Nội dung
10 cách thư giãn hàng đầu cho tinh thần

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chúng ta thường miệt mài lao động mà không hề biết rằng, bản thân đang đẩy cơ thể và sức khỏe rơi vào tình trạng tồi tệ. Đã đến lúc cần thư giãn. Sau đây là 10 lời khuyên thiết thực và đơn giản, giúp bạn thư giãn tinh thần:


Cười

10 cách thư giãn hàng đầu cho tinh thần


Một tiếng cười nồng nhiệt có thể giúp giải tỏa căng thẳng và thư giãn. Khoa học chứng minh rằng, tiếng cười làm giảm hormone như drenaline (epinephrine) và cortisol, nguyên nhân gây ra triệu chứng căng thẳng. Các hormone này cũng tăng hoạt động của những kẻ giết người tự nhiên – tế bào T, khiến bạn miễn dịch với các cuộc tấn công của virus và mệt mỏi. Nếu cảm thấy khó cười, hãy tham gia một câu lạc bộ hài hước hoặc xem một bộ phim hài, đọc truyện cười.

Tập thể dục

10 cách thư giãn hàng đầu cho tinh thần


Bạn không muốn già trước tuổi? Với lối sống bận rộn như hiện nay, những thanh niên tuổi 20 thường có nguy cơ tăng huyết áp, tim mạch, cholesterol cao hơn. Chỉ cần 20 phút tập luyện mỗi ngày là có thể kích thích cơ thể giải phóng endorphins, giúp cải thiện sự chú ý và khả năng nhận thức. Vì vậy, đừng chờ đợi quá lâu để bôi trơn các khớp xương. Đi bộ nhanh, tập luyện tại phòng tập thể dục, bơi lội hoặc đạp xe…, những bài tập ưa thích sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, nhanh chóng thư giãn đầu óc.

Thở

Hít thở sâu có ý thức hoặc tập yoga là một trong những liệu pháp tuyệt vời giúp bạn thư giãn. Tập trung vào hơi thở và lấy hơi sâu để bơm oxy vào bộ não của bạn. Đây là cách mang đến một cảm giác bình an, bình tĩnh và hạnh phúc.

Hít vào chầm chậm từ một đến năm và thở ra 5 nhịp. Khi bạn thở chậm, bạn đang đánh lừa cơ thể khiến tâm trạng bình tĩnh trở lại. Và giúp làm chậm lại nhịp tim, ngăn luồng điện tạo ra stress trong cơ thể. Lặp lại cách này cho đến khi cơ thể bạn được thả lỏng. Như vậy, ngay cả khi bạn đang ở giữa một cuộc khủng hoảng, hít vào có ý thức sẽ giúp “ru” cơ thể, hình thành cảm giác bình an, xoa dịu tâm hồn.

10 cách thư giãn hàng đầu cho tinh thần


Khiêu vũ

Không có gì đáng ngạc nhiên khi âm nhạc trở thành một trong những lợi ích thường được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian gần đây. Khi đối diện với căng thẳng, một chút âm nhạc có thể xoa dịu tâm hồn bạn.

Trong khi sở thích về thể loại âm nhạc khác nhau, các nghiên cứu đã chứng minh rằng, âm nhạc nhẹ nhàng thường có tác dụng hơn trong việc thúc đẩy cảm giác bình yên và giảm căng thẳng. Ngược lại, tùy thuộc vào sở thích của từng cá nhân, nhạc mạnh có thể leo thang cảm xúc và khiến bạn quên đi nguyên nhân gây ra căng thẳng. Hãy thường xuyên thả lỏng và nghe nhạc để trẻ hóa tâm hồn.

Tắm nước nóng

10 cách thư giãn hàng đầu cho tinh thần


Thư giãn trong bồn nước nóng sẽ giúp cơ bắp và các khớp xương giảm mệt mỏi, căng thẳng và thúc đẩy cảm giác thư thái, hạnh phúc. Nếu bạn có điều kiện, hãy pha thêm hương liệu vào bồn tắm, sau đó thả lỏng cơ thể như đang ở spa. Bạn có thể thêm hương nhu, ngải đắng, tinh dầu chanh, phong lữ… để tăng sự thanh thoát tinh thần.

Một giấc ngủ sâu

10 cách thư giãn hàng đầu cho tinh thần


Thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc chính là nguyên nhân gây ra căng thẳng. Vì vậy, hãy tạo thói quen ngủ sớm, ngủ sâu để thấy được tác dụng xoa dịu căng thẳng kỳ diệu của giấc ngủ. Hãy bỏ qua những nỗi lo lắng, phiền muộn để dễ dàng chìm vào giấc ngủ và tỉnh táo vào sáng hôm sau. Thiếu ngủ có thể làm cho bạn gặp khó Khăn hơn trong việc đối phó với những tình huống xấu. Hãy dành 7-8 tiếng ngủ mỗi đêm để giảm rủi ro, lo lắng, chứng bệnh về tim mạch, trầm cảm, cao huyết áp và đột quỵ.

Đồ ngọt

Khi cảm thấy căng thẳng, lo lắng, serotonin (một chất hóa học trong não chịu giúp chúng ta cảm thấy thư giãn và bình tĩnh) có xu hướng giảm xuống. Các loại thực phẩm ngọt và tinh bột làm tăng nồng độ serotonin, mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn. Các loại trà thảo dược cũng là một nguồn thư giãn tuyệt vời. Trà xanh rất giàu theanine, thúc đẩy sự phát tán các chất dẫn truyền thần kinh như GABA, serotonin và dopamine – những chất làm dịu tinh thần.

Lịch trình hằng ngày

10 cách thư giãn hàng đầu cho tinh thần


Lập kế hoạch ngày làm việc của bạn từ trước để kiểm soát công việc tốt hơn. Chắc chắn, bạn có thể dễ dàng đối phó với những áp lực bất ngờ khi việc chính đã được giải quyết ổn thỏa. Đây cũng là cách giúp bạn tránh sự trì hoãn, có thể khiến mức độ căng thẳng cao hơn.

Bạn không cần phải đưa mình đến một khu spa cao cấp để thư giãn khi cảm thấy căng thẳng trong cuộc sống. Chỉ cần làm theo 10 cách trên, cảm giác thư giãn sẽ nhanh chóng chiếm hữu tâm hồn bạn.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nghệ thuật đi giày không tất

(HOCHOIMOINGAY.com) – Mùa hè tiết trời nóng nực, bạn muốn bắt chước nhiều người đi giày không tất cho thoải mái. Tuy nhiên, để vừa dễ chịu vừa trông lịch lãm khi theo...

Xem thêm