Nội dung

Rolf Bantle, 71 tuổi trở lại quê nhà thụy sĩ hồi đầu năm nay sau khi trượt ngã trên vỉa hè ở Milan, gãy cổ xương đùi. Sau tai nạn, ông được lãnh sự quán Thụy Sĩ sắp xếp cho về lại Basel.

Du khách đi lạc 10 năm khi đến italy xem bóng đá

Rolf Bantle 71 tuổi sống lang thang trên đường phố milan 10 năm qua.

Ngày 24/8/2004, sau khi trận đấu giữa Basel và inter milan ở sân san siro kết thúc, ông Bantle không kịp lên xe buýt cùng đoàn để về nhà. Ra khỏi nhà vệ sinh, Bantle mất phương hướng và không thể tìm thấy các đồng nghiệp đi cùng. "Tôi đột nhiên nhận ra mình đang ở trong một khu vực khác", Bantle nói. Chỉ với 20 euro và 15 franc Thụy Sĩ trong túi, không điện thoại di động và cũng không nhớ số điện thoại của người quen nào, ông lang thang trên đường phố Milan.

Mọi người tìm ông nhưng không thành. Bantle được thông báo đã mất tích.

Ông có thể nói được tiếng italy bởi từng làm trong công trường với những người Italy di cư sang Thụy Sĩ. Trong những ngày tháng lưu lạc, Bantle sống nhờ vào lòng hảo tâm của những người dân quận Baggio, thành phố Milan. Họ cho ông thức ăn và thuốc lá. Một sinh viên còn cho ông túi ngủ để tránh rét khi qua đêm ngoài đường. Một người phụ nữ tốt bụng khác lại đề nghị giúp ông giặt quần áo. Ông tắm trong nhà vệ sinh công cộng một tuần một lần và thường xuyên lui tới thư viện địa phương. "Chẳng còn lý do nào để tôi về nhà", ông trả lời phỏng vấn. Bantle chia sẻ ông thích sự tự do như vậy. Khi ở nhà ông luôn phải tuân theo các quy định, được sắp đặt dưới sự giám hộ.

Khi xảy ra tai nạn, ông được đưa vào viện mà không có bảo hiểm y tế. Từ đó, các nhà chức trách Milan đã liên hệ với lãnh sự quán Thụy Sĩ. Ông được đưa đến chăm sóc tại bệnh viện Đại học Basel và hiện đang nghỉ dưỡng trong trung tâm dưỡng lão Basel, nơi ông tiết lộ câu chuyện đi lạc 10 năm.

Ông lớn lên cùng mẹ và chưa từng biết mặt cha mình. Khi còn nhỏ, một gia đình khác đến nhận nuôi ông. Khi được hỏi, Bantle nói hiện ông không có người thân và không muốn nói về cha mẹ nuôi. Bởi trình độ hạn chế, ông chỉ làm các công việc lao động chân tay. Nhưng do uống quá nhiều rượu, Bantle buộc phải nghỉ việc.

"10 năm là đủ rồi và hiện tại ở đây tôi cảm thấy rất tốt", Bantle nói khi ở viện dưỡng lão. Giờ ông có phòng riêng, chi phí được chính quyền thành phố Basel chi trả và thêm 91 euro tiêu hàng tháng. "Buổi chiều tôi tới Denner (siêu thị) và được mua hai lon bia", Bantle chia sẻ. Ông lão vẫn luôn nhớ về cuộc sống lang thang tự do, được những người tốt bụng giúp đỡ ở Milan. 

Xem thêm du khách đi lạc hơn 100 km khi tham quan Tử Cấm Thành

Như Bình (theo The Local)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm