Nội dung
10 ý tưởng trang điểm hè 2014

1. Sử dụng phấn mắt màu pastel

Trong show diễn Xuân Hè 2014, hãng Holly Fulton cho người mẫu bước ra sàn catwalk với phấn mắt màu tím pastel hiện đại và trẻ trung được tán ở phần dưới chân mày. Đây cũng là tông màu hot nhất của năm, có tính ứng dụng cao vì không quá kén với nhiều tông màu da. Ngoài tím, bạn hoàn toàn có thể chọn phấn mắt xanh pastel, hồng pastel sao cho phù hợp với bản thân nhất.

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

2. Lông mi kim tuyến

Trào lưu trang điểm này được Dries Van Noten lăng xê trong bộ sưu tập xuân hè mới nhất. Chuyên gia trang điểm Peter Philips của nhà mốt đã mất công cắt nhỏ từng sợi kim tuyến mảnh rồi gắn chúng lên mi của hàng chục người mẫu bằng keo dán mi đặc biệt. Màu sắc của kim tuyến nên cùng tông với trang phục để đạt hiệu quả cao nhất. Trong đó, màu metalic (ánh kim) là gam màu hot nhất, phù hợp với nhiều bộ cánh.

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

3. Mắt mèo Nhật Bản

Được đẩy mạnh bởi Missoni, kiểu vẽ mắt này là một trong những cách kẻ được ưa chuộng nhất năm nay. Bạn có thể thỏa sức biến tấu sao cho đôi mắt của mình ấn tượng nhất, từ kiểu tối giản đến phong cách đồ họa cá tính.

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

4. Kẻ viền mắt bằng phấn nhũ

Một cách trang điểm khác được giới mộ điệu chú ý là kiểu dùng phấn nhũ thay eyeliner của hãng thời trang Tess Giberson. Với cách kẻ này, đôi mắt bạn trở nên mơ màng và lạ mắt hơn, thay vì cách kẻ viền đậm như thông thường.

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

5. Dùng son màu pastel thay cho son đỏ

Dẫu son cam là màu son nóng nhất khuấy động mùa hè này thì thỉnh thoảng, bạn cũng nên thử đổi gió với các thỏi son nhạt màu. Với những người có đôi môi đậm màu hay thâm tái, trước khi thoa son màu nhạt, bạn có thể thoa phấn nền và kem che khuyết điểm dành riêng cho môi. Cách làm này giúp đôi môi bạn lên được màu son chuẩn nhất. Đặc biệt, thay vì dùng son nude đã nhàm mắt, bạn hãy thử tất cả các màu son nhạt khác như tím, xanh bạc hà, cam...

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

6. Eyeliner màu trắng

Đây đích thực là cách kẻ mắt dành cho những tín đồ thời trang ưa sáng tạo mang tính đột phá. Chỉ cần dùng bút kẻ màu trắng vẽ một đường viền thật dày lên mí mắt, trang điểm tự nhiên, bạn đã có một khuôn mặt khiến nhiều người phải ngoái nhìn.

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

7. Chì kẻ mắt màu chocolate

Đôi khi, mắt thâm quầng lại là một điểm lợi, ít nhất là trong trường hợp này, bởi dùng chì kẻ mắt màu chocolate là cách trang điểm biến những đôi mắt trở nên bí ẩn, cuốn hút với gam màu thâm trầm. Kiểu mắt thâm màu chocolate thích hợp với những người yêu phong cách hoang dại, pha chút hippie hoặc phong cách punk nổi loạn. Sau khi kẻ mắt, bạn dùng tay tán nhẹ quanh viền mắt cả trên lẫn dưới để đôi mắt trông tự nhiên hơn.

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

8. Môi dưới đỏ, môi trên nhạt màu

Là một dạng của cách đánh son ombre từng được nhiều chị em ưa chuộng trong thời gian gần đây, cách trang điểm này giúp bạn có đôi môi gợi cảm rất riêng biệt. Thay vì tán màu son đều cả môi, bạn dùng son đỏ đánh lòng trong môi dưới rồi dùng tay tán nhẹ ra xung quanh, tránh phần viền môi. Dùng phần son thừa ở tay tán nhẹ môi trên để tạo sự hồng hào tự nhiên là bạn đã có đôi môi gợi cảm.

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

9. "Những tảng băng trôi" ở hốc mắt

ý tưởng này được Martin Margiela đưa ra trong bộ sưu tập xuân hè 2014. Không còn là cách dùng phấn tán xuôi theo bầu mắt, cách trang điểm này dùng phấn dạng sáp, vẽ khối hình chữ nhật cho toàn bộ phần hốc mắt. Đặc biệt, phần đậm nhất không năm ở sát mí mắt như mọi khi mà nằm ở phần hốc trên và đuôi mắt. Cách vẽ ấn tượng này phù hợp khi bạn tham dự những bữa tiệc đêm đặc biệt. 

10 ý tưởng trang điểm hè 2014

10. Trang điểm mắt và nail cùng tông

Nếu bạn dùng mắt khói xanh rêu và đầu mắt sáng nhờ nhũ bạc hà, hãy sơn móng tay cùng những tông màu như thế. Cách làm đẹp này giúp bạn thể hiện được gu thời trang tinh tế và phá cách.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục