Nội dung
10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

American Apparel gây sốc khi đem một loạt mannequin diện nội y mỏng tang lộ phần nhạy cảm lên một cửa hàng tại thành phố New York. Bên cạnh đó, hãng này cũng đăng những bức hình quảng cáo gây sốc không kém trên mạng. Dù bị không ít tín đồ thời trang lên án vì sự phản cảm, chiêu trò này lại được công ty thời trang ca ngợi là biểu hiện tính sơ khai và thực tế của sự quyến rũ.

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Cuối tháng 12, nhiều nguồn tin cho biết, nhà thiết kế Miuccia Prada, người sở hữu hãng Prada, bị nghi ngờ trốn thuế tại Italy với số tiền lên tới 658 triệu USD. Các chuyên gia nhận định Miuccia và chồng kiêm CEO Prada, Patrizio Bertelli, đã chuyển hết tài sản đến Luxembourg và Hà Lan bởi luật thuế ở những nước này "dễ thở" hơn Italy. Nhiều tin đồn cho rằng sau khi lộ mánh, Prada bị điều tra về vụ việc, buộc phải chuyển lại tài sản về Italy và đóng thuế cho nước này. Số tiền hãng này phải trả không công bố rộng rãi nhưng được dự đoán là trên dưới 500 triệu USD. Tuy vậy, mới đây, luật sư của Miuccia Prada và Patrizio Bertelli cùng khẳng định họ không bị chính quyền truy thu thuế. Họ khẳng định hãng Prada đã luôn hợp tác với cơ quan thuế của Italy từ năm 2008.

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Ngày 16/1, Kate Moss bước sang tuổi 40. Phong cách tươi trẻ ở ngưỡng tứ tuần giúp cho siêu mẫu vẫn được các tạp chí thời trang cũng như nhà mốt săn đón. Ngoài gửi lời chúc mừng sinh nhật chân dài, giới mộ điệu còn đua nhau tìm lại những hình ảnh đẹp của Kate Moss trong suốt 25 hoạt động trong làng mốt.

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Cụ bà Linda Rodin 65 tuổi gây xôn xao làng mốt khi làm người mẫu cho chiến dịch quảng cáo mới của hãng The Row do hai chị em diễn viên Mary Kate và Ashley Olsen sở hữu. Bà từng là người mẫu và stylist kiêm biên tập viên thời trang của Harper's Bazaar. Ngoài ra, bà còn là chủ tịch của hãng Rodin Olio Russo, một hãng dầu dưỡng da nổi tiếng ở Mỹ.

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Ngày 8/1, Marc Jacobs tung lên bức hình quảng cáo bộ sưu tập xuân 2014 có sự tham gia của Miley Cyrus khiến người trong giới bàn tán xôn xao. Tấm hình khiến dư luận chú ý vì nó được nhiếp ảnh gia David Sims chụp chứ không phải Juergen Teller như thường thấy. Nhà thiết kế Marc Jacobs cho biết, Juergen Teller đã từ chối làm việc cùng Miley Cyrus dù vẫn đang thực hiện các bộ hình quảng cáo khác cho hãng. "Anh ấy chỉ nói là không muốn chụp Miley", Marc nói thêm.

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Trong tuần này, Diane von Furstenberg đã mở một cuộc triển lãm mang tên Journey of a dress (Hành trình của một chiếc váy) nhằm tôn vinh mẫu thiết kế đã thay đổi cuộc đời mình: váy quấn. Cuộc triển lãm không chỉ giới thiệu lại khoảnh khắc váy quấn xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, phim ảnh mà còn khoe bộ sưu tập gồm 200 mẫy váy mà Diane von Furstenberg đã tạo ra trong 40 năm. Ngay từ khi ra đời vào 1974, váy quấn mang tới cuộc bứt phá cho làng thời trang bởi nó mang tinh thần tự do và giải phóng phụ nữ khỏi mọi loại phụ kiện cồng kềnh như lồng sắt hay áo corset chật ních trước đó.

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Nhà thiết kế Walter Van Beirendonck khiến những người tới dự show tại Paris Menswear Fashion Week Fall 2014 ấn tượng bởi những chiếc mũ thổ dân da đỏ in hàng chữ "Hãy dừng ngay nạn phân biệt chủng tộc". Người trong giới cho rằng đây là cách lên án thông minh tình trạng không ít hãng thời trang lấy các loại đồ vật mang ý nghĩa lớn với người da đỏ để làm đồ buôn bán. Trước đó, Chanel từng gây tranh cãi khi dùng mũ thổ dân để diễn thời trang trong show tại Dallas hay Victoria's Secret cũng bị chỉ trích vì cho chân dài Karlie Kloss đội loại mũ này diễn show nội y. Mới đây, hãng H&M cũng rao bán một mẫu mũ lông chim của người da đỏ nhưng nhanh chóng phải thu hồi vì khách hàng phàn nàn "đó là biểu tượng của sự tôn kính và không nên bán như thể nó là vật trang trí xinh xắn thông thường".

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Sau khi ký hợp đồng với công ty người mẫu, Lottie Moss "gây sốt" với loạt hình chụp trên Dazed & Confused với cách biểu cảm cuốn hút không kém chị gái Kate Moss. "Nhìn cô ấy, tôi nhớ đến những người mẫu như Jean Shrimpton, Marianne Faithfull hay Plum Sykes khi trẻ", biên tập viên thời trang Robbie Spencer cho biết.

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Trong tuần này, một số nguồn tin tiết lộ nhà thiết kế lão làng Paul Smith (phải) đã thuê Jonathan Saunders (trái) về làm cố vấn cho bộ sưu tập nữ tiếp theo của mình. Theo Telegraph, Paul Smith thuê Jonathan Saunders vì ông nhận thấy sự đa dạng về màu sắc lẫn phom dáng trong các bộ sưu tập của anh. Nếu cộng tác với Jonathan Saunders, các bộ sưu tập của Paul Smith sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

10 sự kiện gây xôn xao làng mốt trong tuần

Mới đây Viện trang phục nghệ thuật thành phố (Metropolitan Museum of Art’s Costume Institute), bảo tàng mỹ thuật lớn nhất tại Mỹ, đã đổi tên thành Trung tâm trang phục Anna Wintour (Anna Wintour Costume Center) nhằm tôn vinh những cống hiến của tổng biên tập Vogue cho ngành thời trang cũng như những đóng góp trong việc gây quỹ của bà tại nơi này. Theo dự kiến, trung tâm mở cửa vào ngày 8/5 năm nay với thiết kế hoàn toàn khác xưa.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục