Nội dung

Xe hơi ra đời mở ra một tương lai mới trong ngành phương tiện, lịch sử trăm năm phát triển cho thấy những thay đổi thiết kế, công nghệ mang tính cách mạng, và những bước chuyển mình thì không bao giờ dừng lại. Dưới đây là những mẫu xe đậm chất tương lai mà các hãng đang ấp ủ, do therichest tổng hợp.

10. Mercedes Biome

 10 mẫu xe của tương lai gần

Mẫu xe trưng bày của Mercedes nằm trong số những thiết kế thuộc triển lãm Los Angles Design Challenge năm 2010. Kỹ sư của các hãng xe khắp thế giới thể hiện ý tưởng táo bạo về xe hơi tương lai với chủ đề xe dưới 453 kg. Xe phát triển dựa trên các vật liệu từ tự nhiên, an toàn cho môi trường, với trọng lượng chỉ 397 kg.

9. Toyota iRoad

 10 mẫu xe của tương lai gần

Phần lớn các hãng xe trên thế giới cho rằng, tương lai của ngành công nghiệp ôtô là sản xuất là những chiếc xe nhỏ gọn, chỉ chở một hoặc hai người, chủ yếu đi trong thành phố đông đúc, Toyota cũng theo xu hướng đó với chiếc iRoad. Với 3 bánh, các kỹ sư của hãng xe Nhật tin rằng, iRoad gọn gàng hơn ôtô, an toàn hơn xe máy.

8. Kia Pop

 10 mẫu xe của tương lai gần

Một hướng khác trong công nghệ xe hơi là sử dụng nguồn năng lượng với động cơ điện bảo vệ môi trường, chống hiện tượng ấm lên của trái đất, câu trả lời của Kia là chiếc Pop. Mang thiết kế như  bước ra từ phim viễn tưởng, Pop sở hữu động cơ điện có khả năng di chuyển 160 km mỗi lần sạc.

7. Toyota Nori

 10 mẫu xe của tương lai gần

Nori cũng là một sản phẩm khi Toyota tham dự Los Angles Design Challenge năm 2010. Xe không tách rời khung và thân, thay vào đó là một kết cấu gắn liền, giúp sử dụng ít vật liệu nhất, đồng thời tăng cường sự cứng cáp và giảm trọng lượng. Cung cấp sức mạnh cho xe cũng là một động cơ điện.

6. Cadillac Aera

 10 mẫu xe của tương lai gần

cadillac aera là câu trả lời của bộ phận thiết kế California của GM cho thử thách thiết ké một mẫu xe sang trọng, tin cậy, hiệu quả và phong cách. Chiếc coupe 2+2 sở hữu thiết kế siêu nhẹ và khí động học. Bộ khung từ vật liệu đặc biệt tuy nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn. Quan trọng nhất là hệ thống Pneumatic Drive System sử dụng động cơ bằng khí nén có thể chạy quãng đường tới 1.600 km.

5. Terrafugia TF-X

 10 mẫu xe của tương lai gần

Một nhánh khác của xu hướng xe tương lai là xe bay (flying car). Terrafugia nghiên cứu một mẫu xe có khả nặng chạy trên đường và bay trên trời trong nhiều năm, trong đó nổi bật nhất là chiếc TF-X, có thể cất cánh thẳng đứng, quãng đường di chuyển 800 km và có thể đạt tốc độ ít nhất 320 km/h.

4. BMW Gina

 10 mẫu xe của tương lai gần

Hãng xe Đức phát triển Gina từ 2001 và đã có nhiều mẫu concept trưng bày tại các triển lãm trên thế giới. Điểm độc đáo của xe là thân làm từ vải bọc lấy bộ khung, chứ không phải những vật liệu nhẹ thường thấy trên xe thể thao như nhôm, sợi carbon hay polymer cứng. Loại vải liền khối còn có thể thay đổi hình dạng, cho phép cánh hướng gió xuất hiện. Những công nghệ khác gồm ghế ngồi tự di chuyển và vô-lăng ở các vị trí chờ giúp tài xế dễ ra vào xe.

3. Xe tự lái Google

 10 mẫu xe của tương lai gần

Trong xu hướng xe tự lái thì chiếc xe của Google là nổi tiếng nhất bởi có thể di chuyển mà không cần tới bất cứ một tác động dù nhỏ từ phía tài xế. Sử dụng hàng loạt cảm biến khác biệt, hệ thống Lidar nhận diện qua cảm biến và radar để đưa ra quyết định lái.

2. Chevrolet EN-V

 10 mẫu xe của tương lai gần

Mẫu xe này là giải pháp cho tốc độ gia tăng dân số nhanh, các thành phố lớn trở nên đông đúc. Có bề ngang khá mỏng, EN-V có thể dễ dàng luồn lách hoặc đỗ ở những nơi không gian hẹp, bên cạnh đó là động cơ điện thân thiện với môi trường.

1. Mercedes F015 Luxury in Motion

 10 mẫu xe của tương lai gần

Mục đích của mẫu concept là đáp ứng sự thoải mái của hành khách khi di chuyển cả quãng đường dài nhưng vẫn có không gian thư giãn. Công nghệ tự lái với hàng loạt cảm biến và radar, động cơ hybrid điện-hydro. Bốn ghế trong nội thất quay vào nhau nhưng khi tài xế cần lái một ghế sẽ quay lại theo hướng truyền thống. >> Xem thêm

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm