Nội dung
Con người luôn tự tin mình là chúa tể của vạn vật, nhưng đó là trên phương diện trí khôn, còn về thể chất thì người chưa bao giờ được xướng tên là "nhanh nhất trái đất hay khỏe nhất trái đất".

Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là liệu con người có đủ khỏe để chạy đua với một trong những loài động vật nhanh nhất thế giới?

Người vs ngựa?

Hầu hết động vật trên trái đất này đều chạy nhanh hơn con người, nhưng với bộ não lớn, sức bền cộng với khả năng đổ mồ hôi thì con người vẫn có cơ hội đọ sức với động vật. Nghĩa là nếu bạn có khả năng chạy đường dài, thì cuối cùng bạn cũng sẽ đuổi kịp chúng vì lúc đó chúng đã đuối rồi.

Nếu người thi chạy đua với ngựa thì bên nào sẽ thắng

Con người cũng không hẳn là hoàn toàn tuyệt vọng trong cuộc đua với ngựa. (Ảnh: Daily Mail)

Với chiến thuật thỏ vs rùa, cộng với một số vũ khí, con người đã dần dần thuần phục và cưỡi được ngựa từ cách đây 4.000 năm. Cho đến khi tàu hỏa được phát minh vào cuối những năm 1700 thì ngựa vẫn là phương tiện di chuyển nhanh nhất của con người trên bộ.

Vào năm 1980, cuộc đua người-ngựa đầu tiên đã được tổ chức tại Wales, Vương quốc Anh và được cộng đồng quốc tế đón nhận nồng nhiệt. Ngựa nhanh hơn chúng ta rất nhiều, nhưng sức bền đã giúp con người cân bằng trong cuộc chạy điền kinh với ngựa. Nếu thời tiết khô nóng nữa thì càng tốt. 

Nếu người thi chạy đua với ngựa thì bên nào sẽ thắng

Theo wikipedia, một con ngựa có tốc độ phi nước đại vào khoảng 88km/h. Ngay cả mèo nhà cũng có tốc độ khoảng 48km/h. Trong khi kỉ lục của ngôi sao Olympic Usain Bolt được ghi nhận năm 2009 là 44,64km/h. (Ảnh: wallpapercave)

Tuy nhiên, cũng phải đến 24 năm sau khi cuộc đua ra đời thì mới có trường hợp đầu tiên con người đánh bại được ngựa. Vào năm 2004, một cuộc đua kéo dài 2 giờ 7 phút trong tiết trời oi bức đã giúp anh Huw Lobb đánh bại một con ngựa. Mỗi năm, tiền thưởng dành cho người thắng cuộc càng tăng lên cho đến khi có người thắng được ngựa. Và giá trị tiền thưởng lúc Lobb dành chiến thắng đã là 25.000 bảng Anh (tương đương 732 tỉ đồng).

Tính cho đến nay, trong 36 năm lịch sử của cuộc đua ở xứ Wales thì cũng chỉ có thêm 1 người nữa là anh Florian Holzinger đã đánh bại con ngựa nhanh nhất thế giới chỉ trong vòng chưa đến 1 phút. 

Nếu người thi chạy đua với ngựa thì bên nào sẽ thắng

Huw Lobb chiến thắng 25.000 bảng Anh. (Ảnh: alarmy)

Người khuyết tật chiến thắng ngựa

Thực tế thì cuộc đua ở Wales diễn ra tại khu vực đồi núi, sông suối, các chú ngựa và người tham gia đều phải vượt qua rất nhiều chướng ngại hiểm trở. Lưu ý với bạn là mỗi con ngựa đều phải cõng theo nài ngựa.

Ngoài cuộc đua ở Wales thì 1 cuộc đua nhỏ khác diễn ra tại Doha (Qatar) vào năm 2012 giữa người với ngựa cũng gây chấn động. Vận động viên chạy nước rút khuyết tật Oscar Pistorius, được biết đến với biệt danh “người không chân chạy nhanh nhất thế giới”, đã có cuộc chạy đua với con ngựa đến từ Ả Rập tên là Maserati. Với những bước chạy như “ma tốc độ” của mình, Oscar đã khiến con ngựa “hít khói” và bị bỏ xa đến 115 mét.

Nếu người thi chạy đua với ngựa thì bên nào sẽ thắng

Người không chân Oscar Pistorius đã cho con ngựa Ả Rập hít khói. (Ảnh: YouTube)

Cũng vào năm 2007, trong một chương trình từ thiện, vận động viên rugby chạy nhanh nhất thế giới Bryan Habana đã đua với 1 con báo cheetah. Đây được xem là loài động vật nhanh nhất trên bộ, có vận tốc tương đương với xe Ferrari và có thể giật lên 96km/h chỉ trong 3 giây. Habana nổi tiếng là có thể chạy nước rút 100m trong vòng 11giây, tuy nhiên trong cuộc đua này thì dù được nhường 30m anh vẫn chỉ vừa kịp cán đích với con "quái thú".

Nếu người thi chạy đua với ngựa thì bên nào sẽ thắng

Báo cheetah thật sự là "quá nhanh, quá nguy hiểm". (Ảnh: Daily Mail)

Nguồn: CNN, Daily Mail

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm