Nội dung

1. Chuối giúp làm mềm, và chín món thịt

 

Một số quốc gia nhiệt đới sử dụng lá chuối để bọc thịt khi nấu để giúp thịt trông đẹp và mềm mại hơn. Nhưng thực tế bạn có thể sử dụng lá chuối trong suốt quá trình này. Nên dùng chuối chín hay sống? Không phải lo lắng! Bạn vẫn có thể nấu với món thịt của mình. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để tận dụng những quả chuối xanh, đồng thời chúng cũng là một nguồn vitamin và chất xơ tuyệt vời.

 

2. Chúng giúp bạn có mái tóc tuyệt đẹp

 

Nếu bạn không muốn sử dụng các hóa chất trong các cửa hàng chăm sóc tóc, hãy làm mặt nạ chuối cho tóc. Chuối là sản phẩm tuyệt vời cho mái tóc của bạn vì chúng mang nhiều chất dinh dưỡng cần thiết giúp tóc của bạn khỏe mạnh, chẳng hạn như vitamin B và folate. Khi bạn thêm các loại thực phẩm nuôi dưỡng tóc khác cùng với chuối, bạn có thể làm tăng công dụng của chúng. Tất cả những gì bạn cần cho công thức này là một quả chuối, sữa nguyên chất và mật ong. Sau khi trộn các thành phần, ủ tóc với hỗn hợp trong khoảng 20 phút. Và bạn hoàn toàn có thể uống phần còn lại của hỗn hợp.

 

3. Chuối giúp làn da trắng mịn  

 

Sử dụng chuối là một cách dễ dàng để làm sáng khuôn mặt bạn. Chỉ cần nghiền nát một quả chuối và áp vào mặt. Ngồi chờ 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Chuối làm trắng da tự nhiên lighteners vì chúng có vitamin A chống sự đổi màu và vitamin E cung cấp chất bảo vệ chống lại các gốc tự do.

 

4. Chuối cung cấp men vi sinh cho bạn

 

Probiotics rất cần thiết trong quá trình tiêu thụ vì chúng cân bằng vi khuẩn trong đường ruột của bạn, ngăn ngừa sự phát triển quá mức của vi khuẩn không lành mạnh dẫn đến viên khắp cơ thể. Chuối là một nguồn tự nhiên của chế phẩm sinh học vì chúng có chứa fructooligosaccharides (FOS) giúp các vi khuẩn lành mạnh phát triển.

 

5. Chuối giúp giảm stress

 

Chuối rất giàu kali, không chỉ tốt cho chứng hạ đường huyết của bạn. Chất dinh dưỡng từ chuối cũng giúp làm giảm mức độ căng thẳng và tăng hiệu năng tinh thần của bạn. Chúng điều chỉnh hormones căng thẳng như cortisol trong cơ thể. Đó là một lý do tốt để bạn ăn nhẹ một quả chuối trước khi làm việc căng thẳng.

 

6. Chuối thúc đẩy việc giảm cân

 

Chuối có thể giúp bạn giảm cân vì chúng là một thay thế tuyệt vời cho bữa ăn nhẹ giàu calo. Vì có vị ngọt, chuối sẽ làm hài lòng cơn thèm đường của bạn mà không hề tạo ra năng lượng. Một quả chuối cỡ trung chỉ chứa 105 calo. Thêm vào đó, chuối còn tăng tốc độ trao đổi chất của bạn vì có chứa crom, một khoáng chất giúp cơ thể đối cháy nhiều calo.

 

7. Chuối cung cấp vitamin C

 

Bạn có thể không nhận ra rằng cơ thể mình cần vitamin C để đảm bảo một buổi tập thể dục tràn đầy năng lượng. Chúng giúp cho cơ bắp, dây chằng và gân mạnh mẽ hơn. Chuối có rất nhiều vitamin C. Ăn chuối trước khi tập thể dục là cách để tăng cường năng lượng.

 

8. Chuối chăm sóc bàn chân của bạn

 

Nếu bạn bị nứt gót chân, chuối có thể giúp làm mịn da vì nó có tính chất giữ ẩm. Nghiền nát một quả chuối rồi dùng nó để lau khô chân của bạn. Giữ chúng trong một thời gian để chúng có cơ hội để được hấp thụ vào da của bạn.

 

9. Chuối giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn

 

Chuối là nguồn tryptophan, một axit amin góp phần vào việc sản xuất serotonin trong não. Hormone này là một thuốc an thần tự nhiên, nó cũng tương đồng với một tâm trạng xấu. Ăn một quả chuối khoảng một giờ hoặc lâu hơn trước khi ngủ để cơ thể bạn có thể tiêu hóa nó và cho phép tryptophan giúp bạn ngủ ngon hơn.

 

10. Chuối làm giảm chứng đau nửa đầu

 

Trong chuối có chứa nguồn magie tốt, nhờ vậy giúp ngăn chặn, giảm chứng đau đầu và đau nửa đầu.
Vi Vi

 

 


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm