Nội dung
10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

(HOCHOIMOINGAY.com) – Một hãng đồng hồ thường tung ra rất nhiều dòng sản phẩm trong suốt quá trình hoạt động của mình, đặc biệt là những thương hiệu lớn. Tuy nhiên, sẽ chỉ có từ 1 đến 2 dòng sản phẩm là chủ chốt, và nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng. Chúng có thể không phải là những chiếc đồng hồ xa xỉ nhất, đắt tiền nhất, nhưng lại là những dòng sản phẩm “kinh điển”, hội tụ đủ các yếu tố, tinh hoa đặc trưng nhất của mỗi thương hiệu. ví dụ như thương hiệu Rolex, họ không cần thiết phải cho ra đời những dòng sản phẩm mới mà chỉ chú tâm nâng cấp các sản phẩm cốt lõi, là đã khẳng định được vị thế của mình.

Dưới đây là những dòng đồng hồ có bề dày lịch sử và đã khẳng định được đẳng cấp của mình qua thiết kế, sự bền bỉ và thách thức thời gian. Không những vậy, chúng còn là “đại diện tiêu biểu” cho thương hiệu của mình.

Rolex Submariner

Chính xác là vào năm 1954, hãng Rolex tung ra phiên bản đầu tiên của dòng Submariner và thế giới đồng hồ đã đón nhận nó như một hiện tượng thực sự. Dòng Submariner không được cho vào loại đồng hồ sang trọng (luxury), mà thuộc dòng đồng hồ chuyên nghiệp cho thợ lặn và cả những người đam mê thiết kế cổ điển, mạnh mẽ. Cho đến những năm 1980, khi Rolex đã đi được một quãng đường dài trong lịch sử ngành đồng hồ, và trở thành một trong những thương hiệu sang trọng được thèm khát nhất, Submariner trở thành một tâm điểm của hãng vì sự tinh tế, bền bỉ và chính xác.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

Cho đến nay, thiết kế đơn giản đến kinh điển của dòng đồng hồ này dường như đã trở nên “bất tử” với thời gian. Rolex Submariner ngày nay đã có những thay đổi như mặt đồng hồ đường kính 40mm, với chất liệu thép hai màu, hoặc được dát vàng 18k cho hai màu đồng và trắng. Giá trung bình của dòng Submariner là 8.500 USD.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

Omega Speedmaster

Một dòng đồng hồ có bề dày lịch sử cũng như công nghệ đáng tự hào. Năm 1969, Omega Speedmaster Professional là chiếc đồng hồ đầu tiên được đeo lên mặt trăng bởi phi hành gia Buzz Aldrin. Omega Speedmaster có thiết kế khá giống với Rolex Submariner, nhưng là dạng Chronograph với rất nhiều phiên bản. Về cơ bản, các thiết kế của các dòng Speedmaster rất chặt chẽ, ngay cả khi đã có rất nhiều sản phẩm đời mới được sản xuất, các phiên bản cũ vẫn giữ được giá trị cao. Giá của Omega Speedmaster trung bình từ 4.500 USD đến 8.700 USD cho dòng dây kim loại.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

 

Audemars Piguet Royal Oak

Từng đối mặt trước nguy cơ phá sản, dòng sản phẩm Royal Oak chính là sự cứu sinh tuyệt vời cho Audemars Piguet và mang lại tên tuổi cho hãng đến tận ngày nay. Cùng với sự cầu kỳ phức tạp về cấu trúc các chi tiết cơ học, sự tinh tế của các sản phẩm đồng hồ Audemars Piguet nằm ở chỗ luôn thể hiện được các đường nét tao nhã và sang trọng. Royal Oak, tạm dịch là Hạm đội Hoàng Gia, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp mạnh mẽ của Tuần dương hạm, tàu chiến.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


Chính những đường nét mang tính “lịch sử” trong từng chi tiết của sản phẩm đã giúp tôn vinh thêm giá trị truyền thống, sự khéo léo và tài năng của những bậc thầy về kỹ nghệ sản xuất đồng hồ. Sản phẩm có giá khởi điểm từ 20.000 USD.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


Jaeger – LeCoultre Reverso

Được thành lập từ năm 1833, nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng thế giới Jaeger – LeCoultre có tiền thân là một cửa hiệu khá khiêm tốn tại Le Sentier, Thụy Sỹ. Ngày nay, Jaeger – LeCoultre được biết đến như là một trong những nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng với những dòng sản phẩm chất lượng.

Đó là dòng sản phẩm Reverso luôn song hành cùng những trận đấu polo sôi nổi và kịch tính, chẳng hạn như Reverso Squadra với cơ cấu chuyển động tự động, Calibre Jaeger – LeCoultre 977 có thể thực hiện 28.800 dao động mỗi giờ và Reverso Squadra Chronograph GMT Black. Như để thử thách sự am hiểu của các nhà sưu tập, dòng sản phẩm Reverso vừa giới thiệu phiên bản Reverso Gyrotourbillon có cơ cấu chuyển động vô cùng phức tạp với 371 bộ phận, được thể hiện ngay trên mặt số, kết hợp với tourbillon có cấu tạo đặc biệt gồm 100 chi tiết. Chiếc đồng hồ này chỉ được sản xuất 75 chiếc. Jaeger – LeCoultre Reverso có giá trung bình từ 10.000 USD.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

Rolex Datejust

Bắt đầu có mặt trên thị trường vào năm 1945, đồng hồ Rolex Oyster Datejust là chiếc đồng hồ có giờ tự động đầu tiên và nó trở thành biểu tượng của giới thượng lưu. Chiếc đồng hồ Rolex Oyster này sau khi được các chuyên gia kiểm tra kỹ càng đã đạt được danh hiệu “Chiếc đồng hồ của Thế kỷ”.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

Một trong những lý do mà Rolex Datejust được yêu thích, đó là sự kết hợp đa phong cách, từ quần jeans, áo t-shirt cho đến suit và cravat, tất cả đều rất hoàn hảo với Datejust. Mức giá của dòng sản phẩm này bắt đầu từ 9.000 USD (cho Datejust II) và là không giới hạn cho những kiểu dát vàng hay đính kim cương.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


TAG Heure Monaco

Sau khi xuất hiện lần đầu tiên trên tay của Steve McQueen tại giải đua Le Mans vào năm 1969, TAG Heuer Monaco, chiếc đồng hồ biểu tượng hình vuông đã nắm bắt được tinh thần của thời kỳ này, và đã thay đổi một cách vĩnh viễn bộ mặt của ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Sau hơn 40 năm, Monaco vẫn được coi là một trong những chiếc đồng hồ huyền thoại của ngành chế tạo đồng hồ. Công nghệ chế tạo cao được đòi hỏi để đảm bảo khả năng chịu nước ấn tượng của chiếc đồng hồ thể thao này – một chiếc đồng hồ hình vuông đầu tiên trên thế giới. Bên trong là bộ máy lên giây tự động danh tiếng Chronomatic Calibre 11, bộ máy automatic chronograph với độ chính xác vẫn được chứng minh đến tận ngày nay. 

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

Monaco tái xuất năm 1998 trong một phiên bản hạn chế khoảng 5.000 chiếc, và được thiết kế lại hoàn toàn vào năm 2003, lắp dây bằng kim loại. Chiếc đồng hồ này trở thành một thứ cần phải có đối với các tay đua và những nhà sưu tập, nhưng nó cũng gây ngạc nhiên cho ngành công nghiệp khi trở thành sự đột phá thời trang trong nhiều năm, được sử dụng bởi các minh tinh Holywood. Dòng sản phẩm này có giá bắt đầu từ 4.500 USD.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

 

Glashutte Original Senator Navigator

Glashütte là tên một thị trấn nhỏ ở Saxony của Đức và là nơi ra đời của đồng hồ Glashütte. Đây được xem như một trong những thương hiệu đồng hồ Đức đủ tầm để so sánh với những đại gia đến từ Thụy Sỹ. Original Senator Navigator là loại đồng hồ phi công danh tiếng của hãng, với thiết kế đơn giản mà vẫn toát lên được sự tinh tế và đẳng cấp. Đây thực sự là một loại đồng hồ hiếm với giá khoảng 7.000 USD, nhưng thường được đội giá lên hàng chục cho tới hàng trăm ngàn USD từ các cửa hàng bán lẻ.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


Breitling Navitimer

Ra đời từ năm 1952, Navitimer đã trở thành một biểu tượng trong lịch sử đồng hồ. Với một bộ máy chronograph tuyệt hảo được cấp giấy chứng nhận của chuyên gia, nó có độ chính xác đến ¼ giây. Hơn bao giờ hết, Breitling vẫn bảo tồn một cách trung thành những giá trị lịch sử của Navitimer: một mặt nó thể hiện niềm đam mê đồng hồ chronograph, và mặt khác nó là sự kết nối chặt chẽ đến lĩnh vực hàng không, với những tính năng tuyệt vời của mình. Ngày nay, Breitling Navitimer vẫn là một tượng đài vững chắc của ngành đồng hồ với giá bắt đầu từ khoảng 9.000 USD.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


Cartier Santos

Xuất phát từ tình bạn giữa Alberto Santos-Dumont (nhà du hành người Brazil đi tiên phong trong lĩnh vực hàng không) và Louis Cartier, chiếc đồng hồ Santos đã ra đời, phục vụ cho người thích khám phá khoảng không bao la. Năm 1904, theo gốc nguyên bản, Santos là loại đồng hồ đeo tay đầu tiên giúp phi công biết được giờ trong chuyến bay. Vào thời đó, Santos đã có những con vít huyền thoại trên phần kính, gợi nhớ những con đinh tán sử dụng trên thân máy bay, và thể hiện tính hiện đại của nó.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


Dù phát triển theo thời gian, nhưng Santos 100 vẫn là loại đồng hồ của mẫu người đàn ông thích phiêu lưu mạo hiểm. Vỏ đồng hồ có kích thước lớn tạo cảm giác mạnh mẽ, phần kính được bắt vít, mặt kim đồng hồ làm bằng bạc có 3 cây kim bằng thép đen, trong đó 2 kim chỉ giờ và phút phát quang. Các chữ số La Mã màu đen rất to, trong khi dây đeo bằng da có chốt gài có thể điều chỉnh. Giá của Cartier Santos bắt đầu trong khoảng 6.700 USD.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn


IWC Portuguese

Năm 1939, IWC đã cho ra đời những chiếc đồng hồ Portuguese đầu tiên. Đó là những chiếc đồng hồ cơ khí cỡ lớn và rất chính xác, với máy của đồng hồ bỏ túi và được thiết kế theo truyền thống của các thiết bị đi biển. Chúng đã thiết lập nên một loại đồng hồ hoàn toàn mới thời kỳ đó. Ngày nay, những chiếc đồng hồ này tạo nên một nét tiêu biểu đặc thù của IWC và chúng được săn tìm trên toàn thế giới.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

IWC Portuguese của thời nay vẫn giữ lại những đặc trưng: rõ nét, kích cỡ, độ chính xác và hệ thống cơ khí tinh vi. Hầu hết các nghệ thuật chế tác đồng hồ cao cấp của IWC đều hiện diện trong dòng đồng hồ này.

Chiếm giữ vị trí trong số những chiếc đồng hồ kinh điển của IWC là chiếc Portuguese Chronograph với thang đo 30 phút và thang giây nhỏ. Đây là một trong những biểu tượng phong cách có sức sống lâu bền nhất trong thế giới đồng hồ. Thân đường kính 40,9 mm cũng cho phép Portuguese Chronograph trở thành thứ mà cả khách hàng nam và nữ đều có thể sử dụng. Từ cuối năm 2009, Portuguese Chronograph được bổ sung thêm hai phiên bản bằng vàng đỏ với mặt số màu xám đen và mạ bạc.

10 dòng đồng hồ kinh điển của các thương hiệu lớn

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục