Nội dung

Mỗi khi mua xe mới, tài xế phải mất một thời gian để làm quen mới có thể tạo lập thời gian lái xe thoải mái nhất. Tuy nhiên, với xe hơi ngày nay, đặc biệt là xe trang bị nhiều công nghệ, đôi khi lại mang tới những phiền toái nhất định. Dưới đây là những phiền toái đó do Popularmechanics tổng hợp. 

1. Thiếu hộc đựng đồ

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Một thực tế là ngoài hộc dưới bệ tì tay và hộc đựng cốc thì xung quanh vị trí người lái không còn nhiều nơi để chứa những thứ khác. Nếu hộc dưới bệ tì tay kín, mất công đóng mở đồng thời khá vướng víu nên thường chỉ dành cho cắm sạc điện thoại. Hầu hết lái xe đều phải đặt tạm những thứ như điện thoại, ví, thiết bị cầm tay vào phần hộc đựng cốc, rất vướng víu. 

2. Hệ thống thông tin giải trí quá cẩn trọng 

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Có lẽ các luật sư của hãng đã quá thận trọng khi giảm tới mức tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn do lỗi của nhà sản xuất. Vì thế, với những xe có hệ thống thông tin giải trí hiển thị qua màn hình, những chức năng cơ bản sẽ bị vô hiệu hóa khi xe lăn bánh hoặc không trong chế độ đỗ (P). Cách thiết kế này gây phiền vì ngay cả hành khách ngồi bên cạnh cũng không thể chọn một vị trí mới trên hệ thống định vị.

3. Camera lùi có độ phân giải thấp

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Khá nhiều người ưa thích cầm lái hoặc tôn sùng cảm giác lái thuần khiết đều không thích camera lùi, họ cho rằng bộ phận này khiến kỹ năng của tài xế trở nên kém cỏi. Nhưng với những lái xe cần sự trợ giúp của camera lùi để đảm bảo an toàn thì lại gặp rắc rối là đôi khi camera có độ phân giải khá thấp, khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn nhiều.

4. Vô-lăng không dịch chuyển vị trí

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Không phải tất cả mọi tài xế đều có chỉ số cơ thể cân đối, để khi ngồi vào xe dễ dàng thiết lập một vị trí ghế, tựa lưng phù hợp với vô-lăng. Vì vậy, vô-lăng không thể kéo lại gần, ra xa là một trong những khó khăn, đặc biệt cho người tay ngắn và lưng thấp. 

5. Phanh chết

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Phanh chết là hiện tượng sau khi đạp phanh nhanh, mạnh sát sàn, xe sẽ dừng lại lập tức và vẫn áp dụng hệ thống phanh. Nhưng công nghệ này nếu tài xế không làm chủ được chân phanh có thể gây tai nạn đâm nối đuôi. 

6. Cần/núm sang số khó dùng 

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Phong cách thiết kế nội thất thay đổi, đặc biệt trên xe sang khiến cần sang số cũng dần biến đổi theo thành những dạng khác nhau như nút bấm, núm xoay. Nhưng cùng với đó, bộ phận này bị đưa tới những vị trí khó xác định như sát với các nút điều khiển khác của hệ thống điều hòa, giải trí...

7. Cổng USB kín hoặc không có 

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Với nhu cầu sử dụng đồ công nghệ như điện thoại, máy tính bảng như hiện nay, kết nối và sạc những thiết bị này trên xe là rất cần kíp, tuy nhiên hầu hết cổng kết nối USB nếu có lại nằm ở những nơi rất kín, nếu cắm được điện thoại thì rất khó để theo dõi. 

8. Hệ thống Start-Stop không hiệu quả 

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Tính năng mới lạ này ban đầu mang lại nhiều thích thú cho tài xế vì tỏ ra có thể tiết kiệm nhiên liệu. Nếu công nghệ hoạt động hiệu quả thì không xảy ra vấn đề gì. Nhưng nếu hệ thống gặp lỗi, tài xế sẽ rất khó chịu vì xe bị bật, tắt động cơ đột ngột, thậm chí rung, giật. 

9. Âm thanh cảnh báo

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Hàng loạt công nghệ cảnh báo hiện nay như điểm mù, chệch làn, người đi bộ... đều đi kèm hệ thống báo động bằng ánh sáng và âm thanh. Di chuyển ở cao tốc tần suất cảnh báo thấp, nhưng nếu di chuyển trong nội thành, đường phố đông đúc với âm thanh báo liên tục là điều khá khó chịu. 

10. Phanh tự động quá nhạy

 10 thứ gây phiền toái trên xe hơi

Sẽ rất hữu ích nếu khi lùi chiếc SUV cỡ lớn, có trẻ em ở phía sau mà tài xế không thể quan sát, khi đó xe tự động phanh. Nhưng phiền toái nằm ở chỗ, khi lùi xe từ nơi đỗ ra một làn khác, hệ thống phanh có thể làm việc quá nhanh, phanh liên tục khi xuất hiện một xe khác đang di chuyển dù khá chậm. 

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm