Nội dung

Sau thất bại lần đầu dẫn đến thua lỗ khoảng 200 triệu đồng khi trồng rau xà lách bằng phương pháp thủy canh, bà Cúc mạnh dạn đầu tư, tiếp tục lứa gieo trồng lứa rau thứ 2 với sự giúp đỡ của các chuyên gia đến từ Công ty Rijk Zwaan-đơn vị chuyên cung cấp giống rau của Hà Lan.

Từ tháng 3-2015 đến nay, rau thủy canh công nghệ Châu Âu của gia đình bà Cúc đã liên tục cho thu hoạch và tiêu thụ ổn định tại thị trường TP HCM.

Với giá từ 40.000 đến 50.000 đồng/kg tùy loại xà lách, trung bình bà Cúc thu trên 230 triệu đồng cho 1.000m2 mỗi đợt và lãi trên 100 triệu đồng sau khi trừ chi phí. Hiện tại, gia đình bà Cúc đang mở rộng diện tích gieo trồng rau thủy canh ra 5.000m2.

Với mô hình này, bà Phạm Thị Thu Cúc là người đầu tiên tại Lâm Đồng trồng thành công rau thủy canh theo công nghệ Châu Âu.

Dưới đây là một số hình ảnh về quy trình trồng rau thủy canh theo công nghệ Châu Âu.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Việc đầu tư trồng rau thủy canh thương mại theo công nghệ Châu Âu đòi hỏi sự đầu tư ban đầu khá tốn kém, không dưới 600 triệu đồng/1.000m2, bao gồm nhà kính, hệ thống dẫn nước, dàn đỡ, giá thể, máy bơm, hạt giống….trong đó có nhiều thiết bị phải nhập từ Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Hạt giống rau đều được nhập từ Hà Lan, với giá từ 1.000-3.000 đồng/hạt. Trước khi trồng phải ươm trong giá thể để cây nảy mầm, sau 2 tuần thì đem ra trồng.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Do chất dinh dưỡng được pha trong nước, tự động luân chảy 24/24 nên cây phát triển rất đồng đều, non xanh mơn mỡn và không bị xâu bệnh.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Cây con sẽ sớm bén rễ, vươn ra hút chất dinh dưỡng có trong nước…

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Hiện gia đình bà Cúc đang trồng 18 giống rau xà lách cách loại theo phương thức thủy canh, mật độ trồng là 25.000 cây/1.000m2.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Trung bình sau 30-35 ngày là có thể thu hoạch, trọng lượng mỗi cây trên dưới 200g, 1.000m2 có thể thu 5 tấn mỗi đợt.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Đặc biệt, rau thủy canh theo công nghệ Châu Âu không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nên độ an toàn trong khi sử dụng gần như mang tính tuyệt đối.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Ưu điểm khác của mô hình mà bà Cúc đang làm là tỷ lệ hư hao rất ít, gần như lá nào cũng dùng được do khâu bảo quản tốt và tuyệt nhiên không bị lấm đất.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Hiện rau thủy canh công nghệ Châu Âu của gia đình bà Cúc đang được hệ thống siêu thị Metro và VinMart nhận bao tiêu tại thị trường TP HCM.

 Cận cảnh vườn rau thủy canh bạc tỉ ở đà lạt

Người phụ nữ này cho biết trong tương lai, rau thủy canh của gia đình bà không chỉ dừng lại ở 18 loại xà lách mà sẽ mở rộng ra tất cả các loại rau là thế mạnh của Đà Lạt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm