Nội dung

Nguyên nhân nào khiến da bị lão hoá nhanh chóng?

Da bị lão hoá có hai nguyên nhân là chủ quan và khách quan, tuy nhiên, nguyên nhân tác động chính khiến da bị lão hoá lại đến từ nguyên nhân chủ quan.
Trong khi nguyên nhân khách quan bao gồm các yếu tố như: tác động môi trường, ánh nắng, tia cực tím, phá huỷ cấu trúc dưới da và  các tế bào collagen, máy điều hoà, sử dụng mỹ phẩm không phù hợp khiến da bị kích ứng...thì nguyên nhân chủ quan lại là những yếu tố khá quen thuộc như: tuối tác, stress áp lực, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không phù hợp...
Lão hoá da sớm muốn tránh đừng tham những thực phẩm này
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Đặc biệt, nguyên nhân khiến da bị lão hoá sớm, xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ phải nhắc đến các loại thực phẩm ẩn chứa AGEs (Advanced Gycation End Products). Sự tích lũy AGE, là một trong các nguyên nhân khiến cho cơ thể lão hóa và suy yếu, nhất là đối với da, AGEs tích tụ và gắn và phân tử Collagen và Eslatin gây phá huỷ cấu trúc da, dẫn đến hiện tượng da nhăn nheo xuống cấp.
Những thực phẩm tuyệt đối tránh xa nếu không muốn bị lão hoá sớm 
Lý do đường là thủ phạm gây lão hoá sớm bởi, nó làm gia tăng sự hình thành các AGEs phá huỷ tế bào Collagen cũng như phá huỷ sợi liên kết Collagen giúp duy trì cấu trúc da. Khi càng nhiều liên kết collagen bị phá huỷ, thì nếp nhăn sẽ xuất hiện nhiều hơn. 
Do đó, bạn nên cắt giảm đường trong khẩu phần ăn hàng ngày của mình, đồng thời tránh xa các thức ăn chứa hàm lượng đường lớn như: bánh kem, kẹo ngọt, ...
Thực phẩm ngâm muối và hun khói
Những thực phẩm ngâm muối chứa hàm lượng muối rất cao, điều này gây tổn hại đến niêm mạc dạ dày, làm tăng thêm gánh năng cho thận. Bên canh đó còn gia tăng nguy cơ cao huyết áp, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.  Những thực phẩm ngâm muối và hun khói vốn  không tươi và kém vệ sinh, chưa kể trong quá trình chế biến, sẽ tạo ra vô số vi khuẩn và chất độc hại. Không nên thường xuyên ăn những thực phẩm này gây ảnh hưởng đến sức sống của tế bào. 
Lão hoá da sớm muốn tránh đừng tham những thực phẩm này
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Uống quá nhiều rượu sẽ khiến nồng độ trong cơ thể cao, theo đó sẽ phá hủy các collagen, gây mất nước và làm tăng nếp nhăn trên da, làm đẩy nhanh quá trình lão hoá da. Bên cạnh đó, uống rượu còn khiến bạn thèm ăn các món ăn nhẹ không tốt cho sức khoẻ như:  khoai tây chiên và bánh quy…  làm gia tăng lượng muối trong cơ thể đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình lão hoá. 
Thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò,...) không thể phủ nhận rằng cung cấp nhiều protein và dưỡng chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, khi bị nướng quá lửa, gây cháy khét sẽ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm cũng như tổn hại nhiều bộ phần cơ thể, bao gồm cả da. Ngoài những thực phẩm nướng chín, các loại thịt đỏ được chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói.. cũng rất có hại cho làn da khoẻ mạnh, bởi nó chứa Natri và chất bảo quản, làm tăng tình trạng viêm nhiễm da, gây chảy xệ lão hoá nhanh chóng. 
Lão hoá da sớm muốn tránh đừng tham những thực phẩm này

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
Các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ như khoai tây, bánh quẩy và các loại bánh chiên hầu như không được khuyến khích sử dụng quá nhiều, bởi khi được chế biến ở nhiệt độ cao, nó sẽ tạo ra rất nhiều chất độc hại, nhất là một số chất gây ung thư và tạo ra phản ứng oxy hóa trong cơ thể, làm gia tăng gốc tự do và đẩy nhanh tốc độ lão hóa của các tế bào. Không chỉ vậy, thực phẩm chiên dầu còn chứa hàm lượng chất béo cũng như nhiệt lượng cao, đây cũng là nguyên nhân dễ gây tăng cân và béo phì. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm