Nội dung

Tắm nắng khiến người phụ nữ phải phẫu thuật tới 86 lần vì ung thư da

Căn bệnh ung thư khiến chị Lisa chịu đau đơn nhiều năm nay

Chị Lisa, người Mỹ năm nay 42 tuổi nhưng có lịch sử nghiện tắm nắng bằng phương pháp tanning bed hay còn gọi là giường tắm nắng khi còn là học sinh trung học và từ đó nghiện việc này. 
“Tôi bắt đầu nhuộm hàng ngày, như bị nghiện, và mọi người nói nhìn tôi thật hấp dẫn, điều đó càng khuyến khích tôi hơn”, cô nói. Youbeauty đưa tin.
Năm 2000, lần đầu tiên, Lisa bị chẩn đoán ung thư da. Cô bị ung thư tế bào hắc tố - loại nguy hiểm nhất của ung thư da.

Tắm nắng khiến người phụ nữ phải phẫu thuật tới 86 lần vì ung thư da

Chị sẽ tiếp tục phải phẫu thuật trong thời gian tới

Các bác sĩ đã loại bỏ u hắc tố ở chân cô khiến Lisa phải chống nạng vì không thể đi lại. Tuy nhiên, ít tháng sau đó, cô lại nhuộm da trở lại. Một năm sau lần phẫu thuật đầu tiên, Lisa phải trải qua ca phẫu thuật khác để loại bỏ ung thư da trên mặt. “Cảm giác rất đau đớn và lo lắng, tôi đã mang vết sẹo lớn trên mặt”. Mọi việc tồi tệ tới nỗi cứ 3 tháng, Lisa lại có ca phẫu thuật. Cho đến nay, cô đã trải qua 86 lần phẫu thuật.
Lisa giờ đây buộc phải bảo vệ da triệt để. Lisa dùng kem chống nắng ngay khi tắm xong và sử dụng nhiều lần trong ngày. Cô phải mặc áo dài tay, mũ, và hạn chế tối đa thời gian ra ngoài. Lisa cũng thường xuyên đăng tải các khuyến cáo trên mạng xã hội về nguy cơ nhuộm da. Nhưng không may là cô sẽ phải tiếp tục đối mặt với những ca phẫu thuật khác trong tương lai.
Sử dụng giường tắm nắng trước độ tuổi 35 làm tăng nguy cơ ung thư tế bào hắc tố lên gần 60%, theo Viện da liễu Hoa Kỳ. Nguy cơ này sẽ càng gia tăng mỗi lần bạn sử dụng giường tắm nắng.
Theo Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ, khoảng 90.000 trường hợp mắc u hắc tố mới được chẩn đoán năm nay, và khoảng 9.320 người tử vong vì căn bệnh này.

Theo Youbeauty

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm