Nội dung

1. Lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp

Việc lựa chọn sữa rửa mặt bao giờ cũng là điều quan trọng được đặt lên hàng đầu vì mỗi loại da sẽ phù hợp với sữa rửa mặt khác nhau. Ví dụ, da khô thì tuyệt đối không nên chọn các loại sữa rửa mặt có chất làm sạch sâu, như vậy sẽ khiến da bị khô hơn.

2. Không vệ sinh tay trước khi rửa mặt

Vệ sinh tay là điều rất quan trọng, giúp tránh vi khuẩn từ móng tay lên mặt bạn.

10 sai lầm hay mắc phải khi rửa mặt

3. Sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh

Nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ gây sốc và gây kích ứng da, làm vỡ mao mạch. Vì vậy, tốt nhất bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt.

4. Không làm ướt mặt trước khi sử dụng sữa rửa mặt

Hầu hết các chất tẩy rửa có một vài hóa chất không nên áp dụng trực tiếp lên da mà cần phải pha loãng bằng nước. Vì thế việc làm ướt da mặt, sau đó đánh bông sữa rửa mặt sẽ giúp cho các hoạt chất trong sữa rửa mặt dễ dàng lấy đi các bụi bẩn mà không gây tổn hại da.

5. Rửa mặt nhiều lần

Việc rửa mặt quá nhiều dù dùng sữa hay không cũng sẽ dẫn đến tình trạng da bị kích ứng hay bị khô sau khi rửa mặt. Ngoài ra, việc dùng sữa rửa mặt nhiều cũng làm kích thích tuyến nhờn, làm cho các chất bã nhờn trên da tiết ra nhiều hơn và gây ra tình trạng mụn. 

6. tẩy tế bào chết quá nhiều

10 sai lầm hay mắc phải khi rửa mặt

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên có thể làm khô da và làm tổn thương các lớp biểu bì mới của da. Ngoài ra việc tẩy tế bào chết quá nhiều cũng làm cho da trở nên dễ bắt nắng và dễ bị sạm. Bạn chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần một lần.

7. Không vệ sinh khăn rửa mặt

Để khăn mặt luôn ẩm là môi trường giúp vi khuẩn sinh sôi. Bạn nên phơi khăn ra chỗ thoáng gió, có ánh nắng để khăn luôn luôn khô ráo.

8. Bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

10 sai lầm hay mắc phải khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, da cần thời gian đề phục hồi độ cân bằng nhất định. Việc bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt sẽ làm cho ra mất cân bằng. Nên để da mặt khô ráo sau khoảng 10 phút rồi mới thoa kem dưỡng.

9. Không rửa sạch mặt trước khi đi ngủ

Việc không rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ sẽ làm cho các chất bẩn trên da có cơ hội phát triển, làm hại da mặt, khiến da có thể bị kích ứng, mẩn đỏ, nhiều mụn.

Diệu Hoa

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm