Nội dung
10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc

(HOCHOIMOINGAY.com) – Có thể bạn không ưa thích công việc hiện tại, điều khiến bạn nhụt chí mỗi khi bước chân vào nơi làm việc. Hãy thay đổi tư tưởng để hạnh phúc với công việc.

Bạn có thể tìm thấy 1 triệu người không ưa thích công việc của mình nhưng không hề rên rỉ hoặc phàn nàn, bởi họ không cho phép bản thân làm việc theo cảm xúc. Vậy làm sao để họ có thể hăng say với công việc không mấy hấp dẫn?

Nhìn theo chiều hướng tích cực

10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc


Thực tế, mọi thứ có vẻ như ảm đạm và không mấy hứng thú ở nơi làm việc của chúng ta. Nhưng hãy nhìn theo chiều hướng tích cực để làm việc. Chẳng hạn, công việc đảm nhiệm tuy nhàm chán nhưng bạn lại được trả lương cao. Ông chủ luôn vui vẻ và hòa nhã với bạn, hay có nhiều cô gái trẻ đẹp ở đó và họ luôn chú ý đến bạn. Vậy thì tại sao phải sầu não mỗi khi đến văn phòng!

Ngừng tìm cách làm hài lòng mọi người

Một trong những lý do khiến bạn không ưa thích công việc của mình là phải dành quá nhiều thời gian để làm hài lòng mọi người. Dĩ nhiên, bạn không thể làm tất cả vừa ý. Vậy nên, đừng cố tìm cách làm tất cả đồng nghiệp hài lòng, hãy khiến mình vui vẻ trước đã.

Dám chịu trách nhiệm

10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc


Điều này không có nghĩa bạn phải đọc chính tả từng từ trong bảng quy tắc, nhưng đưa ra những quyết định chắc chắn sẽ giúp bạn thuyết phục được ông chủ và cảm thấy hứng khởi hơn với công việc. Nếu cần thiết, hãy tham khảo ý kiến người đứng trên để có được quyết định đúng đắn.

Ăn uống lành mạnh

10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc


Hãy đối xử chu đáo với vị giác, điều đó có thể tác động đến tâm lý làm việc của bạn. Nhưng cố gắng duy trì chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và không ăn quá nhiều. Giữ mức năng lượng cao là chìa khóa giúp bạn hạnh phúc với công việc.

Thân thiện

10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc


Bạn không vừa lòng với công việc nhưng điều đó không có nghĩa bạn phải hành động như một kẻ thất bại ở văn phòng. Hãy cố gắng thân thiện với mọi người xung quanh. Chia sẽ, trò chuyện với đồng nghiệp là cách giúp bạn gạt bỏ căng thẳng và thêm chí phấn đấu.

Biết đòi hỏi đúng lúc 

10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc


Bạn gặp rắc rối với khối lượng công việc quá nhiều, hãy trao đổi với ông chủ. Chắc chắn bạn biết cách để sếp của mình vừa có thể cắt giảm khối lượng công việc vừa không mất thiện cảm với mình. Chất lượng công việc là một trong những tiêu chí hàng đầu để đề xuất với sếp.

Hài hước nơi làm việc

10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc


Vui vẻ và chuyện trò hài hước với mọi người là bí quyết tối ưu tìm thấy hạnh phúc trong công việc. Đó là cách khiến văn phòng vui nhộn hơn và giúp bạn hứng khởi hơn với công việc.

Tự thưởng cho mình

10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc


Khi hoàn thành một dự án với chất lượng cao, bạn có thể tự thưởng bằng chuyến nghỉ dưỡng dài ngày, hoặc thay chiếc xe mới như một món quà cho bản thân. Điều này vừa có thể giúp bạn thanh lọc tâm hồn, khởi đầu lại công việc tốt hơn và thêm ý chí phấn đấu cho công việc.

Tránh dậm chân tại chỗ

Nhà tuyển dụng lựa chọn bạn vào một vị trí nhất định, và bạn luôn hoàn thành sớm các công việc được giao? Tại sao không thử thể hiện ở những nhiệm vụ khác để lấy cảm hứng cho công việc? Dậm chân tại chỗ là điều biến công việc của bạn thêm nhàm chán hơn!

Ngừng than vãn

10 cách giúp bạn tăng hứng khởi với công việc


Rên rỉ chỉ là cách khiến bạn thêm thất vọng hơn mà thôi. Nếu đang phải đối mặt với giai đoạn khó khăn, hãy thử thay đổi và cố gắng cải thiện tình hình thay vì kêu than. Càng than vãn, càng thất vọng và càng khiến hậu quả tồi tệ hơn.

Có thể bạn không là nhân viên giỏi nhất thế giới, nhưng hạnh phúc với công việc hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ của bạn với công việc. Tại sao không xem công sở như một nhà hát hay rạp chiếu phim để thêm hứng khởi mỗi ngày mới làm việc!

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục