Nội dung

Công trình dưới đây tọa lạc ở thành phố Shiga (Nhật Bản), do hai kiến trúc sư Sumiou Mizumoto và Yoshitaka Kuga (Công ty thiết kế Nhật Bản Alts Design Office) thiết kế.

Không gian quán: Tối giản

Đằng sau mặt tiền màu trắng có vẻ đơn giản này là không gian của một thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe.

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Mặt tiền sáng sủa này là một phần của công trình kết hợp nhà ở lẫn quán cafe

Mặt tiền láng bóng đối diện mặt phố dẫn ta vào một quán cafe nằm ngay sàn tầng trệt. Tại đây, một khu vực phòng ăn hình chữ L bao quanh quầy phục vụ, nơi được sắp xếp một dãy các ghế cao, loại thường được sử dụng trong quán bar.

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Từ ngoài bước vào, ta bắt gặp một không gian quán cafe. Một vài cây xanh vẫn được sử dụng với mục đích bài trí điểm xuyết, mang thêm yếu tố màu sắc cho không gian nội thất.

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Quầy phục vụ được kê một dãy các ghế cao, loại thường được sử dụng trong quán bar.

Ý tưởng không gian với hình dáng chữ L này cũng được áp dụng một cách khéo léo cho các không gian khác, từ lối vào của khu quầy bar cho tới bức tường bao quanh.

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe này có cách bài trí tối giản

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Không gian quán cafe khi nhìn từ bên ngoài

Không gian căn hộ: Giá treo đồ chính là vách ngăn

Phần quán cafe được trang trí tối giản, hoàn toàn bằng nội thất gỗ và cây xanh, còn phần căn hộ sử dụng hệ thống giá treo quần áo và kệ để đồ làm tường ngăn các khoảng không gian.

Một cầu thang gác nằm dọc theo chiều dài căn nhà tạo ra sự phân tách cho lối vào căn phòng, với thiết kế sàn nhà giật cấp và gác xép dành cho buồng ngủ ở phía trên.

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Cầu thang nằm dọc theo chiều dài căn nhà kiêm vai trò một kệ để đồ lặt vặt. Nó dẫn lối lên gác xép ở phía trên được dùng làm phòng ngủ.

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Thiết kế sàn nhà giật cấp

Việc giật cấp sàn nhà giúp việc phân chia không gian thành các khu tương thích với các hoạt động khác nhau, trong khi các giá kệ bằng gỗ và giá treo quần áo sẽ đóng vai trò làm vách ngăn không gian.

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Thiết kế căn hộ khá đơn giản với nội thất gỗ tràn ngập toàn bộ không gian

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Các giá treo đồ có chức năng tương tự các vách ngăn không gian

 Học hỏi thiết kế căn hộ kết hợp quán cafe

Nội thất được sử dụng 2 trong 1: kệ để đồ kiêm cầu thang, bàn làm việc kiêm bàn ăn...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm