Nội dung

Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nâng cao kiến thức và kỹ năng điều khiển ôtô an toàn trong sinh viên, hạn chế vi phạm luật, góp phần kiềm chế và giảm tai nạn giao thông trong độ tuổi thanh niên và cộng đồng.

Năm 2017, chương trình sẽ được triển khai cho sinh viên các trường, khoa của đại học Thái Nguyên gồm: Đại học kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên; khoa Ngoại ngữ; đại học kinh tế và quản trị kinh doanh; đại học y dược tại đại học Thái Nguyên. Chương trình sẽ được tổng kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng ra các trường đại học trong cả nước những năm tiếp theo.

Chương trình gồm 2 vòng thi:

Vòng loại: tổ chức từ ngày 10 - 30/4, hình thức thi online qua website: sinhvienlaixeantoan.com. Vòng này sẽ chọn ra 4 đội, mỗi đội gồm 5 sinh viên xuất sắc từ 4 trường đại học để tham dự vòng chung kết.

Chung kết: tổ chức vào tháng 6 dưới hình thức thi sân khấu hóa tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông, kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn .

Giải thưởng có tổng giá trị lên tới 700 triệu đồng gồm:

Đội giải nhất: 5 chuyến du lịch Nhật Bản dành cho 5 thành viên của đội và một chuyến dành cho ban giám hiệu đi cùng với trị giá 50 triệu đồng/chuyến.

Đội giải nhì: 5 xe máy Honda Wave RSX 110 phân khối dành cho 5 thành viên trị giá hơn 19 triệu đồng/xe.

Hai đội giải ba: 5 chiếc iPad Air 2 dành cho 5 thành viên trị giá 10 triệu đồng/chiếc.

 honda việt nam đào tạo kỹ năng lái ôtô cho sinh viên

Năm 2017, chương trình sẽ được triển khai cho sinh viên các trường, khoa của đại học Thái Nguyên.

Ngoài ra, 20 thành viên của 4 đội xuất sắc vào vòng chung kết còn nhận được 20 suất học bổng “Học và thi lấy giấy phép lái xe ôtô” do honda việt nam tổ chức trị giá 10 triệu đồng/suất. 400 thí sinh xuất sắc trong vòng loại của 4 trường tham dự sẽ nhận được 400 thẻ cào điện thoại trị giá 200.000/thẻ.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết: “An toàn giao thông tại Việt Nam là mục tiêu toàn diện, đòi hỏi sự nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương, của mọi cá nhân, tổ chức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Chúng tôi hoan nghênh nỗ lực của các doanh nghiệp luôn đồng hành và hành động có trách nhiệm xã hội đóng góp vào công việc tuyên truyền an toàn giao thông trong nhiều năm qua. Chương trình đào tạo kiến thức và kỹ năng lái ôtô an toàn cho sinh viên góp phần từng bước Xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên".

Nguyễn Thùy An, sinh viên khoa ngoại ngữ, Đại học Thái Nguyên cũng chia sẻ: "Đang có ý định thi lấy giấy phép lái ôtô, với em, ngoài ý nghĩa tốt đẹp mà Hội thi hướng tới thì đây còn là cơ hội để em thực hiện các dự định của mình. Em mong mình có thể lọt vào vòng chung kết. Ngoài ra, em hy vọng Hội thi sẽ được nhân rộng trên quy mô cả nước để các bạn sinh viên ở những tỉnh khác cũng sẽ được tiếp cận với những hoạt động ý nghĩa này".

Thông tin thêm liên hệ hotline: 0438 360 000 (ext: 365) hoặc truy cập: http://sinhvienlaixeantoan.com.

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm