Nội dung

Theo đại diện ban quản lý phong nha Kẻ Bàng (Quảng Bình), lượng khách đến các điểm du lịch trong vườn quốc gia năm nay cao hơn năm trước. Trong đó, Phong Nha - Tiên Sơn có hơn 2.000 lượt khách tham quan, suối nước Moọc khoảng 1.000 lượt trong ngày 29/4. Riêng khu vực sông Chày - hang Tối, lượng khách đạt hơn 500 lượt, cao gấp 2,5 lần so với lễ năm ngoái.

Tại Hải Phòng, khách du lịch đổ về đảo Cát Bà, trong khi biển Đồ Sơn có phần "hạ nhiệt" hơn. Anh Nguyễn Duy Tiến, hướng dẫn viên, cho biết từ chiều 28/4 lượng khách đến cát bà bắt đầu tăng nhưng tập trung đông nhất là vào buổi tối, khi các đoàn thăm thú trở về trung tâm thị trấn.

 cát bà đà lạt đông đúc ngày đầu nghỉ lễ

Tối 29/4 tại đảo Cát Bà. Ảnh: Tien Nguyen Duy.

"Buối sáng ở đảo khá thoáng nhưng đến tối thì khu quảng trường ở Cát Bà đông nghẹt khách ăn uống, hóng mát, ước tính gấp đôi so với tối hôm trước. 10h đêm nhưng không khí ở đây vẫn rất náo nhiệt, trong khi ngày thường đã thưa người", anh Tiến nói và cho biết có thể từ 30/4 lượng khách sẽ đông hơn.

Các dịch vụ trên đảo theo anh Tiến chỉ tăng nhẹ như giá thuê phòng hát karaoke tăng khoảng 100.000 - 200.000 phòng, giá phòng khách sạn tăng khoảng 50%, trong khi giá thuê xe máy, xe đạp không đổi.

Đà Lạt dù trước kỳ nghỉ lễ có mưa liên tục nhưng vẫn rất đông khách đổ về đây trong ngày 29/4. Theo người dân địa phương, mật độ giao thông ban ngày trên các tuyến đường có đông hơn nhưng không xảy ra ùn tắc. Các điểm du lịch trong thành phố như vườn hoa trung tâm, thung lũng tình yêu... lượng khách tăng dần từ chiều. Một số dự đoán cao điểm du lịch đà lạt có thể rơi vào ngày 30/4 và 1/5.

 cát bà đà lạt đông đúc ngày đầu nghỉ lễ

Chợ đêm Đà Lạt ngày đầu nghỉ lễ. Ảnh: Đà Lạt trong tôi.

Bước vào kỳ nghỉ, một số khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Lạt trước báo hết phòng đã bắt đầu treo biển còn trống hoặc mời gọi du khách đặt phòng. Tuy nhiên, giá được thông báo cao hơn so với đặt phòng trước đó chỉ vài ngày. Chị Thu Nguyệt, TP HCM, cho hay khi tham khảo giá, có nơi báo phòng đôi 800.000 đồng nhưng đã hết, nay lại rao với giá một triệu đồng, còn phòng đến hết 2/5.

Đến Sa Pa dịp này, anh Quốc Duy, Hải Dương cho biết khu vực nhà thờ đá chiều 29/4 rất đông đúc nhưng không bị tắc đường như những năm trước. Theo một hướng dẫn viên, thị trấn cấm tất cả xe trên 16 chỗ vào phố ở khu trung tâm, thay vào đó phải đỗ ở bãi xe chính và đi bộ vào. Sáng cùng ngày khu vực xếp hàng mua vé đi cáp treo lên đỉnh Fansipan cũng khá thông thoáng.

 cát bà đà lạt đông đúc ngày đầu nghỉ lễ

sa pa cấm xe trên 16 chỗ vào các phố trung tâm. Ảnh: Nguyễn Ngọc Long.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm