Nội dung

Dây nhện, hay còn có các tên gọi khác là điếu lan, lan móc, cỏ lan, chiết hạc lan, là một loài cây cảnh thích hợp trồng giò treo trong nhà. Lá cây mềm, có viền xanh ở mép ngoài, xen giữa là những sọc vàng. 

 Mẹ trồng cây dây nhện làm cảnh mà sạch nhà

Cách chăm sóc cây dây nhện

- Ánh sáng:

Cây dây nhện ưa bóng, kỵ ánh sáng mạnh. Tuy vậy, cây sống rất khỏe nên cũng hoàn toàn có  thể chống chọi qua mùa hè khắc nghiệt.

- Nhiệt độ:

Loài cây này phát triển nhanh nhất vào thu và xuân khi nhiệt độ ở ngưỡng từ 20-24oC.

- Nước:

Hệ thống rễ của cây dây nhện có khả năng tích nước cao nhưng không vì thế mà tưới quá tay, dễ nảy sinh nấm mốc. Hàng ngày, bạn dùng binh phun sương tưới nước cho ẩm và sạch lá hai lần sáng - tối.

- Đất: 

Hầu hết các loại đất đều có thể trồng dây nhện nhưng tốt nhất là đất cát thoát nước tốt. Bạn nên hạn chế sử dụng đất nhiều sét sẽ gây ra các bệnh úng rễ.

Cây dây nhện phù hợp với nhà phố

Cây dây nhện là thực vật treo rủ dùng để trang trí nhà cửa. Vì hệ thống rễ của cây trữ nước rất tốt, khả năng chịu hạn cao nên mọi người thường không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề chăm sóc. 

Nhà chị Hiền vốn là căn hộ ở góc chung cư, không thuận lợi để trồng các loại cây hoa. Nằm ở hướng Đông, vườn ban công là nơi đón nhiều nắng vào ban ngày. Tuy không thể gay gắt bằng hướng Tây nhưng tại đây còn đặt 2 cục điều hòa khiến không khí trở nên nóng bức thêm.  Tuy vậy, không vì thế mà chị từ bỏ ước mơ trồng cây. Trong không gian ban công hẹp có đủ các loài dễ trồng, dễ chăm sóc như sen đá, xương rồng, đặc biệt là giá nhiều tầng trồng cây dây nhện. 

 Mẹ trồng cây dây nhện làm cảnh mà sạch nhà

Mộc giò dây nhện tại khu vườn nhỏ 1m2

Ngoài đặc tính sống dai, dây nhện giúp loại bỏ các nguồn khí độc trong nhà trong một thời gian ngắn. Theo nghiên cứu, dây nhện giúp thanh lọc khí for-man-đê-hít, các tạp chất các-bon và benzen, xylen gây ô nhiễm không khí. Vì vậy, cây dây nhện thích hợp bày ở những nơi gần bếp, hoặc cửa ra vào - nơi tích tụ nhiều bụi bẩn và khí độc.

Bài liên quan: 

Chị Tống Lê Tâm, sinh năm 1985, là giáo viên mầm non ở Hà Nội nên cũng có những hiểu biết về chăm sóc trẻ nhỏ. Để tạo môi trường tốt cho sự phát triển của cô con gái - bé Na (20 tháng tuổi), chị không chỉ trồng nhiều loại rau sạch cho bé ăn dặm mà còn tìm hiểu các loài cây thanh lọc không khí trong nhà. Cây nhện có khả năng đặc biệt là có thể hút lấy CO2 và các khí độc mà không cần nhiều ánh sáng. Khi lá cây được tiếp xúc ánh sáng sẽ sử dụng CO2 mà nó đã hút được để quang hợp. 

 Mẹ trồng cây dây nhện làm cảnh mà sạch nhà

Mẹ bé Na rất thích chậu cây dây nhện của nhà mình.  Cây gốc ban đầu chị mua ở chợ Mơ với giá 20.000 đồng

 Mẹ trồng cây dây nhện làm cảnh mà sạch nhà

Bà mẹ 8x tự tay giâm cành cây dây nhện

 Mẹ trồng cây dây nhện làm cảnh mà sạch nhà

Chọn một cành khỏe từ cây gốc có khoảng 3-4 lá rồi giâm vào chậu đất mới

 Mẹ trồng cây dây nhện làm cảnh mà sạch nhà

Sau vài tuần, cây dây nhện mới sẽ ra rễ và phát triển nhanh chóng

 Mẹ trồng cây dây nhện làm cảnh mà sạch nhà

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm