Nội dung

Theo thống kê của Autoguide, mối quan hệ con người và xe bán tải giống như một thương hiệu khó tách rời. Một số gia đình tại Mỹ sử dụng đúng một thương hiệu xe bán tải trong nhiều năm. Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe bán tải bán chạy nhất ở Mỹ từ năm 1990 cho tới nay.

1. GMC Sierra/ Chevrolet Silverado

 10 xe bán tải bán chạy nhất ở mỹ

Mẫu xe bán tải được đánh giá hàng đầu tại Mỹ.

Chevrolet Silerado và GMC Sierra đã đứng đầu danh sách bán chạy nhất từ năm 1990. Chevrolet và GMC đã kết hợp bán hàng từ năm 1990 đến 2011 và con số xe bán ra tương đương 15,9 triệu xe, hơn mẫu Ford F-Series 330.000 chiếc.

Nếu nhìn vào doanh số bán hàng riêng, GMC Sierra 3,9 triệu chiếc và Chevrolet Silverado 12 triệu chiếc thì Ford F-Series bán hàng hơn hẳn. Tuy nhiên GMC Sierra và Chevrolet Silverado chính xác là cùng một mẫu xe bán tải, do đó doanh số bán hàng của chúng là gộp chung.

2. Ford F-Series

 10 xe bán tải bán chạy nhất ở mỹ

Ford F150 - mẫu xe bán tải bán chạy thứ 2 tại Mỹ.

15,6 triệu chiếc F-Series được bán ra từ năm 1990. Ford dẫn đầu trong việc phát triển xe tải và có những tiến bộ rõ nét, như động cơ EcoBoost V6 mới gần đây, cửa hậu và phiên bản sang trọng của mẫu King Ranch ở phân khúc cao cấp.

Trong một thập kỷ qua, Ford liên tục tạo ra những phong cách xe bán tải mới khiến cho cả Chevrolet và Dodge nhanh chóng sao chép theo.

3. Dodge Ram

 10 xe bán tải bán chạy nhất ở mỹ

Mẫu xe bán tải đậm chất Mỹ.

Dodge gần đây đã tạo ra một thương hiệu phụ cho các xe tải của nó, và chỉ cần nhớ đến tên Ram. Từ tháng 1/1990 đến tháng 3/2012, Dodge bán 6,5 triệu chiếc Ram.

4. Ford Ranger

 10 xe bán tải bán chạy nhất ở mỹ

Ford Ranger - mẫu xe bán tải cũng được phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Ford Ranger là mẫu xe bán chạy nhất ở Bắc Mỹ trong suốt một thời gian dài. Giới thiệu vào năm 1983, hãng đã bán được hơn 4,7 triệu chiếc từ tháng 1/1990 cho đến ngày cuối cùng 2011. 

5. Toyota Tacoma

 10 xe bán tải bán chạy nhất ở mỹ

Toyota Tacoma - mẫu xe bán tải Nhật Bản bán chạy nhất tại Mỹ.

Tacoma là một mẫu xe tải nhẹ vẫn được nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản kinh doanh cho tới ngày hôm nay và được xem là mẫu xe tải có tùy chọn tốt nhất. Ra mắt năm 1995, Tacoma thành công lớn với 2,46 triệu xe bán ra cho đến tháng 12/2011. Tacoma bán chạy hơn Dakota 10.000 xe dù xuất hiện sau đến 9 năm, điều này chứng tỏ những chiếc xe bán tải Nhật Bản vẫn giữ được uy tín trên đất Mỹ.

>> Xem tiếp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xế độ phong cách Hot Rod

Hot Rod là dòng xe Mỹ với động cơ cỡ lớn được độ lại. Nguồn gốc của cái tên khá mơ hồ và có thể được coi là từ viết tắt của "hot roadster".

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Dàn xế độ ở triển lãm Đức

Tuning World Bodensee 2012 diễn ra ở thành phố Friedrichshafen (phía nam nước Đức) tiếp tục là sân chơi cho giới độ xe khắp thế giới tranh tài. Đây cũng là nơi bầu ra Hoa hậu xế độ hàng năm.

Xem thêm