Nội dung
Samsung tính tách mảng kinh doanh máy ảnh

Bộ phận kinh doanh máy ảnh của Samsung sẽ phải tự lực cánh sinh từ đầu năm tới. Ảnh: Thegadgetblog.

Hiện nay, mảng kinh doanh máy ảnh của Samsung đang nằm dưới sự điều hành của Samsung Techwin, công ty mà Samsung Electronics nắm giữ 25,5% cổ phần. Ngoài kinh doanh máy ảnh, Samsung Techwin còn sản xuất linh kiện máy tính, động cơ máy bay và tua-bin. Họ dự tính tách bộ phận kinh doanh máy ảnh ra thành công ty riêng mang tên Samsung Digital Imaging, chính thức đi vào hoạt động từ 1/2/2009. Dự kiến, Samsung Digital Imaging sẽ được "chia" 31% tổng số vốn hiện có của Samsung Techwin.

Với việc trở thành một công ty độc lập, bộ phận kinh doanh máy ảnh của Samsung sẽ phải "tự lực cánh sinh" chứ không được "dựa dẫm" như trước. Do đó, nếu không tự cải thiện tình hình, tiếp tục để cho tình trạng thua lỗ kéo dài, họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ phá sản. Thời gian qua, do phải tham gia vào cuộc cạnh tranh về giá không cân sức với các đối thủ Nhật Bản danh tiếng hơn như Sony hay Canon, đồng thời vẫn phải chi ra những khoản khổng lồ cho công tác nghiên cứu - phát triển và marketing, nên mảng kinh doanh máy ảnh của Samsung liên tục phải hứng chịu thua lỗ.

Trong quý III năm nay, lợi nhuận ròng của Samsung Techwin đạt 32,5 tỷ Won (tương đương 24,5 triệu USD), giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng kinh doanh máy ảnh chiếm khoảng 37% doanh thu của công ty này trong 6 tháng đầu năm nay.

Bạch Dương (theo Reuters)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

5 máy ảnh siêu zoom đa tài

Không chỉ chụp xa, chụp rộng tốt với ống kính có zoom quang học từ 15x đến 20x, những mẫu máy ảnh siêu zoom được giới thiệu sau đây còn cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng tùy chỉnh chuyên nghiệp.

Xem thêm  

Nikon Coolpix S710 - máy ảnh 14,5 Megapixel

Nikon Coolpix S710 là mẫu máy ảnh quy tụ cả hai xu hướng đang thịnh hành hiện nay: cảm biến độ phân giải cao (14,5 Megapixel) và ống kính có góc chụp rộng (28 mm). Nhờ đó, những bức ảnh chụp bởi chiếc máy này có chất lượng rất cao.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm