Nội dung

Bỏng ngô

Sự phổ biến của nhiều loại bỏng ngô bỏ lò trên thị trường có thể sẽ khiến bạn nghĩ đây là thực phẩm khá lành mạnh. Tuy nhiên trong bỏng ngô chứa một lượng lớn natri và chất hóa học diacetyl; bên cạnh đó, một số chuyên gia y tế cảnh báo rằng đây là món ăn không thể sử dụng thường xuyên. Vậy nếu bỏng ngô là món khoái khẩu thì còn sự lựa chọn nào tốt hơn dành cho bạn không? Thật may là vẫn có tuy nhiên bạn phải kiểm soát được lượng đường, muối và bơ nạp vào cơ thể. Bạn có thể dùng hạt ngô thường để làm bỏng ngô và tự nêm khẩu vị bản thân sẽ giúp cơ thể tránh phải nạp vào quá nhiều đường và muối.

Những thực phẩm tưởng tốt nhưng lại âm thầm gây hại cho sức khỏe

Sốt salad

Sốt salad thường chứa các chất bảo quản và phụ gia khác chưa kể đến natri và đường. Vì thế, bạn nên dùng dầu ôliu và giấm để thay thế sốt salad để vẫn có thể tăng hương vị cho món ăn mà không làm hại tới sức khỏe nhiều.

Đồ uống năng lượng

Các nghiên cứu đã tìm ra rằng lượng caffeine trong các đồ uống năng lượng có thể dẫn đến hiện tượng tim đập nhanh, tăng huyết áp hay buồn nôn và ói mửa, co giật, rối loạn tâm thần,và trong một số trường hợp hiếm hoi có thể dẫn đến tử vong. Một số trường hợp, đã được báo cáo bệnh nhân chết vì suy tim hoặc nhập viện khi xuất hiện các cơn co giật do tiêu thụ quá mức các loại đồ uống năng lượng.

Măng tươi

Măng tươi chứa nhiều chất độc axit cyanhydric, axit này khi vào máu có thể gây thiếu oxy cho tổ chức tế bào. Ăn nhiều măng tươi nhiễm độc có thể khiến bạn cảm thấy ngạt thở, chóng mặt, đau đầu và buồn nôn. Nghiêm trọng hơn, chất này có thể gây co giật, tím tái, hôn mê, tụt huyết áp nặng hơn có thể gây tử vong.

Những thực phẩm tưởng tốt nhưng lại âm thầm gây hại cho sức khỏe

Trà

Trà là loại đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là những loại trà do bạn tự hãm tại nhà. Điều cần quan tâm ở đây là những loại trà đóng chai hay lon mà nhiều người ưa chuộng, thường chứa nhiều đường và chất tạo hương vị cũng như chất bảo quản.

Do đó, nếu yêu thích những món trà lạnh bạn nên tự pha nước trà rồi để lạnh và dùng thay vì chọn những sản phẩm đã được chế biến và đóng gói sẵn.

Mộc nhĩ tươi

Những thực phẩm tách béo có thể khiến bạn không tăng cân nhưng chưa chắc đã tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, sữa chua các vị lại tăng thêm 15 g đường so với thông thường. Do đó, lời khuyên là nên ăn sữa chua kèm hoa quả tươi để giảm lượng đường nhân tạo, hương vị tự nhiên lại thân thiện với sức khỏe.

Mật ong

Mật ong thường được dùng thay đường và sẽ không có gì rắc rối khi bạn dùng ở mức vừa phải (tức là khoảng 15ml cho mỗi lát bánh mì hoặc ly nước cam…).

Nhưng nếu tiêu thụ mật ong quá nhiều bạn không chỉ nạp vào lượng calo khổng lồ mà còn gây hại cho gan cũng như khả năng trao đổi chất của cơ thể vì loại đường trong mật ong là đường fructose - vốn có thể chuyển thành chất béo dự trữ. Theo thời gian chúng có thể gây ra bệnh gan nhiễm mỡ (không do chất cồn) cùng những rắc rối khác về sức khỏe.

Những thực phẩm tưởng tốt nhưng lại âm thầm gây hại cho sức khỏe

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm