Nội dung

Không chỉ đòi hỏi cấu hình ngày càng cao hơn, tiên tiến hơn, tiện dụng hơn, người dùng laptopnay còn muốn nó trở nên thời trang hơn, phù hợp hơn với xu thế đồng bộ của quần áo, xe hơn và điện thoại. Dưới đây là top 10 laptop đẹp nhất thế giới do tạp chí Digital Trend bình chọn. Danh sách xếp thứ tự từ dưới lên.

10. Asus Lamborghini VX5

10 laptop thời trang đầu bảng

Lamborghini VX5 thiết kế góc cạnh. Ảnh: Xtreview.

Nếu không đủ tới hàng triệu USD để mua một chiếc Lamborghini danh tiếng, bạn hãy tạm bằng lòng với phiên bản hãng xe này với chiếc máy xách tay phiên bản VX đến từ hãng Asus. Mặt ngoài màn hình được thiết kế với các góc cạnh và đường vát y như nắp ca-pô của phiên bản xe hơi danh tiếng, tấm lót tay bọc da giúp liên tưởng tới những chiếc ghế mềm mại mà ai cũng muốn ngồi lên. Để cũng xứng đáng về mức giá ngất ngưởng của Lamborghini, phiên bản này được trang bị ổ cứng SSD với dung lượng không tưởng, tới 1 TB.

9. Gateway UC series

10 laptop thời trang đầu bảng

Gateway UC series màn hình 13,3 inch. Ảnh: Redusers.

Nếu vẫn thích sành điệu mà không phải người nhiều tiền, thì Gateway UC nhỏ gọn với màn 13,3 inch là một lựa chọn hợp lý. Được thiết kế với bàn di cảm ứng tròn không giống ai, bề mặt tay cầm được phủ lớp nhôm sáng bóng vát tròn về phía sau trong khi nắp máy phủ màu xám huyền bí như những viên đá mặt trăng. Dù trọng lượng chưa thuộc hàng siêu nhẹ nhưng với hình thức bắt mắt, mức giá hợp lý và một cấu hình mạnh, Gateway cũng có thể coi là thời trang trong tầm tiền.

8. HP Mini 1000 Vivienne Tam Edition (độc giả đánh giá: 5,1/10)

10 laptop thời trang đầu bảng

HP Mini 1000 Vivienne Tam Edition giá tại VN khoảng 950 USD. Ảnh: Laptoppimp.

Phiên bản netbook HP Mini 1000 đã nhỏ gọn nay còn trông sành điệu hơn dưới bàn tay của nhà thiết kế danh tiếng người Hoa Vivienne Tam. Toàn bộ máy được phủ màu đỏ rực, gam màu may mắn của người Trung Quốc, với nắp màn hình được chau chuốt bằng hoa và lá. Đi kèm là một túi bảo vệ được may bằng lụa chống xước sát trong quá trình mang đi mang lại.

Chiếc máy này xuất hiện tại Việt Nam qua đường xách tay, nhưng số lượng không nhiều. Giá khoảng 950 USD.

7. Acer Aspire Gemstone Blue

10 laptop thời trang đầu bảng

Acer Aspire Gemstone Blue là nhà hát di động. Ảnh: Laptopsarena.

Với những nỗ lực đánh bóng tên tuổi không ngừng, cuối cùng thì Acer Aspire Gemstone Blue cũng xứng đáng được đứng vào hàng ngũ những máy tính có thiết kế thời thượng. Chữ Blue trong tên máy là cảm hứng thiết kế chung cho dòng này như ổ đọc Blu-ray cao cấp, thiết kế viền màn hình xanh tối sang trọng và ánh xanh trên loạt phí điều khiển media và âm thanh bên cạnh bàn phím. Cùng với độ phân giải màn hình full HD 1080p, Gemstone Blue xứng đáng là rạp hát di động cho những người ưa thích HD.

Gemstone Blue ở Việt Nam có giá từ 1.600 tới 1.900 USD.

6. Dell Studio 17

10 laptop thời trang đầu bảng

Dell Studio 17 có nhiều vỏ màu khác nhau. Ảnh: Krunker.

Không cạnh tranh bằng cách sử dụng vật liệu mới hay cố làm cho mỏng đi, Dell Studio 17 khẳng định cá tính bằng cách đưa ra đủ các vỏ màu khác nhau, không chỉ các màu cơ bản, mà còn khoảng 200 các thiết kế nghệ thuật đa dạng khác, từ những chấm hoa tròn đến các họa tiết hoa lá hay thậm chí cả những mặt vân đá trẻ trung. Tất cả chỉ muốn nhắm một mục đích tạo sự đa dạng để người dùng có thể xa rời màu sắc kính điển nhàm chán của laptop.

5. Sony Vaio P (độc giả đánh giá: 9,8/10)

10 laptop thời trang đầu bảng

Sony Vaio P với chiều rộng thu hẹp còn chiều dài được kéo ra. Ảnh: Crunchgear.

Phiên bản đút túi quần bò đình đám Vaio P của Sony gây sốc bằng việc thiết kế một kích cỡ màn hình chẳng giống ai, chiều rộng được thu hẹp lại trong khi chiều dài được kéo dài ra. Dù màu sắc cũng bóng bẩy và đa dạng nhưng điểm độc đáo mà Sony muốn nhắm tới là thân hình mảnh dẻ thon dài như người mẫu hướng tới những ai ưa thích hàng độc.

Sony Vaio P tại Việt Nam có giá khoảng 1.100 tới 1.400 USD.

4. MacBook Air (độc giả đánh giá: 7,2/10)

10 laptop thời trang đầu bảng

MacBook Air nhẹ như không khí. Ảnh: Apple.

Không thể không kể đến siêu phẩm về độ mỏng và nhẹ như "không khí" mà sự ra mắt đã gây xôn xao cả thị trường với quảng cáo đút vừa phong bì thư thông thường của MacBook Air. Mặc dù có thiết kế đột phá và mang tư tưởng dẫn dắt thị trường thời trang vốn đặc trưng của Apple, MacBook Air không phải không có nhược điểm khiến nhiều người không thích như số cổng kết nối quá ít và bài toán tỏa nhiệt còn chưa được tối ưu.

Chiếc máy này ở Việt Nam có nhiều phiên bản. Bản mới nhất dùng chip Nvidia 9400M GT giá khoảng 2.000 USD.

3. Lenovo X301 

10 laptop thời trang đầu bảng

Lenovo X301 cũng thuộc dòng siêu mỏng. Ảnh: Thetecherald.

Mặc dù kế thừa từ những thiết kế cục mịch của IBM, Lenovo vẫn nỗ lực thổi một luống gió mới cho dòng ThinkPad với phiên bản X301 với đối thủ trực tiếp chính là sản phẩm đình đám MacBook Air. Cũng thuộc dòng siêu mỏng siêu nhỏ, X301 còn vượt trội ở công nghệ màn hình chống chói có thể hiển thị tốt ở bất cứ môi trường nào và một thế mạnh hơn hẳn ở ổ quang tích hợp, thiết bị mà không mấy thế hệ máy siêu mỏng nào có được.

2. HP Voodoo Envy 133

10 laptop thời trang đầu bảng

HP Voodoo Envy 133 mỏng 1,7 cm. Ảnh: Techshout.

Không chịu kém miếng sau sự ra đời của Air, HP khẳng định tên tuổi của mình với thiết kế vuông thành sắc cạnh nhưng không kém phần hấp dẫn với màu sắc bỏng bẩy sang trọng, độ mỏng chẳng kém ai (1,7 cm) và cổng HDMI tích hợp. Để đạt được độ mỏng cần thiết, một số kết nối được đẩy ra, như cổng Ethernet tích hợp vào bộ xạc, giắc chuyển HDMI sang VGA cũng như ổ quang lắp ngoài. Một tính năng thú vị khác là khả năng truy cập trình duyệt, Skype hay IM tức thời không cần chờ đến khi hệ điều hành khởi động xong.

1. Dell Adamo (độc giả đánh giá: 6,5/10)

10 laptop thời trang đầu bảng

Dell Adamo giá hàng ngoài lên tới 2.900 USD. Ảnh: Aleptu.

Xứng đáng đứng hàng thứ nhất không ai khác chính là Dell Adamo nhờ vào lợi thế ra sau cùng. Thiết kế Adamo vào hàng mỏng nhất trên thị trường, hơn cả Air, với bàn phím phẳng, các kết nối được đẩy ra phía sau trên một gờ gồ lên lạ mắt. Được chau chuốt đến từng chi tiết, kể cả một nắp màn hình chia nửa thay vì một mặt phẳng đơn điệu, chắc chắn phiên bản này sẽ khiến người khác phải ngoái nhìn ngay khi bạn lấy nó ra khỏi túi.

Dell Adamo chưa chính thức xuất hiện tại thị trường Việt, nhưng một vài máy hàng xách tay đã có với giá lên tới 2.900 USD.

Nguyễn Hà (theo Digital Trends)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm