Nội dung
Trong thời khắc thế giới đang ngây ngất với những màn "phô diễn" ấn tượng của Apple, hãy cùng điểm nhanh một vài con số ấn tượng của kỳ WWDC năm nay.

Cuối cùng thì sự kiện công nghệ được mong chờ nhất trong năm của Apple cũng đã diễn ra, theo đúng kịch bản mà các nhà phân tích và fan hâm mộ thương hiệu Táo khuyết đã mường tượng, song, cũng chứa đầy những "tình tiết" bất ngờ thú vị chỉ được bật mí vào phút cuối cùng.

Trong thời khắc thế giới đang xôn xao bình phẩm về iOS 9, OS X El Capitan, dịch vụ âm nhạc trực tuyến sống động, những tính năng mới trên watch OS 2 và cả những bóng hồng lần đầu xuất hiện trên sân khấu WWDC… hãy cùng điểm nhanh những con số ấn tượng vừa mới được tổng hợp về kỳ sự kiện năm nay.  

80 %

Các nhà tổ chức đã tổng hợp và phát hiện ra 80% các nhà phát triển và tín đồ công nghệ có mặt tại tòa Moscone West sáng 8/6 là những người lần đầu tiên được tham dự một kỳ WWDC. Trong số khoảng 5.000 quan khách, có hơn 1.000 người là các nhà phát triển công nghệ đến từ hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời có 350 người từng dành được các suất học bổng danh giá trong ngành công nghệ.    

Wwdc 2015 qua các con số

55 %

Là tỉ lệ người dùng MacBook đã cập nhật phiên bản hệ điều hành OSX mới nhất – cho thấy tốc độ nâng cấp hệ điều hành nhanh chóng nhất từng ghi nhận trên các dòng sản phẩm máy tính cá nhân.

10 lần

Giá trị này thể hiện năng lực của hệ đồ họa công nghệ Metal trên ios 9 trong việc gia tăng hiệu suất hình ảnh cũng như củng cố hiệu quả hoạt động hơn 40% so với người tiền nhiệm iOS 8.  

Wwdc 2015 qua các con số

83 %

Là tỉ lệ người dùng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS phiên bản mới nhất.

2.500 Ngân hàng

Đã đồng ý hợp tác với Apple Pay. Ngoài ra, có hơn 1 triệu điểm bán lẻ sẽ chính thức chấp nhận thanh toán qua Apple Pay trong vòng 1 tháng tới. Những con số này được kỳ vọng sẽ còn gia tăng, khi dịch vụ thanh toán mới của Apple "tiến công" vào thị trường Anh quốc trong vài tuần sắp tới.

Tỉ lệ 50:50

Phản ánh khả năng mới của Apple với tính năng split view . Theo đó, các hệ điều hành có khả năng chạy song song hai chương trình và phân tách màn hình thiết bị thành hai phần đều nhau (hoặc một phần lớn hơn, một phần nhỏ hơn). Tuy nhiên, tính năng mới hiện chỉ được áp dụng trên iPad Air 2.  

Wwdc 2015 qua các con số

3 giờ đồng hồ

Là thời lượng kéo dài mà chế độ "low power mode" trên iOS 9 hỗ trợ, giúp thiết bị của bạn duy trì "sự sống" thêm một lúc khá lâu trước khi sập hẳn nguồn.

0 dây

Là một phần trong các chi tiết nâng cấp cho hệ thống Car Play, Apple hướng tới việc loại bỏ hoàn toàn các thiết bị dây rợ lằng nhằng khi kết nối chiếc điện thoại thông minh với bảng điều khiển trên xe ôtô. Trong tương lai không xa, những chiếc xe tích hợp ứng dụng Car Play sẽ cho phép bạn nhanh chóng thực hiện kết nối với điện thoại, dù cho lúc đó nó vẫn đang nằm gọn trong túi quần của bạn!   

100,000,000,000

Là số lượt tải ứng dụng trên Apple App Store trong sáu năm vừa qua, tương ứng với tốc độ download 850 ứng dụng/ giây. Một con số quá ấn tượng!

300 calorie

Trong phiên bản cập nhật ứng dụng theo dõi sức khỏe tích hợp trong trình trợ lý ảo Siri, "cô thư ký" của Apple sẽ giúp người dùng kiểm soát lượng hấp thu/ đào thải năng lượng của cơ thể thông qua ăn uống và thể dục thể thao, hướng tới giá trị chuẩn dao động ở mức 300 calo/ ngày.

Wwdc 2015 qua các con số

Theo đó, các công cụ này sẽ cho bạn biết hàm lượng calorie có trong từng loại thực phẩm đặc thù (bạn chỉ cần hỏi Siri), đồng thời đưa ra cho bạn các lựa chọn tập luyện phù hợp với mức tiêu hao năng lượng tương ứng.

Âm nhạc 24/7

Với những tín đồ âm nhạc thì ứng dụng nghe nhạc trực tuyến mới của Apple quả là đáng mong chờ. Và để chiều lòng đối tượng người dùng này một cách tối đa, Apple công bố hệ radio Beats 1 của mình sẽ luôn luôn sẵn sàng, phát sóng toàn cầu từ ba địa điểm – Los Angeles, New York và London. Chưa hết, các chương trình âm nhạc trên sóng sẽ được sắp xếp và phân loại bằng những "thầy phù thủy âm nhạc" bằng xương bằng thịt. Thật tuyệt vời!   

Wwdc 2015 qua các con số

10 USD/ tháng

Là mức phí mà dịch vụ Apple Music sẽ thu từ người dùng cá nhân sau 3 tháng cho dùng thử miễn phí, tức là cũng chỉ có giá tương đương nhiều dịch vụ nghe nhạc trực tuyến khác.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

WWDC 2015: Thêm một đêm buồn cho iFan

Logo của WWDC như thông lệ từ khi Tim Cook lên nắm quyền vẫn lòe loẹt nhưng nó chẳng thể khỏa lấp đi sự nhạt nhòa của sự kiện này. Có một thứ văn hóa luôn được các iFan thời Steve Jobs còn làm...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm