Nội dung

Đường vắng, chùa đông, bãi gửi xe quá tải là những ghi nhận của VnExpress dịp tết đinh dậu 2017 tại một số điểm du lịch.

Khách Việt và khách Tây chọn đi chùa đầu năm

Chiều mùng 1 và sáng mùng 2 Tết Đinh Dậu (ngày 28, 29/1), rất đông người đi lễ đền ngọc sơn khiến cầu Thê Húc và bên trong đền gặp tình trạng chật cứng người, nhiều đoàn khách phải xếp hàng từ ngoài hồ Gươm, nhích từng chút một đợi đến lượt vào. Đền Ngọc Sơn là điểm đến tâm linh nổi tiếng của Hà Nội, đón đông khách nhất là từ 10h đến 16h. Nhiều người cũng tranh thủ xin chữ của ông đồ trong sân đền để cầu may.

Ngoài lượng lớn khách Việt, còn có những đoàn khách nước ngoài đến hà nội dịp năm mới, tìm hiểu văn hóa và tục lệ đầu năm của người Việt. Đoạn đường xung quanh hồ Gươm phía gần cầu Thê Húc có ùn tắc nhẹ.

Đền ngọc sơn chùa linh ứng quá tải đầu năm

Đền Ngọc Sơn đông khách tới lễ dịp Tết. Ảnh: Hoa Hồng Nhung.


Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) cũng là điểm du lịch hành hương nổi tiếng miền Trung hút khách dịp Tết này. Ngày mùng 1, hàng chục nghìn khách đổ về đây tham quan, vãn cảnh, cầu may cho năm mới. Nhà chùa mở thêm nhiều điểm gửi xe máy tăng cường dịp Tết nhưng hai ngày đầu năm đã quá tải. Nhiều du khách phải để xe ở dưới chân núi để đi bộ quãng xa lên chùa.

Ở TP HCM, các ngôi chùa nổi tiếng như Vĩnh Nghiêm, Hoằng Pháp, Phổ Quang đã đông kín khách từ giao thừa. Tại chùa Vĩnh Nghiêm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), nhiều du khách quốc tế ăn Tết tại Việt Nam hòa vào dòng người để chiêm bái, xin lộc, thả chim phóng sinh, xếp hàng chờ đến lượt gióng một tiếng chuông để gửi những ước muốn cho năm mới.

Chị Kimberly Smith là du khách Mỹ, được bạn bè người Việt rủ đi chùa đầu năm, chị mặc áo dài Việt và háo hức tìm hiểu và hòa nhập cùng phong tục ăn Tết của người bản xứ.

Đền ngọc sơn chùa linh ứng quá tải đầu năm

Du khách Kimberly Smith đi chùa cầu an như người Việt. Ảnh: Phú Thọ.


Những điểm vui chơi giải trí ở TP HCM được nhiều người đến là Hồ Bán Nguyệt và cầu Ánh Sao (Quận 7), phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên văn hóa Đầm Sen.

Khách quốc tế “xông đất” du lịch cả nước

Tại cửa khẩu quốc tế lào cai , 10 đoàn khách quốc tế đã nhập cảnh từ Trung Quốc vào Việt Nam, mở đầu cho một năm hứa hẹn nhiều khởi sắc của du lịch tỉnh Lào Cai - đơn vị đăng cai Năm du lịch quốc gia 2017 với chủ đề “Sắc màu Tây Bắc.”

hạ long cũng đón hàng nghìn du khách quốc tế tới “xông đất” trong thời tiết nắng đẹp. TP Hạ Long và cảng tàu Tuần Châu đảm bảo hoạt động tốt nhất để phục vụ khách trong những ngày đầu năm mới.

Tại Huế, trong 3 ngày Tết, Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế miễn phí vé vào cửa tại tất cả các điểm thuộc hệ thống di tích cố đô Huế cho du khách Việt. Các khu vực Hoàng cung - Đại Nội Huế và các lăng Tự Đức, Khải Định… đông nghịt các đoàn khách quốc tế và trong nước đến tham quan. Tại Đại Nội Huế cũng diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc như: trình diễn thư pháp, các trò chơi cung đình và dân gian như đổ xăm hường, bài vụ, thả thơ, múa lân sư rồng tại sân điện Thái Hoà, lễ đổi gác tại Ngọ Môn...

Đền ngọc sơn chùa linh ứng quá tải đầu năm

Khách nước ngoài thích thú với trò bài vụ, một trò chơi phổ biến ở Huế dịp Tết. Ảnh: Võ Thạnh.

đà nẵng đón hơn 170 du khách quốc tế đầu tiên của năm Đinh Dậu bằng những màn trình diễn lân sư rồng, tặng hoa và quà Tết cổ truyền. Ông Trần Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết: “Năm nay sẽ là một năm có nhiều dấu ấn đối với Đà Nẵng, thành phố tổ chức cuộc thi pháo hoa quốc tế kéo dài trong 2 tháng và sự kiện Tuần lễ cấp cao APEC; chuẩn bị tăng cường các sản phẩm du lịch, các đường bay quốc tế.” Công viên 29/3 là điểm hút khách ngắm cảnh, du xuân nhất trong hai ngày Tết với cảnh quan đẹp, nhiều trò chơi cho trẻ em.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm