Nội dung

Có một số màu sắc giúp bạn thư giãn, một số màu sắc tiếp thêm cho bạn năng lượng ở nhà nhưng màu hồng có thể làm cả hai việc này. Khi sử dụng đúng cách, nó sẽ góp phần làm cho không gian của bạn trở nên tinh tế, cảm giác mới lạ, dễ thương và thơ ngây. Thực hiện 6 quy tắc thiết kế cho không gian có màu hồng để phòng bạn xinh như phòng công chúa, giúp nhà bạn mang một diện mạo mới, vẻ đẹp tươi trẻ ngập tràn:

1. Bắt đầu từ một điểm

Quy tắc đầu tiên giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền bạc và công sức là trang trí từ những vật nhỏ xem có phù hợp với không gian nhà bạn không, có thích lâu dài hay không. Một vài ngày sau thấy thích và ổn thì bắt đầu thực hiện trang hoàng, tu sửa lại. Chọn một vài nơi có thể điểm màu hồng để thử thách quan điểm thẩm mĩ của bạn như rèm cửa sọc, bình uống nước điểm màu hồng ở quai hay tấm thảm, ga, gối… Mẹo nhỏ mình là các bạn nên phối màu hồng với màu trắng, kem hoặc vàng da cam.

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

2. Đi cùng các nội thất tự nhiên khác

Màu hồng cùng với màu xanh lá, dây liễu gai, gỗ dầu sẽ đem đến cho không gian nhà bạn sự tự nhiên. Màu hồng là màu phổ biến được tìm thấy nhiều trong vườn như màu hoa hồng, màu hoa anh đào, màu hoa mẫu đơn vì vậy tự nhiên mắt người sẽ chấp nhận sự kết hợp này. Điều này dễ áp dụng trong phòng khách, phòng ăn.

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

3. Sử dụng màu hồng để giữ bình tĩnh

Nghiên cứu cho thấy màu hồng là một màu sắc tự nhiên làm dịu tâm trạng của con người thậm chí nó có thể giúp ngăn cơn giận dữ của em bé và làm giảm khó chịu của cơ thể, vì vậy, màu hồng thích hợp với phòng em bé hoặc phòng dành cho các cụ già.

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

4. Chọn kết cấu một cách cẩn thận theo từng cấp độ màu

Mẹo này là quan trọng, màu hồng nhạt giống màu hồng má thiếu nữ, màu hồng cá hồi thường đi với chất liệu mềm mại, các loại vải mượt mà như lụa, satin sẽ cho không gian nhà bạn sự rung cảm lãng mạn. Nếu màu hồng đậm hơn như màu hồng đỏ, màu hồng của quả mâm xôi thì nên kết hợp với các chất liệu như kim loại, thép không gỉ sẽ giúp không gian trở nên táo bạo, sâu lắng hơn.

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

5. Màu hồng dễ khiến không gian nhỏ trở nên xinh đẹp

Sự sinh động của màu hồng có thể tác động lớn trong không gian nhỏ, do đó nên xem xét việc sơn những bức tường màu hồng hoặc hình nền cho phòng tắm của bạn, trong tủ quần áo hoặc lối đi vào nhà, các khu vực không có nhiều không gian để làm việc, màu sắc tươi sáng giúp cho bạn có cảm giác thư thái hơn.

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

6. Động viên chính mình

Với cung bậc tươi sáng, màu hồng đậm neon cung cấp năng lượng và thúc đẩy tâm trạng của chủ nhân, vì thế chúng là lựa chọn hoàn hảo cho văn phòng, góc làm việc, học tập của bạn. Không nên sơn trơn một bức tường lớn mà sơn tường nghệ thuật với gam hồng làm chủ đạo.

 Phối nhà màu hồng chuẩn như chuyên gia

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm