Nội dung

Lịch sử 100.000 năm làm đẹp của thế giới được thiết kế theo hình kim tự tháp, gồm 5 tập, tương ứng với 5 giai đoạn phát triển lịch sử chính của quá trình tìm kiếm cái đẹp của con người: Thời kỳ tiền sử, Thời cổ xưa, Thời cổ điển, Thời hiện đại và Thời tương lai.

100000 years of beauty - bộ sách về lịch sử làm đẹp

Bộ sách về lịch sử làm đẹp.

Đây là một trong những bộ sách đồ sộ đầu tiên nghiên cứu một cách hệ thống về lịch sử làm đẹp của con người với tâm điểm xuyên suốt: nhu cầu tìm kiếm cái đẹp thông qua những thể hiện trên cơ thể con người luôn tồn tại qua mọi nền văn minh.

100.000 Years of Beauty có sự đóng góp của hơn 300 nhà nghiên cứu đến từ 35 nước trên thế giới. Hiện tại, sách chỉ có phiên bản tiếng Anh và tiếng Pháp. Nguồn kinh phí khổng lồ đầu tư cho bộ sách được lấy từ Quỹ Cộng đồng của Tập đoàn L'Oréal.

100000 years of beauty - bộ sách về lịch sử làm đẹp

Một lớp học trang điểm ở New York vào những năm 1930. Ảnh trích từ bộ sách.

Tại Việt Nam, 100 bộ sách được trao tặng cho các thư viện, bảo tàng lớn ở Hà Nội, TP HCM, các trường đại học và những tổ chức nghiên cứu văn hóa, mỹ thuật, chứ không được bán rộng rãi trên thị trường. Đại diện L'Oréal cho biết, trên trang bán hàng trực tuyến Amazon, một bộ 100.000 Years of Beauty được bán với giá 295 USD (5,5 triệu đồng)

L.H.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Alcado duyên dáng ngày xuân

Những bộ trang phục theo phong cách khoáng đạt và hiện đại của Alcado giúp ngày xuân thêm sắc màu trẻ trung tươi mới và một chút duyên ngầm.

Xem thêm