Nội dung
Bạn vẫn có thể khiến đống đồ bình dân của mình trông thêm có vẻ "xa xỉ" bằng một vài mẹo nho nhỏ!

1. Biết đọc thông số chất liệu

Chất liệu vải là rất quan trọng. Không phải mọi đồ bình dân đều sử dụng loại vải kém chất lượng. Vì vậy bạn nên tập thói quen nhận biết chất liệu qua cách sờ và đọc thông số trên nhãn mác. Không nên chọn loại trang phục may từ chất liệu vải mà có trên 20% sợi nhân tạo.

Các chất liệu bóng rất dễ tạo cảm giác rẻ tiền, vì vậy bạn phải rất thận trọng với chúng. Nếu phải chọn chất liệu bóng, nên chọn loại dầy dặn, bóng vừa phải, màu trung tính nhã nhặn.

2. Sắm thêm trang sức

Một chiếc vòng cổ bằng bạc với mặt đá tươi sáng, nhẹ nhàng hoặc chiếc vòng tay kim loại to bản…thường sẽ cứu cánh cho tổng thể trang phục của bạn rất nhiều, giúp chúng trở nên bớt đơn điệu và khiến bạn trông phong cách hơn.

10 cách để quần áo rẻ trông đắt tiền

Chiếc vòng cổ xinh xắn khiến bạn không bị nhàm chán

3. Đôi giày tỏa sáng

Một đôi giầy luôn ở vị trí quá xa so với tầm mắt của người đối diện  khi chiêm ngưỡng tổng thể của bạn. Vì vậy, nếu bạn trổ tài phủ một chút ánh kim, đính kim sa, đính đá thêm cho chúng thì cũng không khiến đôi giày trở nên trông quá tệ. Có rất nhiều phương pháp hướng dẫn phủ kim sa, đính đá, thêu cườm cho giày dép trên các trang mạng để bạn học theo. Điều bạn cần làm đó là chọn những loại phụ kiện thêu đính trông sắc sảo một chút, chẳng hạn hột nhựa thì nên chọn loại cứng cáp, có dộ bóng vừa, ít trầy xước. Điều này cũng tương tự với hạt cườm, ngọc trai giả…..

Thêm vào đó, bạn cũng nên ứng dụng cách thêu đính này đối với các loại giày dép kiểu dáng thanh nhã, cơ bản, cổ điển, ôm vừa vặn với chân.

10 cách để quần áo rẻ trông đắt tiền

Thử đính đá cho đôi giày thêm phần bắt mắt

4. Đầu tư vào áo khoác

Trong mùa lạnh, thứ quan trọng nhất chính là áo khoác, chúng bao phủ tất cả và là thứ đập vào mắt người đối diện đầu tiên khi nhìn thấy bạn. Vì vậy bạn nên sắm sửa chiếc áo khoác thật đẹp với đường cắt gọn gàng, kiểu dáng sang trọng. Có chiếc áo khoác trông thật “xịn” sẽ giúp ban dễ phối đồ hơn và nhất là những thứ mặc bên trong không cần đầu tư quá nhiều tiền.

10 cách để quần áo rẻ trông đắt tiền

Áo khoác là thứ trang phục quan trọng nhất mùa lạnh

5. Giặt cẩn thận

Kể cả với quần áo bình dân thì bạn cũng không nên thường xuyên tống chúng vào máy giặt hoặc sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh. Bản thân chất lượng vải của trang phục”ít tiền” thường kém hơn so với quần áo đắt tiền. Chính vì vậy khi bạn nghĩ vì chúng rẻ và thoải mái “bạo” tay khi làm sạch sẽ khiến chúng sớm bị “xuống mã”, sợi vải bị xù, chỉ sớm bị bục. Và như thế, bạn lại phải nhanh chóng sắm một đống quần áo mới, sẽ tốn kém khá nhiều.

Thay vì đó, hãy nhẹ tay với đống quần áo của mình. Giặt khô với những đồ làm từ lụa, len móc, nhung, lông và dạ, bạn tận dụng được hết giá trị sử dụng của chúng.

6. Nếu phải cân nhắc, hãy chọn màu đen

Đối với những loại trang phục có kiểu dáng không mấy đặc sắc, tinh xảo thì màu đen luôn là lựa chọn tốt hơn so với các màu khác. Gam màu tối cơ bản này sẽ giấu đi các chi tiết được xử lý không khéo của bộ trang phục.

Thêm vào đó, theo các chuyên gia thời trang thì đồ màu tối màu luôn lịch lãm hơn các gam màu sáng.

10 cách để quần áo rẻ trông đắt tiền

Váy đen sang trọng

7. Chọn những kiểu vừa vặn với phom người

Có một nguyên tắc cơ bản mà bạn có thể đã quên hoặc không để ý tới đó là trang phục dáng rông over-sized bao giờ cũng có phom dáng phức tạp hơn những kiểu trang phục ôm lấy cơ thể. Chính bởi vậy, đối với các nhãn hiệu ít tiền, đồ dáng rộng bao giờ cũng có kết cấu phom dáng kém “khôn”, ít tinh tế và dễ bị phát hiện nguồn gốc hơn các loại đồ có dạng ôm, vừa vặn với cơ thể. Do đó, khi chọn mua đồ bình dân nên ưu tiên những mẫu trang phục dáng ôm hơn là đồ rộng.

Thêm vào đó, các chi tiết bèo nhún, đính đá cầu kỳ rất dễ khiến trang phục trông bị rẻ tiền nếu không được xử lý khéo léo. Vì vậy, khi chọn đồ diêm dúa, bạn phải cân nhắc rất kỹ lưỡng. Đối với đồ bình dân, càng đơn giản thì lại càng là sự lựa chọn khôn khéo.

10 cách để quần áo rẻ trông đắt tiền

Chọn trang phục có đường cắt dứt khoát, không quá cầu kỳ

8. Nên có chiếc bàn là hơi nước

Bàn là hơi nước sẽ khiến việc là lượt quần ảo trở nên dễ dàng, nhanh chóng, đỡ hại sợi vải hơn. Đồng thời nó cũng sẽ giúp những chiếc váy satin, lụa của bạn đẹp như vừa bước ra khỏi cửa hàng.

9. Thay cúc áo

Nhiều trang phục rẻ tiền ăn điểm hơn nhờ bộ nút áo “xịn”. Vì vậy, bạn có thể qua các cửa hàng phụ kiện may, sắm những bộ cúc áo thật đẹp và tinh xảo. Sau đó, chỉ cần một chút khéo léo, hãy thay đổi bộ cúc để khiến trang phục bình dân trông đắt tiền hơn!

10 cách để quần áo rẻ trông đắt tiền

Cúc áo "xịn" khiến trang phục trông hoàn hảo hơn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục