Nội dung
10 nghi thức ban đêm để cải thiện diện mạo

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chỉ cần thay đổi một số thói quen vào ban đêm, bạn có thể có được dáng vẻ tươi tỉnh, khỏe khoắn hơn vào ngày hôm sau. Sau đây là một số điều bạn nên thay đổi.


Thay ga giường

10 nghi thức ban đêm để cải thiện diện mạo


Thường xuyên thay ga giường thực sự là điều cần thiết để làn da của bạn khỏe mạnh hơn. Bụi bẩn, các mảnh vỡ tích tụ trên giường có thể làm tổn thương làn da của bạn. Vì vậy, với ga trải giường thường xuyên được thay mới, làn da trên cơ thể bạn sẽ tươi tắn hơn. Không những thế, hương thơm từ tấm ga sạch sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn, tinh thần sảng khoái hơn.

Chuẩn bị quần áo

10 nghi thức ban đêm để cải thiện diện mạo


Nếu bạn dành một vài phút để lựa chọn quần áo cho ngày hôm sau, bạn sẽ cắt giảm được một khoảng thời gian mà bạn sẽ phải vội vã chạy điên cuồng mỗi buổi sáng. Một chiếc áo sơ mi được là ủi từ tối sẽ khiến diện mạo của bạn chỉnh tề hơn, tự tin hơn. Tiết kiệm thời gian vào buổi sáng, bạn còn có thể đến văn phòng sớm và có thêm thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị ngày mới.

“Dọn cỏ”

Loại bỏ lông không mong muốn giữa lông mày, cắt lông mũi và lông tai sẽ được giải quyết tốt hơn vào ban đêm, đặc biệt nếu bạn có làn da nhạy cảm. Nhổ lông vào ban đêm có thể giúp vùng da xung quanh có thêm 8 tiếng nghỉ ngơi để giảm bớt triệu chứng kích ứng.

10 nghi thức ban đêm để cải thiện diện mạo


Làm mềm môi

Để có đôi môi mềm mại trong khi ngủ, bạn chỉ cần thực hiện hai bước nhanh gọn sau: Bắt đầu bằng cách tẩy tế bào chết ở môi khi đánh răng xong. Nghe có vẻ phức tạp, nhưng bạn chỉ cần dùng bàn chải, chải nhẹ lên môi hoặc dùng chiếc Khăn mềm chà lên môi là có thể đánh bay lớp da chết. Bước thứ hai, bạn dùng son dưỡng môi hoặc hỗn hợp dưỡng môi có bán sẵn ở các cửa hàng mỹ phẩm. Khi thức dậy, bạn sẽ có đôi môi căng mọng, mịn màng hơn, diện mạo bạn sẽ được cải thiện lên trông thấy.

Kéo căng cơ

10 nghi thức ban đêm để cải thiện diện mạo


Thực hiện một số động tác kéo căng cơ trước khi đi ngủ, một vài tuần sau, cơ thể bạn sẽ dẻo dai hơn, săn chắc hơn trông thấy. Ngoài ra, kéo căng cơ còn giúp bạn thư giãn, ngủ tốt hơn và cảm thấy sảng khoái hơn vào buổi sáng hôm sau. Bạn không cần phải dành hàng tiếng liền tập yoga hoặc bóp méo cơ thể trong các bài tập thể hình nặng nhọc vào hôm sau.

Làm sạch răng miệng bằng chỉ nha khoa

Đánh răng vào ban đêm tất nhiên là tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Nhưng bên cạnh kem đánh răng, bạn còn nên dùng chỉ nha khoa, tùy theo độ tuổi, để duy trì hơi thở thơm tho và lợi khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm sạch không gian giữa các khe răng, cho bạn tự tin giao tiếp vào ngày hôm sau.

Rút phích cắm

10 nghi thức ban đêm để cải thiện diện mạo


Một hoặc hai tiếng trước khi đi ngủ, bạn nên tắt máy tính, iPad, TV, và cả những trò chơi trên máy. Một số nghiên cứu cho thấy rằng, năng lượng phát ra từ những thiết bị này có thể can thiệp vào quá trình sản xuất melatonin, một hormone quan trọng đối với chu kỳ thức-ngủ của bạn. Rõ ràng, đây là điều làm bạn khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Để cơ thể bạn được tái tạo năng lượng khi ngủ, hãy tắt các thiết bị điện và thay thế bằng đọc sách. Đây là cách giúp làn da của bạn trơn tru hơn, chậm xuất hiện vết nhăn.

Bỏ thói quen “vui vẻ”

Loại bỏ nhừng đồ uống chứa chất kích thức như cà phê, nước tăng lực, soda hoặc một số đồ uống có cồn vào buổi tối sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn, tỉnh táo hơn vào ngày hôm sau. Loại đồ uống này cũng gây khử nước, làm khô da và các vết nhăn xuất hiện sớm. Như vậy, để có một làn da tươi mới, căng mịn, cần đổi sang thức uống ấm nóng, tốt cho sức khỏe như sữa, để ngủ ngon giấc hơn.

Rửa sạch mặt

10 nghi thức ban đêm để cải thiện diện mạo


Cũng giống như buổi sáng, hãy dùng một loại kem rửa mặt nhẹ vào ban đêm để tẩy tế bào chết, tạo cơ hội cho tế bào da mới phát triển và có được làn da tươi sáng hơn. Hãy tìm những loại kem có nồng độ axit salicylic 2% để lau sạch dấu vết trong ngày như bụi bẩn, mồ hôi, có thể làm tắc lỗ chân lông và gây ra mụn nhọt.

Dùng kem dưỡng ẩm chống lão hóa và kem mắt

Các sản phẩm chống lão hóa được dùng tốt nhất vào ban đêm, vì chúng chứa các thành phần hoạt động không tương tác tốt với ánh sáng mặt trời. Đối với loại kem dưỡng ẩm ban đêm, nó có thể làm giảm sự xuất hiện nếp nhăn và cung cấp nước cho bạn làn da mịn màng hơn. Hãy tìm những loại kem chứa retinol, được chứng minh có khả năng chống lão hóa. Ngoài ra, đừng quên kem dưỡng mắt. Vùng da xung quanh mắt rất nhạy cảm và dễ xuất hiện nếp nhăn, vì vậy hãy bôi kem dưỡng quanh mắt vào ban đêm, trước khi đi ngủ.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Suzy

(HOCHOIMOINGAY.com) – Từ năm 2012 tới nay, Suzy và Kim Soo Huyn đã trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang Bean Pole, chính vì vậy “cặp đôi” này liên tục xuất hiện...

Xem thêm