Nội dung

Ngải cứu

Ngải cứu là loại rau có tác dụng xoa dịu những cơn đau cơ, giúp tuần hoàn máu, giảm cơn đau vùng bụng và được sử dụng trong một số bài thuốc dành cho người bị động thai hay sảy thai liên tiếp. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới đây cũng cho thấy bà bầu ăn quá nhiều ngải cứu trong ba tháng đầu tăng nguy cơ bị ra máu, co bóp cổ tử cung nên dễ dẫn đến sảy thai hoặc sinh non.

Những loại rau bà bầu cần tránh nếu muốn sinh con thông minh khỏe mạnh

Rau răm

Phụ nữ có thai 3 tháng đầu thì nên hạn chế ăn rau răm, vì ăn rau răm nhiều dễ bị mất máu. Thêm vào đó, trong rau răm có chứa chất gây tình trạng co bóp tử cung dễ sảy thai. Tuy nhiên, một vài cọng rau răm ăn kèm với trứng vịt lộn thì không vấn đề gì.

Rau ngót

Rau ngót gây hiện tượng co thắt cơ trơn tử cung, tiêu chảy do trong rau ngót tươi có chứa một chất có hàm lượng papaverin nên nếu dùng trên 30 gam lá tươi thì có nguy cơ sảy thai cao. Mẹ nào có tiền sử sảy thai liên tiếp, đẻ non, con quý hiếm thì nên hạn chế ăn canh rau ngót.

Mướp đắng

Nếu mẹ bầu quá lạm dụng mướp đắng lại gây ra những nguy hiểm khó lường vì vị đắng của loại quả này có thể làm co bóp dạ dày và tử cung. Điều này dẫn tới hậu quả là dễ gây sẩy thai, đẻ non ở những phụ nữ có nguy cơ cao như tử cung ngả sau, tử cung có sẹo, nạo phá thai nhiều lần.

Rau sam

Rau sam là loại rau dinh dưỡng, thuộc tính hàn, rất tốt cho việc thanh nhiệt giải độc. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều Vitamin, chất khoáng giúp bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai, thì nên hạn chế việc sử dụng rau sam vào bữa ăn hàng ngày, bởi loại rau này sẽ khiến tử cung bị co bóp, làm ảnh hưởng tới thai nhi và rất có thể gây ra sảy thai.

Những loại rau bà bầu cần tránh nếu muốn sinh con thông minh khỏe mạnh

Khoai tây mọc mầm

Khoai tây bình thường là loại rau củ rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi nó đã lên mầm xanh thường chứa đựng rất nhiều độc tố, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe thai nhi, mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ bầu nữa nhé. Vì thế khoai tây mọc mầm được liệt vào danh sách các loại rau củ không được ăn khi mang thai.

Rau chùm ngây

Rau chùm ngây được xem như “thần dược” bởi loại rau này có giá trị dinh dưỡng rất cao với hơn 90 dưỡng chất. Các nghiên cứu chỉ ra rằng lá và hoa của rau chùm ngây có chứa gấp 7 lần lượng vitamin C của một quả cam, gấp 4 lần lượng canxi và 2 lần lượng protein trong sữa, gấp 4 lần lượng vitamin A trong cà rốt, hơn rau diếp cá 3 lần chất sắt và gấp 3 lần lượng kali trong chuối.

Không chỉ vậy, chùm ngây còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất kháng sinh, chất chống viêm nhiễm..., có khả năng ngăn ngừa khối u, đào thải độc tố, giúp ổn định huyết áp, bảo vệ gan và chống lại căn bệnh tiểu đường.

Những loại rau bà bầu cần tránh nếu muốn sinh con thông minh khỏe mạnh

Tuy loại rau này rất tốt cho sức khỏe nhưng nó lại được liệt vào danh sách đen "Những loại rau bà bầu không nên ăn”. Nguyên nhân là do trong rau chùm ngây có chứa alpha-sitosterol (một loại hormone có cấu trúc giống estrogen có tác dụng ngừa thai), chất này có thể làm co cơ trơn tử cung và dẫn đến sảy thai. Cho nên, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, bà bầu không nên ăn loại rau này, đặc biệt là trong những tháng đầu tiên.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Có nên tẩy lông khi mang bầu không?

Chỉ nên tẩy lông bằng liệu pháp tự nhiên Theo các chuyên gia da liễu hàng đầu cho biết, phụ nữ trong thời gian mang thai và sau sinh ở tháng tứ 4, nội tiết tố thường thay đổi...

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm