Nội dung
Họa tiết rất khó để phối với nhau. Tuy nhiên, 10 gợi ý dưới đây sẽ khiến bạn làm điều này thật dễ dàng!

Bạn đã chán kiểu phối họa tiết cực kỳ an toàn với công thức: 1 món đồ họa tiết + 1 món đồ trơn cùng tông màu?. Bạn muốn thay đổi và biến hóa vẻ ngoài của mình theo cách sống động và vui tươi hơn? Vậy thì, 10 gợi ý phối họa tiết dưới đây chắc chắn sẽ khiến xu hướng hình họa nhảy nhót này tiếp tục làm mê lòng cách tín đồ thời trang trong thời gian tới!

1. Da báo + chấm bi cho nàng "hoang dã"

Sự kết hợp này rất thú vị và sáng tạo. Nét tương đồng giữa đốm của da báo với chấm bi chính là lí do tại sao chúng có thể kết hợp được với nhau. 

Kiểu kết hợp họa tiết này rất phù hợp những cô nàng mạnh mẽ, nóng bỏng tiềm ẩn nhiều yếu tố quyến rũ khó lường!

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Chấm bi và họa tiết da động vật

2. Da báo và caro

Họa tiết kẻ caro quá đỗi quen thuộc và nhàm chán sẽ thêm phần sinh động nhờ được hoạ tiết da báo bổ trợ. Bạn nên chọn màu sắc có thể tương trợ cho nhau (ví dụ trắng, tím) hoặc chuyển sắc (ví dụ từ vàng sang vàng nâu) để tạo sự đồng bộ hóa cho trang phục. 

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Da báo và kẻ 

3. Vệt màu nước với hoa

Những vệt mà loang lổ hoặc được sắp xếp có chủ đích sẽ phối hợp ăn ý cùng trang phục họa tiết có màu sắc hợp tông.

Gam màu trầm buồn cổ điển sẽ là gợi ý thú vị nhất để bạn hoàn thiện phong cách mùa thu với kiểu phối hợp họa tiết này. 

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Đường màu nước và họa tiết thiên nhiên

4. Cẩm thạch và rằn ri

Xu hướng rằn ri quân đội đã trở lại. Tuy nhiên với các tín đồ thời trang sành điệu thì xu hướng này được biến hóa một chút với tông màu thú vị và sang trọng hơn. 

Kiểu màu loang lổ có chủ đích chính là điểm tương đồng của hai loại họa tiết thú vị này, và đó cũng là lí do tại sao chúng nên được "kết cặp" cùng nhau.

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Màu loang cẩm thạch và rằn ri

5. Đa dạng sọc kẻ

Những đường kẻ rất lí thú, chúng là thứ họa tiết nóng nhất trong thời gian vừa qua. Chỉ bằng sự phân bố đường đen trắng theo nhiều cách mà đường kẻ đã và vẫn đang là thứ họa tiết đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. 

Bạn hãy chơi trờ chơi thị giác với người đối diện khi pha trộn các trang phục có họa tiết kẻ với nhau. An toàn và thanh lịch nhất vẫn là những đường kẻ đen trắng. Nếu muốn mình thêm sống động, bạn hãy thử những gam màu tươi tắn hơn!

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Những đường kẻ ma mị

6. Hình họa 3D và hoa 

Trò chơi thị giác có nhiều cách để thử. Một trong số đó là bạn phối họa tiết 3D ( tranh phong cảnh, các hình khối hộp lập thể...) với họa tiết hoa lá để tạo nên một tuyệt tác nâng tầm cho vẻ ngoài của mình. 

Bạn nên chọn trang phục họa tiết có màu sắc tương đồng, ăn khớp, có độ chuyển sắc nhất định để trang phục không gây cảm giác "đồng bóng". 

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Họa tiết 3D và hoa

7. Hoa chen hoa

Hoa phối cùng hoa là cách tuyệt vời để bạn nổi bật và nữ tính. Tuy nhiên, cách phối họa tiết hoa với hoa này cực kỳ khó "chơi", chúng bắt buộc bạn phải có gu thẩm mỹ ổn định và con mắt nghệ thuật. Nếu đi sai hướng, trông bạn sẽ cực kỳ "sến"!

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Hoa phối với hoa

8. Kẻ và hoa cổ điển

Kẻ cứng cáp phối cùng hoa yểu điệu là cách để cân bằng và định hình vẻ đẹp của người mặc.

Gam màu tối như nâu xám, hồng nâu rất sang trọng và xứng đáng được góp mặt trong tủ quần áo của bạn trong mùa thu đông sắp tới.

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Hoa và kẻ cổ điển

9. Họa tiết Á Đông và kẻ

Họa tiết Á Đông thâm trầm và nghệ thuật phối cùng kẻ hợp tông màu sẽ khiến bạn thật thanh nhã, nổi bật. Họa tiết Á Đông thường được in trên nền vải lụa mềm, trơn mượt mà. Kẻ caro thường dùng cho chất liệu len, dạ dầy và ấm. Sự cân bằng giữa dầy và mỏng, ấm và mát, văn hóa châu Á và châu Âu vô cùng tuyệt vời và đáng để thử nghiệm!

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Cảm hứng Á Đông kết hợp cùng kẻ cứng cáp

10. Hoa và họa tiết retro

Sắc màu cổ điển thập niên 50 - 60 là cảm hứng cho sự kết hợp này. Với sắc màu tươi tắn, nổi bật, cách phối hợp này sẽ trở nên hiện đại, mới mẻ hơn.

10 gợi ý biến hóa họa tiết cực sành điệu

Hoa và retro

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục