Nội dung
Các hóa chất trong sản phẩm làm đẹp có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi và mẹ bầu không biết rằng liệu sản phẩm mình đang sử dụng có an toàn hay k

1. Xà phòng và các sản phẩm tắm gội

Hầu hết các loại xà phòng đều không an toàn thậm chí là đối với các sản phẩm được gắn mác "hữu cơ" hay các sản phẩm cấp cao, đắt tiền. Các sản phẩm này đều sử dụng một loạt các thành phần lạ khó xác định mức độ ảnh hưởng cũng như chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Chúng cũng là nguyên nhân gây dị ứng cho mẹ bầu thậm chí có thể làm tăng nguy cơ ung thư .

Lời khuyên: Mẹ có thể thay thế bằng cách sử dụng các sản phẩm dành cho bé.

2. Sản phẩm làm móng

Các sản phẩm làm móng đều chứa bộ ba thành phần nguy hiểm như formaldehyde, phthalate dibutyl, và toluene. Các hóa chất này đều có độc tính cao và đặc biệt nguy hiểm khi bạn đang mang thai, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, thai có nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh, nặng nhất có thể là thai chết lưu.

Lời khuyên: Không sử dụng các loại sơn móng tay và các sản phẩm chăm sóc móng khác, bạn chỉ cần tỉa và cắt móng tay.

3. Sản phẩm xịt khử mùi

FDA đã đưa ra cảnh báo về việc sử dụng DHA (dihydroxyacetone) trong các sản phẩm xịt khử mùi, đây là một thành phần nguy hiểm với phụ nữ mang thai. Khi sử dụng các sản phẩm xịt khử mùi mẹ bầu có nguy cơ hít phải các hạt độc tố. Điều này cũng có thể gây ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển DNA của bé và gây ra nguy cơ sức khỏe khác nhau cho thai nhi.

Lời khuyên: Không dùng các sản phẩm xịt khử mùi.

4. Sản phẩm chăm sóc tóc

Các thành phần từ các sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc đều có thể gây dị ứng. Nếu bạn vô tình bị dị ứng, bạn có thể phải điều trị bằng thuốc trong khi điều này hoàn toàn không có lợi khi bạn đang mang thai. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có thể có một tác động tiêu cực đối với hệ hô hấp và sự phát triển của thai nhi.

Lời khuyên: Không nhuộm tóc hay sử dụng các sản phẩm chăm sóc, tạo kiểu tóc khi mang thai, tốt nhất mẹ chỉ nên gội bằng sản phẩm của bé hoặc dùng các loại nguyên liệu tự nhiên và cắt tỉa tóc.

10 sản phẩm làm đẹp dễ gây hại thai nhi mẹ cần tránh

Ảnh: Shutterstock.

5. Các loại kem, phương pháp làm trắng da

Sự thay đổi hormone khi mang thai có thể khiến làn da của bạn sạm đi và bạn sẽ có nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm trắng da. Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm làm trắng da có chứa hóa chất gây trở ngại cho quá trình enzyme hóa làn da của bạn. Trong đó, thành phần hydroquinone được coi là đặc biệt nguy hiểm và bạn cần phải tránh sử dụng trong suốt thai kỳ.

Lời khuyên: Tránh ra ngoài khi trời nắng gắt và sử dụng các nguyên liệu làm trắng tự nhiên như kem sữa hay chanh.

6. Kem chống nắng

Không phải tất cả các loại kem chống nắng đều an toàn khi bạn sử dụng lúc bầu bí. Oxybenzone và Avobenzone là hai hóa chất có nguy cơ gây ung thư tìm thấy trong một số loại kem chống nắng.

Lời khuyên: Chỉ nên sử dụng kem chống nắng có thành phần oxit kẽm hoặc oxit titan để thay thế.

7. Sản phẩm tẩy lông

Hầu hết các sản phẩm tẩy lông đều chứa hóa chất axit thioglycolic là thành phần chính. Chưa có nghiên cứu nào chứng minh đó là thành phần an toàn khi bạn đang mang thai, vì vậy, lựa chọn an toàn nhất là không sử dụng chúng trong thai kỳ.

Lời khuyên: Mẹ có thể sử dụng dao cạo như cách thay thế cho các sản phẩm tẩy lông.

8. Nước hoa

Hầu hết các loại nước hoa không tiết lộ toàn bộ danh sách các thành phần hóa chất và chỉ thường ghi trên nhãn từ "fragrance" có nghĩa là mùi thơm. Trong khi đó, phthalates là một trong những hóa chất thường được sử dụng trong hầu hết các loại nước hoa và hóa chất này có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Lời khuyên: Mẹ bầu nên tránh sử dụng nước hoa trong thai kỳ.

9. Sản phẩm tạo mùi và kết dính

Các sản phẩm có mùi hương nồng nặc đồng nghĩa với việc sản phẩm đó có chứa các chất hữu cơ dễ bay hơi và ảnh hưởng trực tiếp đến đường hô hấp. Trong khi đó, các sản phẩm kết dính có thể khiến làn da của bạn hấp thu trực tiếp hóa chất từ sản phẩm.

Lời khuyên: Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên thay thế.

10. Các loại thuốc trị mụn

Accutan, retin - A và tetracycline ba thành phần phổ biến nhất được tìm thấy trong thuốc trị mụn. Sử dụng các sản phẩm có các hóa chất này có thể gây dị tật bẩm sinh cho thai nhi và các biến chứng thai kỳ.

Lời khuyên: Trị mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên.



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục