Nội dung

Một chiếc xe phù hợp với những tài xế đứng tuổi đòi hỏi nhiều yếu tố khắt khe hơn so với khách hàng trẻ, từ kiểu dáng, giá tiền cho tới vận hành, bảo dưỡng. Dưới đây là danh sách 10 xe cho "khách già" mà Autoguide bình chọn tại thị trường Mỹ.

1. Hyundai Sonata

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Mẫu sedan cỡ trung của hãng xe Hàn phù hợp bởi không gian nội thất rộng, thoải mái và dễ lái. Xe sử dụng động cơ 2,4 lít 4 xi-lanh công suất 185 mã lực, mức giá cơ bản 22.000 USD. 

2. Volvo S80

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Mẫu sedan của hãng xe Thụy Điển là người tiên phong trong tính năng an toàn cho hành khách, được công nhận bởi IIHS.

3. Subaru Forester

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Thương hiệu xe Nhật nhưng đậm chất Mỹ bởi thiết kế thực dụng, phù hợp với người già thích sự đơn giản. Sử dụng hệ dẫn động 4 bánh, không gian để hành lý rộng rãi, Forester là lựa chọn phù hợp cho những "cô bác" thích phiêu lưu.

4. Honda Fit

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Một lựa chọn khác cho không gian là honda fit , mẫu hatchback Nhật lại có thể chứa nhiều đồ hơn vẻ nhỏ bé bên ngoài, dung tích tối đa tới 1.500 lít. Động cơ xe là loại 1,5 lít 4 xi-lanh công suất 130 mã lực.

5. Chevrolet Impala

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Impala là mẫu xe hiện đại mang phong cách cổ điển phù hợp với nhiều người già. Không gian nội thất rộng rãi, dung tích cốp chứa hành lý khoảng 530 lít. Động cơ 2,5 lít công suất 196 mã lực hoặc 3,6 lít V6 công suất 305 mã lực. Hộp số tự động 6 cấp. 

6. Lincoln MKZ Hybrid

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Chiếc xe phát triển dựa trên Ford Mondeo cho thấy sự thoải mái đến từ nội thất phong cách, vật liệu chất lượng cao, vận hành an toàn, mức tiêu thụ nhiên liệu 5,88 lít/100 km.

7. Volkswagen Passat TDI

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Bên cạnh MKZ Hybrid thì Passat TDI là lựa chọn phù hợp cho những người đặt tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu lên đầu. Lượng tiêu thụ của mẫu sedan là 6,9 lít/100 km nhờ vào động cơ 2 lít 150 mã lực.

8. Chrysler 300

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Chryler 300 là mẫu sedan theo truyền thống Mỹ, dài, rộng, truyền động cầu say và động cơ V6 công suất 292 mã lực, hộp số tự động 8 cấp.

9. Lexus RX350

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Với những khách hàng đứng tuổi ưa thích xe hạng sang thì RX350 là lựa chọn hợp lý bởi cảm giác lái nhẹ nhàng, cabin dễ quan sát và ghế ngồi thoải mái. Động cơ xe là loại 3,5 lít V6 công suất 270 mã lực, hộp số tự động 6 cấp.

10. Mazda5

 10 xe phù hợp nhất cho tài xế đứng tuổi

Nếu chọn minivan thì mazda5 là cái tên nên nghĩ tới đầu tiên, rộng rãi nội thất, ngoại thất phong cách. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 2,5 lít công suất 157 mã lực, hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 5 cấp.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm