Nội dung

Nhắc đến "cuộc chiến smartphone" là nói tới sự cạnh tranh giữa iOS và Android, nhưng thực chất chỉ là cuộc chiến giữa apple và Samsung.

Để tránh bị gây khó dễ, samsung đã phải tổ chức lễ ra mắt galaxy note 5 sớm vào giữa tháng 8 và hiện sản phẩm này đã có mặt trên thị trường. Còn ngày 9/9, Apple được cho là sẽ trình làng bộ đôi iPhone, trong đó iPhone 6s cạnh tranh với Galaxy S6 còn iphone 6s plus đối đầu trực tiếp với Galaxy Note 5.

Xét về doanh số và sức hút, iPhone vẫn là smartphone ăn khách nhất thế giới. Con số 180 triệu iPhone được tiêu thụ năm ngoái là niềm mơ ước của bất cứ nhà sản xuất điện thoại nào. Nhưng xét về kiểu dáng và tính năng, khoảng cách giữa sản phẩm của Apple và Samsung thực sự không quá chênh lệch. 

Trang công nghệ TechRadar đã so sánh ba điểm quan trọng nhất là màn hình, camera và thời lượng pin dự kiến của bộ đôi iPhone sắp ra mắt so với Galaxy S6 và Galaxy Note 5.

Điện thoại samsung chuẩn bị đương đầu với iphone 6s

Màn hình

Ngoài tin đồn iPhone thế hệ mới sẽ bổ sung công nghệ cảm ứng lực Force Touch, có rất ít thông tin về màn hình iPhone 6s/6s Plus xuất hiện thời gian qua. Chỉ có một công nghệ của Trung Quốc dẫn nguồn từ một nhà cung ứng của Apple rằng iPhone 6s màn hình 4,7 inch sẽ được nâng cấp lên Full HD 1080p còn iPhone 6s Plus cỡ 5,5 inch tăng lên độ phân giải 2K.

Trong khi đó, Galaxy S6 và Galaxy Note 5 cùng được trang bị công nghệ Super Amoled độ phân giải 1.440 x 2.560 pixel. Nếu đúng là iPhone 6s Plus hỗ trợ chuẩn 2K, đây sẽ là lần đầu tiên những chiếc smartphone hàng đầu của Apple và Samsung cân bằng về số điểm ảnh màn hình.

Steve Jobs từng gọi mật độ điểm ảnh 300 ppi là "con số ma thuật" vì thực tế, mắt người không phân biệt được độ phân giải trên 300 pixel mỗi inch khi cầm điện thoại ở khoảng cách thông thường (cách mắt 25 cm). Tuy nhiên, trước sự ra đời liên tục của smartphone 2K, thậm chí là 4K, Apple có lẽ sẽ phải tiếp tục tăng độ phân giải màn hình để làm hài lòng khách hàng, nhất là ở thị trường như Trung Quốc.

Camera

iPhone 6s và 6s Plus sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế, do đó tính năng người dùng mong đợi nhất chính là camera. Dù điện thoại Apple vẫn luôn được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh, việc duy trì độ phân giải 8 megapixel trong nhiều năm đã khiến người sử dụng cảm thấy "lỗi thời". Nhiều nguồn tin khẳng định cả hai mẫu iPhone mới sẽ tích hợp cảm biến ảnh 12 "chấm" cho phép quay video 4K và Slow-motion 240 khung hình mỗi giây.

Trước nhu cầu selfie, camera trước cũng được cho là sẽ tăng lên 5 megapixel cùng khả năng quay video 1080p. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng Apple sẽ chỉ nâng độ phân giải từ 1,2 megapixel lên 2 megapixel mà thôi.

Điện thoại samsung chuẩn bị đương đầu với iphone 6s

Camera luôn là tính năng Apple rất quan tâm.

Hiện cả Galaxy S6 và Galaxy Note 5 cùng có máy ảnh sau 16 megapixel và phía trước 5 megapixel. "Một trong những đặc điểm điện thoại Android bị phàn nàn nhất chính là camera. Samsung luôn cố thoát khỏi điều này nhưng chưa bao giờ thành công. Nhưng với Galaxy S6, hãng này đang thực sự bay cao", biên tập viên Dieter Bohn của The Verge từng đánh giá.

Trang The Age cũng cho biết, họ rất ngạc nhiên tại sao điện thoại Android mất thời gian lâu đến thế mà vẫn không thể chiến thắng iPhone. Nhưng rốt cuộc, với sự ra đời của Galaxy S6, Galaxy Note 5 và LG G4, thiết bị Android cũng lần đầu vượt iPhone về khả năng chụp ảnh. Tuy nhiên, camera luôn là tính năng Apple rất chú trọng trên iPhone, do đó họ sẽ trang bị nhiều thay đổi cho sản phẩm mới để có thể đánh bại Android.

Thời lượng pin

Gần như không có thông tin về pin trong các tin đồn về iPhone và có thể sản phẩm mới sẽ vẫn dùng pin 1.810 mAh và 2.915 mAh như trên iPhone 6/6 Plus. Tuy nhiên, hệ điều hành iOS 9 hoạt động hiệu quả hơn cùng chip Apple A9 sẽ giúp máy tiết kiệm năng lượng hơn.

Trong thử nghiệm của TechRadar, iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể hoạt động trong 13 giờ và 17 giờ. Còn Samsung Galaxy S6 và Galaxy Note 5 có pin 2.550 mAh và 3.020 mAh, tương ứng với thời gian hoạt động 17 giờ và cả ngày trong bài kiểm tra tương tự.

Về mặt lý thuyết, điện thoại Samsung hơn điện thoại Apple nhiều điểm như độ phân giải màn hình, số "chấm" camera, thời lượng pin, tốc độ chip, RAM... Tuy vậy, sẽ rất khó để so sánh chính xác hai sản phẩm sử dụng hệ điều hành và bộ vi xử lý khác nhau. Apple trước đây vẫn luôn chọn RAM 1 GB cho iPhone nhưng không vì thế mà thiết bị hoạt động chậm hơn so với RAM 3-4 GB của điện thoại Android. Bên cạnh đó, có thông tin cho rằng "Quả Táo" sẽ tăng RAM lên 2 GB cho sản phẩm mới và đây cũng sẽ là điều mà các đối thủ của họ phải lo ngại.

Minh Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm