Nội dung

Bên cạnh đó không thể không kể đến hàng loạt các mẫu điện thoại mới với cấu hình "khủng" của HTC, Intel, hỗ trợ mạng xã hội Facebook, hay màn hình uốn dẻo của Samsung. 

iPhone 5

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

iphone 5 gần như chắc chắn sẽ ra mắt trong năm sau. Ảnh: imable.

Không chỉ riêng năm 2012, chiếc iPhone thế hệ tiếp theo sẽ luôn được mong chờ cho đến khi chính thức lộ diện. Giả thiết về sự có mặt của chiếc smartphone này vào năm sau là rất chắc chắn, bởi nhiều khả năng apple sẽ lại đi theo quy luật thứ tự 3G, 3GS, 4, 4S và cuối cùng là iPhone 5.

Thực tế đã có rất nhiều tin đồn, và hầu hết đều sai khi iPhone 4S được giới thiệu, không ai biết rõ "diện mạo", cũng như khả năng của chiếc điện thoại mới từ Apple. Dù sao đi nữa, người ta cũng kỳ vọng vào thiết kế mỏng, đẹp, hỗ trợ 4G LTE, flash, công nghệ 3D và nhiều tính năng khác.

HTC Edge

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

htc edge sẽ là smartphone 4 nhân đầu tiên. Ảnh: liquid.

Sau chiếc điện thoại Trung Quốc Meizu MX "lỡ hẹn" với chip 4 nhân, HTC Edge sẽ có thể là smartphone đầu tiên sở hữu bộ xử lý quad-core 1,5GHz "khủng" mang tên Nvidia AP30 Tegra 3 với màn hình lớn đến 4,7 inch. Ngoài ra còn là 1GB RAM, 32GB bộ nhớ trong, ống kính 28mm, khẩu f/2.2, quay 1080p và âm thanh Beats.

Tuy nhiên, 4 phím bấm trong ảnh bị lộ cho thấy có thể smartphone 4 nhân này không chạy android 4.0.

Nokia Lumia 900

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

lumia 900 được kì vọng là một bản nâng cấp hoàn hảo cho Lumia 800. Ảnh: Tuấn Anh.

Chiếc điện thoại Windows Phone 7 đầu tiên của "liên minh" Nokia - Microsoft, Lumia 800 đã thu hút được nhiều sự chú ý của người dùng cùng doanh số tương đối, nhưng vẫn chưa thể so sánh được với iPhone và các đối thủ Android. Chắc hẳn Lumia 900 sẽ "kế thừa" được những ưu điểm của "người tiền nhiệm", đồng thời thêm vào những cải tiến đáng giá, thể hiện đúng tiềm lực và đẳng cấp của "cựu vương" di động. 

Một số thông tin bị "rò rỉ" gần đây được là của chiếc điện thoại Nokia Windows Phone thế hệ tiếp theo cho thấy sản phẩm sẽ có màn hình lớn hơn và một camera trước.  

BlackBerry 10

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

Nền tảng mới của RIM ra mắt hơi muộn nhưng rất hứa hẹn. Ảnh: Smartin.

Dù bị hoãn ngày ra mắt cho đến cuối năm 2012, nền tảng blackberry 10 được RIM hứa hẹn sẽ nhanh hơn, thông minh hơn để mang lại trải nghiệm sử dụng mới cho người dùng.

Theo nhà sản xuất, các smartphone chạy hệ điều hành BlackBerry 10 sẽ được trang bị bộ xử lý 1,5GHz, 1GB RAM và camera 8 Megapixel.

HTC Ville

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

HTC Ville có thể sẽ là smartphone Android mỏng nhất. Ảnh: Noisy.

Thêm một đại diện nữa của HTC có mặt trong danh sách, có lẽ bởi nhà sản xuất Đài Loan rất "chịu khó" ra các smartphone cấu hình "khủng" và để "rò rỉ" thông tin đúng lúc. Lần này là chiếc điện thoại Android được cho là mỏng nhất mang tên mã HTC Ville.

Smartphone mỏng chưa đầy 8mm sở hữu màn hình 4,3 inch, bộ xử lý hai nhân 1,5GHz, camera 8 "chấm" nhiều khả năng sẽ được ra mắt tại sự kiện MWC vào tháng 2 năm sau.

Smartphone Intel 

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

Smartphone sẽ là bước tiến mới của intel trong lĩnh vực di động. Ảnh: herblife.

Mẫu điện thoại Android sử dụng chip nền tảng x86 đầu tiên đã được liên minh Intel - Google hứa hẹn sẽ cho ra mắt trong thời gian tới. Kết quả của việc hợp tác này sẽ có ảnh hưởng quan trọng, thậm chí lật đổ cả "đế chế" bộ xử lý cấu trúc ARM tiết kiệm pin đang có trên đa số các thế hệ smartphone.

Tuy nhiên, việc tối ưu hóa năng lượng sử dụng trên một nền tảng là không hề đơn giản, và hai "gã khổng lồ" sẽ cần khoảng nửa năm, trước khi điện thoại Android Intel chính thức được giới thiệu.

Điện thoại amazon Kindle

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

Điện thoại kindle có thể có giá rẻ và cấu hình tương đối. Ảnh: imacmob.

Sau chiếc máy tính bảng Kindle Fire khá thành công về mặt doanh số với khoảng hơn 3 triệu sản phẩm đã được bán ra, nhiều nguồn tin khẳng định hãng bán lẻ Amazon sẽ tiếp tục giới thiệu điện thoại Kindle sử dụng Android trong thời gian sắp tới.

Có nhiều khả năng chiếc smartphone này sẽ dùng bộ xử lý OMAP 4 và có mức giá khoảng 150 đến 170 USD, tương tự với chiếc máy tính Kindle Fire.

Smartphone Facebook

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

Smartphone facebook sẽ hỗ trợ toàn diện cho mạng xã hội này. Ảnh: Tuấn Anh.

Điện thoại chính thức từ Facebook với nhiều hỗ trợ mạnh mẽ về giao diện, sử dụng, cũng như phong cách thiết kế đặc trưng sẽ là tin vui đối với những người thích sử dụng mạng xã hội ảo lớn nhất thế giới này.

Dù "nhân vật chính" chưa xác nhận thông tin về một điện thoại Facebook, nhiều nguồn tin khẳng định rằng hãng này đang hợp tác cùng HTC để phát triển một chiếc smartphone mang tên "Buffy" chạy hệ điều hành Android và hỗ trợ nền tảng HTML 5.

Điện thoại chống nước Panasonic

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

Smartphone từ Panasonic có thiết kế bắt mắt. Ảnh: refire.

Nhà sản xuất Nhật Bản sẽ đánh dấu sự trở lại sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường smartphone bằng một điện thoại bền bỉ chống nước, bụi dùng hệ điều hành Android.

Sản phẩm được cho là sẽ có màn hình rộng 4,3 inch độ phân giải qHD, thiết kế đơn giản, tinh tế và tích hợp giao tiếp NFC sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm sau. 

Smartphone Samsung màn hình dẻo

10 smartphone được mong chờ nhất 2012

Màn hình OLED của smartphone này có thể uốn dẻo mà vẫn hiển thị tốt. Ảnh: Bearn.

Smartphone của Samsung sẽ giúp công nghệ màn hình uốn cong bước một chân ra khỏi phim trường và đến với người dùng công nghệ toàn cầu.

Hiện chưa có nhiều thông tin nhưng có thể chiếc điện thoại Hàn Quốc sẽ sử dụng màn hình lớn hơn 4,5 inch, bộ nhớ RAM 1GB và bộ xử lý 1,2GHz.

Nguyên Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm