Nội dung

Dâu tây là một loại trái cây thường được bày bán rất nhiều ở các chợ truyền thống hoặc siêu thị lớn nhỏ tại Hàn Quốc vào mùa đông cho đến hết mùa xuân. Một bịch như hình dưới đây có giá bán khoảng 3.000 - 5.000 won (khoảng 50.000 - 100.000 đồng). Vào đầu mùa thì giá dâu tây cũng có thể lên tới 10.000 won/ bịch (gần 200.000 đồng)

 Du học sinh việt thích thú hái dâu sạch ở hàn quốc

Dâu tây Hàn Quốc thường được trồng trong các nhà kính và được bảo quản cẩn thận từ khâu thu hoạch đến khâu phân phối. Hầu như những nông trại dâu tây đều vừa bán hàng đi các nơi, vừa tổ chức trải nghiệm để quảng bá cho nông trại và thu thêm lợi nhuận từ dịch vụ du lịch.

 Du học sinh việt thích thú hái dâu sạch ở hàn quốc

 Du học sinh việt thích thú hái dâu sạch ở hàn quốc

 Du học sinh việt thích thú hái dâu sạch ở hàn quốc

Trước khi đến vườn dâu, tốt nhất bạn nên gọi điện trước theo số điện thoại của chủ nông trại để thống nhất về ngày giờ, phương thức tham gia các chương trình trải nghiệm.

Thông thường các nông trại sẽ thu khoảng từ 10.000 - 25.000 won bao gồm phí thăm quan, chụp ảnh và hái dâu. Trước khi vào tham quan, khách du lịch sẽ được phát mỗi người một chiếc rổ hay hộp nhựa để tự hái dâu và phần dâu này là miễn phí. Nếu muốn mua thêm thì khách có thể mua với giá rẻ ngay tại nông trại. Tùy theo từng nông trại, có trại cho khách hái và ăn luôn dâu tại vườn, nhưng có trại thì cấm vì muốn giữ gìn vệ sinh cho nông trại.

 Du học sinh việt thích thú hái dâu sạch ở hàn quốc

 Du học sinh việt thích thú hái dâu sạch ở hàn quốc

Khi vào vườn dâu, không xả rác, bẻ cành hoặc ăn dâu tùy tiện (nếu trại quy định cấm).

 Du học sinh việt thích thú hái dâu sạch ở hàn quốc

Thường thì địa phương nào, nếu đã có nông trại thì chỗ đó sẽ có dịch vụ trải nghiệm. Vì các bác nông dân Hàn Quốc cũng nhanh nhạy trong khoản kinh doanh lắm, nên các bạn cứ vào hỏi thoải mái nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Khử mùi hôi cho chăn lâu ngày không sử dụng

Trời chuyển lạnh, lôi chiếc chăn đã cất giữ hàng nửa năm ra đắp, lại phát ra thứ mùi khó chịu. Chăn không dễ giặt, điều này ai cũng biết, nhưng làm thế nào để khử mùi ngay lập tức, thì không phải ai cũng biết.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm