Nội dung
10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Victoria Beckham: Bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực thiết kế thời trang từ năm 2006 với bộ sưu tập quần jeans, bà Beck đã nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi trong làng mốt . Mỗi khi giới thiệu các mẫu trang phục mới hoặc mỹ phẩm, nước hoa... cô đều tạo nên "cơn sốt" trên thị trường quốc tế.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Jessica Simpson: Ngoài tài năng ca hát, ca sĩ tóc vàng còn kiếm bộn tiền nhờ thiết kế thời trang. Không đánh vào thị trường cao cấp giống như bà Beck, Jessica Simpson tập trung tấn công vào thị trường quần áo bình dân và gặt hái thành công từ nó. Ngoài ra, các sản phẩm khác của cô như phụ kiện, nước hoa và mỹ phẩm cũng bán chạy không kém.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Mary-Kate và Ashley Olsen: Sau khi bỏ diễn xuất, hai chị em song sinh bắt đầu khởi nghiệp trong làng thời trang bằng việc thiết kế đồ cho trẻ em tại Walmart vào năm 2004. Gu thẩm mỹ và phong cách độc đáo nhanh chóng giúp họ ngày một mở rộng tầm ảnh hưởng. Số lượng thương hiệu thời trang hai cô gái này sở hữu cũng tăng dần theo thời gian. Hiện tại, Mary-Kate và Ashley Olsen "nổi như cồn" trên cả hai lĩnh vực thời trang cao cấp lẫn bình dân.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Sarah Jessica Parker: Sau bộ phim "Sex and the City", nữ diễn viên trở thành một biểu tượng thời trang. Điều này giúp cô nhanh chóng thành công khi quyết định lấn sân sang làng mốt. Sarah được hãng Gap mời làm gương mặt đại diện trong hai năm rồi bắt đầu quay sang sản xuất nước hoa của riêng mình. Tiếp đó, cô tung ra dòng thời trang mới cho hãng Steve & Barry's vào 2007 và được đón nhận nồng nhiệt. Năm nay, Sarah mở rộng tầm ảnh hưởng bằng cách thiết kế giày cho hãng Nordstrom.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Beyonce: Nhắc đến nữ ca sĩ da màu, người hâm mộ không thể quên thương hiệu House of Dereon do Beyonce và mẹ cô thành lập năm 2005. Công ty này vừa mở ra đã thu được lợi nhuận nhanh chóng. Đến năm 2009, hai mẹ con cô lại tiếp tục mở rộng sang lĩnh vực trang phục cho trẻ em. Ngoài quản lý thương hiệu thời trang riêng, Beyonce còn thiết kế cho một số hãng khác như Macy’s, Dillard’s hay C&A.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Jay-Z: Anh là một trong những biểu tượng thành công trong cả hai lĩnh vực âm nhạc và thời trang. Jay-Z bắt đầu với thương hiệu Rocawear vào năm 1998. Khởi đầu bằng các thiết kế mang hơi hướng đường phố, Rocawear sớm tìm được chỗ đứng tại Mỹ và dần mở rộng tầm ảnh hưởng ra thị trường quốc tế. Từ 2007, Jay-Z bớt chú ý đến việc quản lý hãng nhưng việc làm ăn của thương hiệu này không vì thế mà yếu đi.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Nicole Richie: Dấu mốc cho việc Nicole bước chân vào ngành công nghiệp thời trang là lúc cô mở hãng House of Harlow 1960 chuyên sản xuất trang sức vào năm 2008. Tiếp đó, Nicole Richie lại được hãng Macy's mời thiết kế dòng trang phục riêng vào năm 2012. Cô cũng thử sức với thị trường nước hoa. Tất cả những sản phẩm này đều gặt hái được thành công nhất định đồng thời giúp danh tiếng của Nicole dần trở nên vững vàng hơn trong làng mốt.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Kanye West: Từng có kế hoạch ra mắt dòng trang phục riêng mang tên Pastelle Clothing năm 2011 khiến người hâm nô nức đón chờ, nhưng đến phút cuối, những sản phẩm của Kanye lại không được trình làng. Tuy vậy, "sức nóng" từ những thiết kế của Kanye West vẫn không hề mất đi sau đó. Hôn phu Kim Kardashian đã phối hợp sản xuất giày với không ít thương hiệu lớn như Nike, Louis Vuitton, Bape, Giuseppe Zanotti hay Adidas. Mỗi sản phẩm được giới thiệu đều nằm trong danh sách bán chạy. Bên cạnh giày, mới đây, anh còn giới thiệu các bộ sưu tập mới cho nữ mang thương hiệu DW Kanye West tại Paris Fashion Week 2011 và 2012.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Kate Moss: Không chỉ nổi tiếng với những bức hình thời trang xuất thần và cơ thể đáng mơ ước, chân dài người Anh còn tạo dựng được tên tuổi trong lĩnh vực thiết kế. Năm 2007, các trang phục cô sáng tạo cho Topshop và túi xách cho Longchamp được các fan lùng sục khắp nơi. Bên cạnh đó, dòng nước hoa do Kate Moss phối hợp sản xuất với hãng Coty cũng thu được những thành công nhất định.

10 sao tay ngang làm nhà thiết kế thành công nhất

Diddy Sean: Nổi tiếng với thương hiệu thời trang nam Sean John từ năm 1998, Diddy Sean khẳng định được tài năng trong lĩnh vực thời trang khi được nhận giải nhà thiết kế trang phục nam của năm do Hội đồng các nhà thiết kế Mỹ trao tặng năm 2004. Trước đó, anh cũng từng được đề cử vào giải này năm 2000.

Thành Trương
Ảnh: BG, WP

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục