Nội dung

Tuy nhiên, còn nhiều điều quan trọng không kém, đó là yếu tố thẩm mỹ và tinh thần thoải mái. Ánh sáng trời đẹp hơn mọi ánh sáng nhân tạo. Nó có thể thay đổi từ buổi sớm đến nắng chiều vàng rực rỡ. Nếu xử lý không gian tốt, nó sẽ giúp không gian trong nhà có mảng đậm nhạt, tạo nên chiều sâu cảm xúc. Và một khung cửa sổ ở vị trí phù hợp, không những dẫn ánh sáng, mà còn là một góc nhìn đẹp “dẫn” thiên nhiên tươi tốt bên ngoài vào trong nhà.

Những bức tường dẫn sáng

Đưa ánh sáng trời vào nhà Đưa ánh sáng trời vào nhà

Một mảng tường phòng ngủ là chiếc cửa sổ lớn bằng khung sắt uốn cong lát kính, không những dẫn sáng mà đưa cả cảnh quan bên ngoài vào nhà. một chốn ngủ như vậy sẽ tạo ra những buổi sáng đầy hứng khởi cho ngày mới.

Thay vì một bức tường cao đóng kín, chiếc cửa kính cao suốt căn nhà này tạo ra cho phòng khách sự sống động, tràn ngập ánh sáng và niềm vui. Ngược lại, với những cánh cửa sổ lớn, tường của chiếc phòng khách nhỏ ấm cúng này lại được bố trí bằng nhiều khung cửa nhỏ, đa dạng, giúp giữ được sự thân mật nhưng vẫn đủ ánh sáng trời và các góc nhìn nho nhỏ ra với cuộc đời ngoài kia.

Ánh sáng gián tiếp

Đưa ánh sáng trời vào nhà Đưa ánh sáng trời vào nhà

Có những vị trí đặc biệt trong căn nhà mà bạn không thể đưa ánh sáng trực tiếp vào bằng kính cửa sổ được, chẳng hạn chỗ làm việc dưới tầng hầm. Khi đó, ánh sáng sẽ được đưa vào nhà xuyên qua một “hầm dẫn”. Lưu ý rằng bên trên phải có lưới bảo vệ, thành của hầm đối diện với cửa sổ phải lát bằng gạch trắng để tăng phản chiếu, và có chỗ thoát nước mưa rơi xuống.

Gạch kính cũng là một giải pháp gián tiếp đem lại ánh sáng cho khu bếp, nhà tắm... Căn bếp này sẽ rất tối nếu thiếu cửa sổ, nhưng vì nhìn qua nhà bên nên không mở được, vậy giải pháp vẫn cứ là gạch kính. Những ô kính lấy sáng tạo một môi trường sống cho cây xanh và cho con người.

Ánh sáng từ chỗ thông tầng

Đưa ánh sáng trời vào nhà Đưa ánh sáng trời vào nhà

Giải pháp làm không gian “thông tầng” giữa các lầu không chỉ có mục đích thông thoáng. Ở trường hợp trên, không cần thông thoáng, thậm chí là cần tách biệt để giữ yên tĩnh, nhưng nếu đóng kín thì lại thiếu sáng. Một khoảng thông tầng được “bịt” lại bằng dàn khung sắt lát kính đã giúp giải quyết được các vấn nạn trên. Một kim tự tháp kính, hay một trần bằng kính cho cùng mục đích.

(Theo SGTT)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm