của các tế bào T. Các tế bào này có nhiệm vụ tấn công và loại bỏ các tế bào bị hư hại hoặc nhiễm vi-rút, từ đó giúp hệ miễn dịch của bạn hoạt động tốt, sức khỏe ổn định.

Nấm có tác dụng giảm hầu hết các bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ nhờ tác dụng ngăn chặn thiệt hại DNA xảy ra. Trong trường hợp bị ung thư, bạn cũng có thể tăng cường ăn nấm để ngăn chặn khối u phát triển nhanh, kéo dài thời gian khỏe mạnh.

12. Củ cải đường

Củ cải đường được coi là một máy lọc máu tuyệt vời vì nó rất giàu sắt và sản xuất các tế bào máu trắng. Nhờ vậy, nó rất có lợi cho sức khỏe và giúp bạn chống lại bệnh tật.

Củ cải đường còn kích thích các tế bào hồng cầu và cải thiện việc cung cấp oxy cho các tế bào trong cơ thể. Đây chính là lý do tại sao các nhà khoa học cho rằng củ cải đường có công dụng ung thư, bệnh tim và có tác dụng giải độc cho các cơ quan trong cơ thể. Củ cải cũng giàu chất xơ và bổ dưỡng cho sức khỏe tiêu hóa.

Theo Giáo Dục Việt Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm