Nội dung

Trong thông báo vừa đưa ra trên Phone Arena, hãng điện thoại Phần Lan cho biết họ sẽ đóng các truy cập vào kho firmware của mình ( nokia Firmware Repository) trong tháng 1/2013 và bắt đầu kiểm soát để hạn chế việc sử dụng tự ý sau đó. Trong thời gian chuyển đổi từ tháng 12/2012 đến hết tháng 1/2013, người dùng vẫn có thể sử dụng, nhưng sau đó, mọi cập nhật và nâng cấp hay tải phần mềm đều sẽ chỉ được cung cấp thông qua dịch vụ Nokia Online.

Nokia chặn việc tự nâng cấp lên windows phone 78
Người dùng các dòng máy cũ như lumia 900, 800 sẽ không còn cơ hội tự cập nhật lên 7.8 bằng navifirm . Ảnh: Tuấn Anh.

Thông báo này đồng nghĩa với việc người dùng những dòng máy như Lumia 800, 900 hay 810, 610 sẽ không còn được tự nâng cấp thiết bị của mình lên windows phone 7.8 trước thời hạn, hoặc có thể lựa chọn các phiên bản firmware phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình như trước.

Hiện tại Nokia vẫn chưa tung ra bản cập nhật Windows Phone 7.8 cho các dòng máy Lumia mà chỉ thông báo thời điểm có thể đầu năm 2013. Tuy nhiên, ngay tại Việt Nam, cộng đồng sử dụng máy Lumia Windows Phone 7 như 800 hay 900, 710 đã cập nhật lên bản 7.8 từ khá lâu thông qua công cụ Navifirm, bằng các Firmware dành cho thị trường Ấn Độ, châu Âu... hay bản thử nghiệm.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

6 smartphone giảm giá tháng 12/2012

Trong số này, Sony là hãng có mức giảm giá nhiều nhất, tới 2 triệu đồng cho Xperia Ion và Xperia Go. Sản phẩm của HTC, BlackBerry, Nokia cũng có mức điều chỉnh đáng kể.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Q-Smart Mach - smartphone ‘chiến’ cho game thủ

Được kỳ vọng trở thành "cỗ máy chiến game", Q-Smart Miracle Mach trang bị cấu hình "khủng" trong phân khúc 4,5 triệu đồng, giúp dòng Miracle Series của Q-Smart tiếp tục là tâm điểm trên thị trường vào đầu năm mới.

Xem thêm