Nội dung

5. Do ắc quy 

10 lý do gây cháy xe ô tô phần 2
 
Ăc quy của các loại xe chạy điện hay xe lai (Hybrid) là một trong những lý do phát hỏa rất mạnh. Ví dụ, năm 2013, ngay sau khi được trao giải " Xe an toàn nhất trong năm " thì chính chiếc xe nhận giải có tên Tesla Model S của hãng Tesla Motors lại  bốc cháy ngùn ngụt hồi tháng 8  mới đây. 
Qua điều tra Tesla Motors phát hiện thấy nguyên nhân gây cháy chính là ắc quy. Năm 2011 và 2012, hãng Chevy Volt cũng đã tiến hành nhiều thử nghiệm và xác định thấy  trong hầu hết các trường hợp rò rỉ môi chất làm lạnh tiếp xúc với vùng ắc quy bị hư hỏng là nguyên nhân tạo ra ngọn lửa. 
Hãng General Motors cũng thử nghiệm và phát hiện thấy các lý do tương tự. Từ đây giúp các hãng sản xuất xe hơn, đặc biệt là xe lai quan tâm nhiều hơn đến tính an toàn của hệ thống ắc quy.

4. Đốt phá xe 

10 lý do gây cháy xe ô tô phần 2
 

Đốt phá xe hay cố ý gây hỏa hoạn là một hành vi phạm tội mang tính chủ quan bất kể lý do gì. Rất đa dạng như đốt xe để phi tang hành động tội ác, đốt xe để được trả bảo hiểm hay bất kỳ hành động nào để trục lợi. Đây là hành động không hề hiếm gặp và là một trong số những nguyên nhân cháy xe thường gặp. 

3. Va quẹt, đâm xe 

10 lý do gây cháy xe ô tô phần 2
 

Tùy thuộc mức độ, vị trí va quẹt hay tai nạn của mà có thể làm hư hỏng hay gây cháy xe . Thông thường, vỏ xe được thiết kế có khả năng bảo vệ tối đa máy móc bên trong nhưng thực tế có những vụ tông xe quá lớn đã gây rò rỉ chất lỏng, đặc biệt là xăng dầu ra ngoài và kết hợp với nhiệt độ cao đã gây ra hỏa hoạn. Thông thường, những vụ đâm xe kiểu này người ta thường lo cứu người nên xe dễ bị hư hỏng, và bị cháy rụi.

2. Bảo dưỡng kém 

10 lý do gây cháy xe ô tô phần 2
 
Đây là lỗi của người sử dụng, không quan tâm đến việc duy tu bảo dưỡng thiết bị và lâu này tạo ra nhiều mối nguy cháy xe. 
Ví dụ, bộ phận cấp xăng bị rò rỉ, hoặc hệ thống dây điện bị lỗi nhưng không được khắc phục kịp thời sẽ tạo điều kiện cho sự cố gia tăng. Động cơ bị hỏng đệm lót, hỏng zoăng gây rò rỉ dịch, cộng với chập điện sẽ, thời tiết nóng bức  cũng là nguyên nhân gây cháy xe nếu không quan bảo trì đều đặn.

1. Lỗi thiết kế 

10 lý do gây cháy xe ô tô phần 2
 
Một lỗi thiết kế riêng đôi khi không gây cháy xe vì nó không phải nút on/off, nhưng lỗi trong thiết kế nói chung tạo ra những điều kiện "chín muồi", gia tăng sự cổ cháy nổ. Về phía các nhà sản xuất họ thường để ý đến khuyết tật này trước tiên, kiểm tra kỹ trước khi xuất xưởng. 
Nhưng thực tế lỗi không  kiểm soát hết, chính vì vậy nên mới có việc thu hồi hàng loạt xe do lỗi ngay sau khi bán ra. Cũng phải nói thêm rằng không phải tất cả vụ cháy xe nào cũng là lỗi của thiết kế, chế tạo nhưng nó là nguyên nhân "No.1" không thể bỏ qua .

Khắc Nam (Theo Net/ Howstuffwork)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Những nguy hiểm tiềm tàng khi lùi xe

Trong các tai nạn xe hơi thì hiếm khi ta nghe đến tai nạn lúc lùi xe, những câu chuyện đáng thương và các điểm lưu ý sau đây sẽ giúp cho chúng ta có sự nhận biết về an toàn khi lùi xe.

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm