Nội dung
10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Có một điều bạn không thể tránh khỏi trong cuộc sống thường ngày: Chăm sóc trang phuc. Dù là sửa chữa quần áo bị sờn rách hoặc chỉ đơn giản là học cách gấp và cất giữ chúng sao cho đúng. Tuy nhiên, một điều khá đáng buồn là dù biết điều này nhưng rất nhiều chàng trai vẫn khá thờ ơ với lý do chính là “lười”.

Cũng chính vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang tới cho bạn 10 bí quyết nhỏ không những giúp bạn bảo quản trang phục tốt, lại thực hiện vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.

“Nhét” jeans vào tủ lạnh để chúng sạch và bền hơn

Điều này có vẻ hơi điên rồ, nhưng việc cho quần jean vào tủ lạnh sẽ giúp giữ chất liệu demin bền hơn. Bên cạnh đó, nhiệt độ thấp có hiệu quả diệt các vi khuẩn bạn dính phải khi mặc, giữ cho quần jean của bạn sạch hơn nhiều. Về cơ bản, bạn chỉ cần trải phẳng quần jean ra, gấp chúng, đặt chúng trong một túi nylon rồi quăng vào ngăn đá tủ lạnh.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Chắc chắn đây không phải là cách thay thế việc giặt giũ nếu bạn muốn loại bỏ những vết bẩn nhưng một việc làm sạch một vài bụi bẩn nhỏ bằng một chiếc túi nylon và cái tủ lạnh mà chẳng tốn chút thời gian nào thì chắn chắn sẽ là lựa chọn hữu hiệu cho bạn đấy.

Làm giãn giày với máy sấy tóc và tất

Nếu đến một ngày bất chợt bạn nhận ra đôi giày của mình bỗng trở nên hơi chật một chút mà vẫn muốn giữ lại, bạn cũng không cần phải cố nhịn đau mà xỏ giày đâu, với một chiếc máy sấy tóc cùng vài đôi vớ, bạn có thể khiến đôi giày của mình trở nên rộng rãi thoải mái hơn.

Cách làm cũng khá đơn giản: Bạn đi tất vào sau đó đi giày và tập trung sấy vào phần bạn cảm thấy bị kích, hơi từ máy sấy sẽ giúp bạn thực hiện nốt phần còn lại. Ngoài ra, để thêm phần hiệu quả thì khi sấy bạn nên co duỗi chân một chút.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Bên cạnh đó, để tránh việc co rút ở phần mũi giày, bạn nên tránh để chúng trong tình trạng ẩm ướt. Hơn nữa, trong trường hợp xấu nhất là bị ướt giầy, bạn không nên để chúng cạnh nơi có nhiều nhiệt như lò sưởi, thay vào đó, một chiếc máy sấy là lựa chọn hữu hiệu trong hoàn cảnh bạn cần một đôi giầy khô nhanh chóng. Một lưu ý nhỏ là bạn cần nhớ giữ dáng giầy bằng một chiếc shoe tree hay chỉ đơn giản là nhét giấy vào trong.

Gấp một chiếc áo thun trong hai giây (Redux)

Phần lớn các chàng trai hiện nay đều lười biếng trong việc xếp quần áo của bản thân. Họ sẵn sàng vo viên chúng và vứt vào tủ đồ thay vì ngồi làm một việc nhàm chán là gấp quần áo. Cũng bởi vậy nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một cách gấp áo siêu nhanh, chỉ trong 2 giây.

Trước hết bạn cần trải phẳng áo, sau đó dùng móng tay vạch một đường kẻ ngang thân áo, chia áo ra làm đôi. Tiếp đó, lấy ngón tay kẻ một đường dọc thân áo: Từ cổ đến vạch giữa áo trước đó rồi dùng một tay cố định ở điểm cổ áo. Ở bước tiếp theo, bạn vừa giữ phần cổ áo đó kéo xuống đuôi áo sao cho 2 tay bạn tạo thành phần chữ X với một tay giữ phần thân áo ở bên ngoài. Sau đó nhấc chiếc áo lên, bạn sẽ có một chiếc T-shirt được gấp một nửa, hạ xuống phần tay áo còn lại và chiếc T-shirt đã được gấp gọn gàng. Nếu đọc đến đây vẫn cảm thấy khó hiểu thì clip dưới đây sẽ giúp minh họa rõ nét hơn cho bạn.

Cách để giữ quần không bị rơi khỏi móc treo

Nếu gặp khó khăn trong việc treo những chiếc quần khi chúng liên tục rơi khỏi móc treo, bạn có thể sử dụng phương pháp treo mới này để giữ cho chúng khỏi mặt đất.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Để thực hiện mẹo này, đầu tiên cầm ngược chiếc quần của bạn giữa mắc áo với hai ống quần song song nhau.. Sau đó, luồn một ống quần qua bên kia chiếc móc, kéo chiếc ống xuống sao cho gấu quần nằm sát đáy quần. Cuối cùng, chỉ cần gấp chiếc ống còn lại qua chiếc kia. Vậy là chiếc quần của bạn sẽ được cố định, ​​ngay cả khi bạn lắc mạnh móc treo.

Loại bỏ nếp nhăn quần áo với một bình xịt nước

Khi quần áo trong ngày bị nhăn, bạn thường phải đem ra bàn ủi, cắm bàn là, và dành một vài phút để là các nếp nhăn. Tuy nhiên, như đã nhắc đến ở bài viết trước, bàn là không thực sự tốt cho trang phục của bạn, thay vào đó, bạn có thể dùng một bình xịt nước dạng tia nhỏ, phun vào quần áo và để khô trong 1 vài phút.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Một lưu ý nhỏ là bạn nên treo quần áo ở nơi thoáng mát để chúng khô ráo hoàn toàn. Ngoài ra, nếu có thể thì bạn nên dùng những bình phun có chế độ sương mù bởi chúng sẽ giúp trang phục của bạn nhanh khô hơn nhiều đó. Cuối cùng, thời điểm tốt nhất để thực hiền điều này là buổi tối trước khi đi ngủ vào đêm hôm trước để quần áo khô hoàn toàn. Nếu quên mất thì bạn có thể thực hiện điều này trong 15 -20 phút trước khi ra khỏi nhà nếu không sợ mặc một chiếc áo hơi ẩm.

Kéo dây áo hoặc chun quần với một ống hút

Nếu đã từng bị mất dây rút trên chiếc áo yêu thích của bạn, quần short phòng tập thể dục, hoặc quần thể thao, bạn chắc chắn sẽ đồng tình rằng nó rất khó chịu phải không? Vâng, để khắc phục điều đó, bạn có thể dùng một chiếc ống hút và xâu một đầu dây qua nó rồi dùng tay đẩy dần chiếc ống hút trở lại đầu bên kia. Ngoài ống hút bạn có thể tận dụng những vận dụng khác trong nhà như một chiếc bút hay mắc áo nhưng chúng có vẻ kém linh hoạt và sẽ khiến bạn chật vật hơn đấy.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Giữ khóa quần bị lỏng bằng móc chìa khóa

Tips cuối này dành cho những chàng hay lâm vào tình huống dở khóc dở cười khi khóa quần lỏng. Nó cũng vô cùng đơn giản khi tất cả những gì các bạn cần làm là tìm một chiếc móc chìa khóa không dùng nữa và móc vào khóa quần để đến khi mặc nó thì cài vào phần cúc quần. Nó không chỉ giúp giữ chiếc dây kéo lỏng mà còn giúp bạn đối phó với dây kéo bị mắc kẹt trong chiếc quần và khó để kéo xuống. Chỉ đơn giản như vậy nhưng nó sẽ khiến bạn tránh được những tình huống khó ngờ tới đấy.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Cài nút trên cùng của sơ mi: Cách giữ form cổ áo tuyệt vời nhất

Bạn đã bao giờ phải mặc một chiếc áo sơ mi có cổ áo đã mất form dáng và trở nên lúm nhúm xung quanh khiến bạn trở nên vô cùng lôi thôi chưa? Nếu đa từng bị hay chỉ là sợ bị như vậy thì bạn cũng nên lưu ý cài cúc trên cùng của sơ mi trước khi treo chúng vào mắc nhé. Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng nếu bạn thực hiện điều này ngay khi vừa lấy chúng ra khỏi máy giặt hoặc trước khi treo vào tủ đồ thì nó sẽ vừa giữ được dáng cổ áo vừa không bị xô lệch sang 2 bên.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Vâng, điều tất nhiên là mẹo nhỏ này không thể làm cho một chiếc áo sơ mi nhăn đã nằm trong máy sấy ba ngày trở nên phẳng phiu, nhưng nếu bạn treo nó ngay lập tức với phương pháp này, chúng tôi đảm bảo rằng cổ áo bạn sẽ luôn phẳng phiu và đúng form dáng.

Muối nở và bột giặt: Hỗn hợp giúp giầy bạn sáng bóng

Trong trường hợp đôi giầy của bạn trở nên kém hấp dẫn vì bị bám bẩn hay đất bùn dính lâu năm mà không thể giặt được thì với muối nở và bột giặt, có thể đảm bảo rằng nó sẽ trở nên sáng bóng như mới. Về cơ bản thì bạn cần làm ướt giầy bằng nước ấm, sau đó đánh sạch chúng bằng hỗn hợp muối nở cùng bột giặt, cuối cùng là xả hết xà phòng bằng nước sạch. Khi mang giầy đi phơi bạn cũng cần lưu ý giữ dáng giầy bằng cách nhồi báo ở trong hay có thể đầu tư một chiếc shoe tree.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Mẹo nhỏ giúp giảm thời gian treo áo

Nếu phải treo nhiều chiếc áo một lúc mà lại hơi“lười” thì đây là bí quyết tuyệt vời mà chúng tôi dành cho bạn. Cách thực hiện cũng không quá phức tạp: Trước hết bạn đặt cánh tay mình bên trong chiếc áo đầu tiên và luồn tay thông qua cổ áo. Sau đó,đặt tất cả những chiếc áo còn lại lên tay theo cách này cho đến hết. Tiếp theo, với cánh tay còn lại bạn với một chiếc móc và móc thẳng qua một lúc tất cả những chiếc áo.

10 mẹo bảo quản sắp xếp quần áo thần tốc

Mặc dù không giống những cách thông thường nhưng phương pháp này mang tới chút cải tiến nhỏ giúp bạn tăng tốc khi treo đồ.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục