Nội dung

Để có Lamborghini, Ferrari thành công như hiện nay, đã có hàng tá các hãng tham gia cuộc đua siêu xe nhưng bất thành. Jalopnik đưa ra danh sách 10 hãng siêu xe sụp đổ gây tiếc nuối nhiều nhất.

10. Lister

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Nổi tiếng trong khoảng thập niên 90, Storm là mẫu xe thành công của Lister, hãng xe Anh quốc. Động cơ 7 lít V12 lấy từ một trong những mẫu xe đua Le Mans của Jaguar. Storm đạt tốc độ khoảng 320 km/h, là một trong những mẫu xe bốn chỗ nhanh nhất thập niên 90 đến giữa những năm 2000. Lister chỉ sản xuất 4 dòng xe, kể từ sau Storm người ta không còn thấy bóng dáng của hãng xe này.

9. Cizeta-Moroder

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Cizeta vào những năm 90 cũng giống như hình ảnh Pagani hiện nay, xây dựng bởi những người tách ra từ Lamborghini, có hai đặc điểm riêng biệt cần nhớ về hãng xe này, đó là động cơ V16 và đèn pha đôi mỗi bên.

8. Aixam-Mega

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Thập niên 90 thực sự là quãng thời gian đánh dấu sự khởi đầu của một loạt các hãng siêu xe. Hãng xe Pháp Aixam-Mega ra đời năm 1992, nổi tiếng với chiếc Mega Track. Xe lắp động cơ V12 của Mercedes cho công suất 394 mã lực, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh.

7. Dome

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Trước khi chiếc NSX được biết đến là siêu xe đầu tiên của Nhật Bản thì có một cái tên khác mà không nhiều người biết, đó là Dome Zero. Mẫu siêu xe thậm chí còn có thiết kế mạnh mẽ hơn Lamborghini Countach, nhưng chỉ có sức mạnh 150 mã lực.

6. Lotec

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Hãng xe đến từ Đức như ông vua trong sản xuất siêu xe những năm 90. Xe của lotec làm từ sợi carbon, có động cơ tăng áp kép của Mercedes, sức mạnh khoảng 800-1.000 mã lực , đạt tốc độ tối đa khoảng 431 km/h. Sirius và Lotec C1000 là những cái tên nổi bật nhất của hãng.

5. Bizzarrini

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Giotto Bizzarini là người sáng tạo ra cỗ máy V12 nổi tiếng của Lamborghini, đã từng là một trong những kỹ sư giỏi nhất của Ferrari, nhưng khi tách riêng tự sản xuất siêu xe thì ông lại không thành công. Với khối động cơ Mỹ Corvette V8 trong thân xe Italy, chiếc xe của ông rất nhanh trên đường phố nhưng lại không hề nổi bật trên đường đua. Không ai muốn mua siêu xe của Bizzarrini, kết quả là việc kinh doanh của ông chấm dứt.

4. De Tomaso

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Cũng giống như Bizzarrini, Alejandro de Tomaso là kỹ sư người Argentina, người tạo ra Shelby nổi tiếng nhưng khi đưa động cơ V8 của Mỹ về dưới khung xe châu Âu thì Tomaso thất bại.

3. Vector

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Thành lập năm 1978, vector được biết đến tới với những thiết kế đẹp, nhưng tạo ra chiếc siêu xe 600 mã lực tại Mỹ thì lại là điều xa vời mà Vector không thể làm tốt. Mẫu xe dựng xe việc thiết kế lại Diblo của Lamborghini đã không được mến mộ.

2. DeLorean

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

Chiếc DMC-12 của delorean thực sự không đủ nhanh để có thể gọi là siêu xe, tuy nhiên ông ấy đã cố gắng để có mẫu xe quyến rũ, đáng mong ước nhất của riêng mình. Nhưng công ty Bắc Ireland không lâu sau đó phá sản, mẫu xe cũng không còn được duy trì.

1. TVR

 10 hãng siêu xe đình đám gục ngã

tvr có một lịch sử lâu dài sản xuất xe thể thao, hãng xe Anh quốc ra đời từ năm 1947. Nhưng khủng hoảng tài chính năm 2000 khiến TVR không thể tiếp tục đứng vững, phải dựa vào người Nga, nhưng không lâu sau đó đã sụp đổ chính thức trong lĩnh vực sản xuất siêu xe.

Minh Hy
Ảnh: Jalopnik
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Trộm xe cũng bị kỳ thị màu da

Còi rú ầm ĩ nhưng không ai thèm quan tâm đến anh chàng da trắng ngang nhiên đứng phá khóa, xe cảnh sát chạy qua cũng coi như không. Nhưng màn biểu diễn tương tự của anh chàng da đen nhanh chóng kết thúc với súng và cảnh sát.

Xem thêm