Nội dung

Hiện nay, ngoài yêu cầu về thiết kế và thông số kỹ thuật thì thời lượng pin của chiếc điện thoại cũng là yếu tố quyết định để người tiêu dùng lựa chọn.

Với những hoạt động trong công việc, học tập, giải trí thì vấn đề thời lượng pin khiến đa số người có nhu cầu sử dụng cao phải lưu tâm và lo ngại làm thế nào để sử dụng smartphone trọn vẹn một ngày.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả Người sử dụng đều muốn pin trên smartphone của mình luôn luôn hoàn hảo.

Một buổi sáng thức giấc, bạn không hiểu điều gì đang xảy ra với pin của mình, phần trăm pin trên máy bỗng tụt nhanh mặc dù đêm qua được sạc đầy và không sử dụng gì cả.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra như ứng dụng chạy nền, bật 3G, đèn LED thông báo...

Dưới đây là những lời khuyên dành cho bạn đọc về cách giữ hiệu quả pin, hao phí không quá nhiều trong đêm để chiếc smartphone của bạn vẫn tràn đầy năng lượng, sẵn sàng cho ngày mới đầy năng động.

1. Thoát ứng dụng chạy nền

Thật sự điều này sẽ không đúng khi chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, ứng dụng chạy nền sẽ ít tốn pin hơn khi tắt hoàn toàn rồi khởi động lại.

Nhưng điều này không cần thiết khi qua đêm, thiết bị cần được nghỉ ngơi và nếu không cần thiết bạn hãy tắt tất cả đi nhé.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả Hãy tắt những ứng dụng nền không cần thiết.

2. Thay đổi thời gian cập nhật

Đây là tính năng có trên iPhone, Apple âm thầm tải bản cập nhật phiên bản mới trên máy ngay cả chúng ta không yêu cầu. Nhưng bây giờ bạn có thể tùy chỉnh và hẹn thời gian cập nhật cụ thể để tránh hao phí pin đáng tiếc.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả Apple đã cho hẹn giờ cập nhật vào thời điểm khác.

3. Tắt kết nối không cần thiết

Smartphone hiện nay thông minh hơn với nhiều kết nối: sóng di động, bluebtooth, wifi, NFC... và tất nhiên càng nhiều ứng dụng thì pin sẽ mau hết năng lượng. Bạn chỉ bật ứng dụng cần thiết và hạn chế tối đa tiêu tốn pin cho những thứ không cần thiết.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả Chế độ máy bay rất hiệu quả để tiết kiệm Pin.

4. Sử dụng tính năng tiết kiệm pin thông minh

Có nhiều smartphone được hãng trang bị tính năng quản lý pin thông minh như: Sony, Samsung, Asus.... chúng ta nên tận dụng hiệu quả mà những tính năng này mang lại.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả

5. Tối giản màn hình

Màn hình động hay màn hình tĩnh với nhiều bố cục màu sắc sẽ ảnh hưởng đến pin. Cách tiết kiệm pin hiệu quả là bạn nên chuyển về chế độ tối giản màn hình, chỉ còn những ứng dụng cơ bản.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả Hạn chế màn hình động và quá nhiều màu sắc trên smartphone.

6. Thiết lập chế độ màn hình ngủ

Việc thay đổi thời gian ngủ của màn hình (bao gồm tính năng Always on Display - luôn hiển thị), giúp bạn tiết kiệm lượng pin cung cấp cho màn hình sáng. 

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả Chế độ ngủ trên smartphone hiện nay rất thông minh với nhiều tùy biến.

7. Tắt rung

Báo thức, thông báo thường đi kèm chế độ rung nếu chúng ta không tùy chỉnh và nếu những điều đó không cần thiết, hãy tắt rung và để im lặng các bạn nhé.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả

8. Tùy chỉnh tính năng "đánh thức" màn hình

Tính năng thông minh này được trang bị trên một số flagship như Samsung Galaxy Note 7, S7 Edge hay Apple iPhone 7/ 7 Plus... màn hình điện thoại sẽ tự sáng khi chúng ta nhấc máy hay nhìn qua. 

Điều này rất có ích khi sử dụng nhưng sẽ không cần thiết khi ngủ. Bạn có thể tắt chức năng theo các bước bên dưới.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả

9. Tắt LED thông báo

Các smartphone hiện nay được trang bị đèn LED để hiển thị thông báo, tính năng này giúp chúng ta không bỏ lỡ các sự kiện cần thiết. Nhưng nếu không cần, hãy tắt nó đi trong lúc đi ngủ bạn nhé.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả

10. Bỏ định vị GPS

Cũng như các ứng dụng khác, GPS thật sự không cần thiết vào ban đêm, hãy tắt để tiết kiệm pin hơn.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả

11. Thay pin

Nghe có vẻ hài hước nhưng nếu đã áp dụng nhiều phương pháp để tiết kiệm pin mà vẫn không cải thiện được tình hình thì bạn nên đến cửa tiệm gần nhất để kiểm tra và thay luôn pin mới theo định kỳ của nhà sản xuất.

11 bí kíp tiết kiệm pin điện thoại qua đêm hiệu quả

Chúc các bạn thành công và hãy share đến bạn bè của mình nếu thấy hữu ích nhé.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm