Nội dung
Tư dinh các nhà tạo mẫu nổi tiếng

Căn nhà ấm cúng và hiện đại của Giorgio Armani. Ảnh: AD

Giorgio Armani vẫn được coi là một nhà thiết kế thời trang có tư tưởng "nhìn xa trông rộng", thể hiện qua những mẫu thiết kế vượt thời gian của mình. Căn nhà hai tầng của ông, nằm trên bờ biển Versilia của Italy, cũng vậy. Dù đã được cải tạo từ 20 năm trước, nhưng phong cách và dáng vẻ của nó vẫn như mới được thực hiện ngày hôm qua, hiện đại và hợp thời. Căn phòng khách này được thu hẹp ở một phía để tạo nên chỗ ngồi ấm cúng và kín đáo phía lò sưởi. Gam màu trắng được chọn cho trần giúp căn phòng như không còn giới hạn về chiều cao. Căn nhà là một ví dụ tiêu biểu nhất cho một không gian đơn giản, thư giãn tối đa, đặc biệt trong những ngày nghỉ cùng với bạn bè.

Tư dinh các nhà tạo mẫu nổi tiếng

Khuôn viên rộng mênh mông của Ralph Lauren. Ảnh: AD

“Đó là sự kết hợp giữa một không gian vừa hoang sơ, lại vừa hoành tráng và trang nghiêm", nhà thiết kế Ralph Lauren nói về không gian sống của ông và vợ, Ricky, tại Bedford (New York, Mỹ). Phong cách Norman trên ngôi nhà bằng đá từ năm 1919, với khuôn viên rộng và mảng cây leo xanh mát mẻ đã tạo nên một nơi sống hưởng thụ lý tưởng. Trên bức ảnh là hai chiếc ôtô trong bộ sưu tập của ông.

Tư dinh các nhà tạo mẫu nổi tiếng

Nội thất theo phong cách cổ điển trong căn nhà của Yves Saint Laurent. Ảnh: AD 

Cho dù có rất nhiều nhà đất tại khắp nơi, nhưng ông hoàng của thời trang thế giới, Yves Saint Laurent, vẫn thích căn nhà tại Paris của mình nhất. “Cho dù tôi làm việc ở đâu đi nữa, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc được ở đây, giữa những tác phẩm nghệ thuật của Goya và Juan Gris. Căn phòng ăn này có một tấm gương lớn từ thế kỷ 18, những tấm thảm thêu Gobelins và đèn từ thời Louis XV.

Tư dinh các nhà tạo mẫu nổi tiếng

Huyền thoại thời trang Christian Dior bên ngoài tòa lâu đài của mình. Ảnh: AD

Bức ảnh chụp biểu tượng của thời trang thế giới, Christian Dior, năm 1954 khi ông đứng trong khuôn viên tòa lâu đài được xây dựng từ thế kỷ thứ 15 của mình tại Milly-la-Forêt (Pháp). Căn biệt thự này đã được ông trùng tu lại từ cuối những năm 40.

Tư dinh các nhà tạo mẫu nổi tiếng

Một căn phòng pha trộn của nhà thiết kế thời trang Donatella Versace. Ảnh: AD

“Một căn nhà đơn thuần không có ý nghĩa gì cả. Điều quan trọng là bạn đã thổi hồn cuộc sống vào cho nó như thế nào", nhà thiết kế thời trang Donatella Versace, người đứng đầu hãng thời trang nổi tiếng Versace, từng nói về không gian sống của mình. Căn hộ tại Milan này do kiến trúc sư Luigi Scagliotti thiết kế, được thực hiện theo trường phái tân cổ điển, là sự pha trộn hài hòa giữa những chi tiết hiện đại, nhưng vẫn mang đậm nét cổ điển quý phái. Đồ dùng và các tác phẩm nghệ thuật trong phòng đều có từ thế kỷ 19.

Linh Hương (theo AD)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những phòng tắm sạch và sang

Những phòng tắm này đều có điểm chung là sử dụng gam màu sáng trắng và khá nhiều gương, kính. Căn phòng, nhờ đó, đã được mở rộng tối đa và tạo cảm giác sang trọng. Dù diện tích phòng tắm nhà bạn rộng hay hẹp, đều có thể tạo được một không gian như vậy.

Xem thêm  

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Thế giới riêng của đạo diễn Quang Hải

Là một người của công việc, nên đạo diễn Ngô Quang Hải của bộ phim nhựa nổi tiếng "Chuyện của Pao" quan niệm nhà riêng không thể thiếu chiếc ghế làm việc thoải mái, một bộ ghế salon và dàn âm thanh.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Nhà đẹp như truyện cổ tích

Phong cảnh nên thơ với thiên nhiên xanh mướt, bến nước trong lành, hoa muôn màu cùng thiết kế kiểu đồng quê, yên ả giúp các căn hộ dưới đây đẹp như trong truyện cổ tích.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Không gian riêng nơi công sở

Phòng, bàn làm việc được bố trí đồ vật gọn gàng, lịch sự với gam màu trầm hoặc tươi trẻ cùng những điểm nhấn sắc màu đem lại cho bạn một không gian riêng nơi công sở.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm