Nội dung
Cai nghiện rượu bằng tiêm tế bào gốc từ mỡ

 

Các nhà khoa học tại Đại học Chile (Santiago, Chile) mới đây đã công bố một công trình nghiên cứu khoa học có thể trị tật nghiện rượu tận gốc do loại bỏ được các yếu tố khiến người ta không thể rời xa rượu bên trong não bộ, với hiệu quả hứa hẹn lên đến 90%.

Sử dụng chuột làm vật thí nghiệm, đầu tiên, các nhà khoa học cố ép một số con chuột uống rượu. Chúng được cho uống mỗi ngày một lượng rượu mà nếu đối chiếu theo tỉ lệ, tương đương với một người uống một chai vodka mỗi ngày.

Ban đầu các con chuột từ chối rượu nhưng sau khi rượu được thêm một số chất làm ngọt, chúng bắt đầu uống. Chỉ trong 4 tháng, chúng đã mắc chứng nghiện rượu.

Sau đó, nhóm nghiên cứu sử dụng tế bào gốc từ mỡ người tiêm vào tĩnh mạch các con chuột này. Rất bất ngờ, các dấu hiệu viêm trong não và stress oxy hóa - vốn là những điều kiện thúc đẩy nguy cơ tái nghiện rượu ở người - đã sụt giảm nhanh chóng trong cơ thể các con chuột này.

Cai nghiện rượu bằng tiêm tế bào gốc từ mỡ

 

Trong vòng 48 giờ sau khi được tiêm tế bào gốc từ mỡ, những con chuột này đã giảm lượng cồn đến 90%. Chứng viêm thần kinh do rượu gây ra cũng giảm đáng kể và các tác dụng này kéo dài từ 3 đến 5 tuần sau mỗi lần tiêm tế bào gốc từ mỡ.

Nghiên cứu này là một bổ sung mới có giá trị thú vị đối với việc phát triển các tác phẩm hướng tới chứng viêm thần kinh như là một cách để chống lại việc tiêu thụ các chất gây nghiện mãn tính.

Theo nhà nghiên cứu Yedy Israel, một trong các tác giả, hiện họ đang hoàn tất những bước cuối cùng để chuyển sang thử nghiệm trên người. Tình hình rất khả quan bởi với các cơ chế sinh hóa rất giống với con người, hầu hết thử nghiệm trên chuột đều cho hiệu quả tương đương ở người và đó là lý do chúng được chọn để làm thí nghiệm. Việc lấy tế bào gốc từ mỡ người hiện nay cũng là điều dễ dàng.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm