Nội dung

Hình thành ba xu hướng "giới thiệu mẫu xe mới" trong giai đoạn nửa đầu năm 2013 mà các hãng xe lựa chọn đó là nâng cấp phiên bản hiện hành, ra mắt sản phẩm mới tinh và hồi sinh các huyền thoại quá khứ.

Đây là cách làm mới an toàn nhất để không mất quá nhiều chi phí marketing nhãn hiệu, đồng thời mang tới hình ảnh công nghệ tiên tiến mà người tiêu dùng luôn chờ đợi. Honda ra mắt Lead 125, Yamaha nâng cấp phun xăng điện tử cho dòng xe số truyền thống sirius và đình đám nhất là động cơ 3 van mới của Piaggio sử dụng trên các dòng scooter của mình, được chú ý hơn cả là Liberty.

Honda Lead 125

 những mẫu xe máy nổi bật việt nam 6 tháng đầu năm 2013
lead 125 với thiết kế góc cạnh hơn. Ảnh: Đức Huy.

Honda nâng cấp động cơ Lead từ 110 lên 125 phân khối phun xăng điện tử, thêm chế độ Idling Stop tự động ngắt động cơ khi dừng quá 3 giây. Bên cạnh đó, cải tiến ở thiết kế thể thao và tiện dụng hơn như nắp bình xăng ở vị trí mới, bình chứa nước mát dễ quan sát là những điểm mới giúp Lead 125 tiếp tục được đón nhận như Lead 110 mặc dù vẫn còn đó những nhược điểm cố hữu.

Yamaha Sirius FI 2013

 những mẫu xe máy nổi bật việt nam 6 tháng đầu năm 2013
Sirius Fi 2013. Ảnh: Đức Huy.

Trong khi Honda tập trung vào xe tay ga thì đối thủ Yamaha lại chú trọng đến dòng xe số truyền thống Sirius. Phiên bản Sirius FI 2013 sử dụng động cơ 115 phân khối bổ sung thêm hệ thống phun xăng điện tử được chia sẻ từ đàn anh Jupiter. Mức giá của Sirius FI cũng thấp hơn 6 triệu đồng so với bản phun xăng điện tử rẻ nhất của Honda là Wave RSX AT. Đây là một dấu hiệu mà các hãng có thể tạo ra các tính toán để hạn chế sự phát triển của Yamaha ở phân khúc xe số phổ thông.

Piaggio Liberty 3V i.e

 những mẫu xe máy nổi bật việt nam 6 tháng đầu năm 2013
Piaggio Liberty 3V i.e. Ảnh: Piaggio.

Piaggio nổi tiếng với những chiếc scooter thời trang, sang trọng cũng đang dần chuyển mình sang hướng tập trung vào yếu tố thực dụng. Nếu như trước đây xe ga nói chung và xe Piaggio nói riêng bị gắn cho tính chất "tốn xăng" thì nay công nghệ 3 van mới dập tắt suy nghĩ này. Liberty 3V i.e mới chỉ tiêu hao 1,8 lít/100 km khi tốc độ di chuyển ổn định ở mức 50 km/h.

Honda SH Mode

 những mẫu xe máy nổi bật việt nam 6 tháng đầu năm 2013
sh mode trung hòa nhiều yếu tố. Ảnh: Trọng Nghiệp.

Honda SH Mode ra đời vào 31/05 đánh vào phân khúc xe ga 50 triệu đồng đang có sự hiện diện của mẫu PCX to lớn, nam tính. Đàn em của SH được cho là đối thủ trực tiếp của Piaggio Liberty. Với thiết kế có phần pha tạp giữa nhiều mẫu xe đã có của Honda như Vision, SH nên cái tên mới không thực sự đột phá.

Xe sử dụng những công nghệ tiên tiến hiện nay của Honda như Idling Stop, bộ đề tích hợp cùng máy phát, kiểm soát hơi xăng. Sau những ngày đầu sốt giá, hiện nay SH Mode đang quay về mức ngang với giá mà nhà sản xuất đưa ra, khoảng 50 triệu đồng.

suzuki axelo 125

 những mẫu xe máy nổi bật việt nam 6 tháng đầu năm 2013
Suzuki Axelo làm sống lại những Su xì-po, FX một thời.

Ra đời chính thức vào ngày 27/12/2012 nhưng Axelo 125 được coi là sự mở đầu cho các xe mới ra đời năm 2013. Sự thống trị tám năm qua của Yamaha Exciter khiến hãng xe nổi tiếng với những mẫu côn tay "hung thần đường phố" trong quá khứ không thể ngồi yên. Axelo 125 là sự nối tiếp xứng đáng cho những Xì-po (RGV) hay FX. Nhưng có vẻ sự bao phủ mà Exciter tạo ra là quá lớn khi mẫu xe nhà Suzuki chưa thể ngay lập tức đe dọa đến ngôi vương của mẫu xe này.

super dream 110

 những mẫu xe máy nổi bật việt nam 6 tháng đầu năm 2013

Super Dream phiên bản mới có vẻ hiền hòa hơn. Ảnh: Đức Huy.

Sau khi Super Dream sản xuất năm 2010 vẫn không thể tạo cú hích mạnh như Dream II ngày trước, Honda tiếp tục tung ra Super Dream 110 tháng 6 vừa rồi với sự thay đổi lớn trong thiết kế. Nhiều đường nét bo tròn, phình to, nét hiện đại thay cho vẻ đẹp cổ điển trên Dream mới.Việc thay đổi thiết kế làm nhiều người trẻ không đánh giá cao, nhưng người trung niên khá thích bởi những sự nhẹ nhàng hợp lứa tuổi. Trái tim xe là động cơ 110 phân khối sử dụng chế hòa khí.

Suzuki viva 115 Fi

 những mẫu xe máy nổi bật việt nam 6 tháng đầu năm 2013
Suzuki Viva 115 Fi thể thao, phù hợp giới trẻ. Ảnh: T.D.

Suzuki hồi sinh thương hiệu Viva một thời cùng kiểu dáng và công nghệ mới. Tuy nhiên, với nhiều người nặng lòng với Viva thì dường như đây chỉ là sự "mượn danh" để ra đời mẫu xe mới chứ không phải là người kế nhiệm. Bởi lẽ không thể tìm thấy điểm chung giữa tiền bối và hậu bối.

Viva 115 Fi sử dụng động cơ 113 phân khối phun xăng điện tử, đường nét thể thao phù hợp với giới trẻ. Mức tiêu thụ nhiên liệu lý tưởng, chỉ 1,4 lít/100 km trong điều kiện vận hành ở tốc độ ổn định 50 km/h.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu Honda Lead 125

Honda Lead 125 - sức hút từ sự cải tiến Động cơ nâng từ 110 lên 125 phân khối, tích hợp công nghệ tắt động cơ khi dừng quá 3 giây, nắp bình xăng tiện dụng khiến Lead thân thiện hơn dù vẫn còn nhược...

Xem thêm  

Honda 67 lạ mắt của thợ độ Việt Nam

Rũ bỏ vóc dáng hiền lành, chiếc 67 trở nên dữ dằn với mặt nạ trước, ống xả vắt cao, và nhiều trang bị hầm hố. Hầu hết các chi tiết của xe đều được làm mới theo phong cách môtô thể thao....

Xem thêm  

Chạy thử Super Dream 2013

Chạy thử Super Dream 2013: Không còn là giấc mơ đẹp Mẫu xe số "siêu giấc mơ" với động cơ 110cc vừa ra mắt của Honda Việt Nam sở hữu thiết kế lai tạp, không bắt mắt và động cơ mới cũng chưa thực...

Xem thêm  

Hình ảnh các thể loại xe đạp

Các thể loại xe đạp: Road bike Mountain bike Touring bike BMX buy Trials Ngoài ra còn một số biến thể khác như Tandem Fixed gear bike (Sài Gòn đang manh nha, hình như Hà Nôi chưa có) ...

Xem thêm  

Cơ bản về xe đạp

Không biết từ bao giờ xe máy đã thành 1 phương tiện ko thể thiếu đối với người Việt Nam.Nhưng không vì thế mà xe đạp mất đi nét đẹp của nó .Và thực sự ở đâu đó xung quanh các bạn vẫn có...

Xem thêm