Nội dung
Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, chúng tối muốn chia sẻ với độc giả sự chiêm nghiệm và so sánh giữa 2 chiếc xe có mức giá hơn 120.000USD là Lexus RX350 (khoảng 130.000 USD) và Audi Q5 (tầm 120.000USD).
Lexus RX350 sử dụng động cơ V6, 3.5L có công suất 275 mã lực và hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó Audi Q5 phân phối tại Việt Nam được trang bị động cơ loại tăng áp phun xăng trực tiếp TFSI dung tích 2 lít 4 xy lanh với công suất cực đại 211 mã lực.
So sánh nội – ngoại thất
Chỉ xét về ngoại thất, Q5 cũng đã có sức hút với những ai yêu thích vẻ khỏe khoắn và chắc nịch vốn có của dòng xe châu Âu nói chung và Audi nói riêng. Nếu như RX350 có vẻ mượt mà thon gọn đến mức hơi cầu kỳ thì Q5 có ngoại hình tổng quan có vẻ giản dị và vuông vắn hơn. Ở RX 350 người ta ưu tiên cho các đường cong suốt thân xe và ngay cả các tiểu tiết thì Q5 lại chọn các khuôn hình thang hay đa cạnh làm điểm nhấn.
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Bước vào xe, như thường lệ ở Lexus, RX 350 luôn gây “ngợp” với da, gỗ sáng màu và cách bài trí đẹp mắt. Mọi chất liệu dường như được đầu tư rất cẩn thận và trau chuốt, từng mối ghép hay khe hở đều rất chuẩn mực, xứng đáng luôn là nhà sản xuất đứng đầu Nhật Bản. Tư thế ngồi thoải mái, tiện nghi khá đầy đủ cộng thêm vài điểm nhấn khá thẩm mỹ ở Vô lăng, cần số…. khiến RX 350 cho người lái cảm giác rất “đáng đồng tiên bát gạo”. Hai màn hình ghế sau cố định rời với gối đầu, điều hòa riêng biệt cho băng sau cộng thêm giắc tai nghe cho từng hành khách khiến RX 350 xứng đáng được điểm (+) cho tiện nghi nội thất.
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Nội thất Lexus RX350
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Nội thất Audi Q5
Ngược với dáng vẻ cứng khỏe bên ngoài, nội thất Q5 dường như có vẻ mềm mại hơn với thiết kế khá thân thiện mang ít nhiều hơi hướng cổ điển. Các đường cong ốp gỗ sậm màu, cách bài trí ít phá cách khiến nội thất Q5 tuy rất đẹp nhưng ít gây ấn tượng lạ lẫm với người mới lần đầu sử dụng xe. Có lẽ xuất thân từ quốc gia Trung Âu vùng ôn đới vốn ít được tận hưởng ánh sáng ấm áp của mặt trời nên Q5 khá ưu tiên cho Sunroof khi thiết kế kích thước khá lớn kèm theo một màn lưới bên trong để có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời một cách gián tiếp…
Vận hành
Với tốc độ  trên cao tốc Trung lương mà chúng tôi thử nghiệm, thật khó tìm ra khuyết điểm của 2 con chiến mã này.
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Như đa phần các xe cao cấp Nhật bản nói chung và Lexus nói riêng, RX 350 luôn tạo cảm giác “cái gì cũng nhẹ”, còn Q5 vẫn đậm chất Âu khi từ lái đến phanh đều gây ấn tượng là cứng cáp vững chãi. Cả hai đều tăng tốc rất nhanh, RX350 nhờ vào dung tích vượt trội và Audi nổi trội với công nghệ tăng áp kép.
Thật xứng đáng là những chiếc xe đời mới đắt giá, cả hai vẫn ổn định và hoàn toàn tin cậy khi vận hành ở vận tốc 160-180km/h. Điều gây ấn tượng là Q5 với dung tích và kích thước động cơ nhỏ hơn hẳn nhưng khả năng tăng tốc không hề thua kém RX 350, độ nhạy chân ga rất như ý và thật sự tạo được cảm giác “thể thao” mỗi khi tăng tốc. Nội thất êm ái nhưng vẫn đủ nghe tiếng “pô” văng vẳng khi tua máy tăng cao khiến việc điều khiển xe thêm phần phấn khích cho những ai đam mê tốc độ. Chế độ “ Sport mode” cho phép xe bốc hơn hẳn khi chỉ đơn giản là cho phép qua số “trễ “ hơn khi vận hành mà không cần dùng đến chế độ +,-.
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Cảm giác khác biệt không thể nhận thấy khi cùng tốc độ cao với RX 350 có động cơ cùng thế hệ với dung tích gần gấp đôi là V6 3.5, có chăng chỉ là con số đồng hồ tua cao hơn mà thôi ! Audi gần như đã làm được một kỳ tích khi tạo ra công suất và gia tốc rất ấn tượng chỉ với một động cơ I4 nhỏ gọn có dung tích khá khiêm tốn, 2 lít.
Một thành viên trong nhóm test đang sở hữu 1 chiếc GLK cáu cạnh cũng phải thốt lên ngạc nhiên: 2.0 mà tăng tốc chẳng khác gì 3.0! Nói “mười phân vẹn mười” thì có vẻ là quá lời nhưng đúng là ở mỗi chiếc xe đều đậm dấu ấn của thiết kế, của công nghệ và của thương hiệu mỗi nhà sản xuất.
Lựa chọn mác xe nào có lẽ vẫn luôn là dấu hỏi lớn cho người tìm mua xe, và lựa chọn nào cũng sẽ là hợp lý nếu bạn thật sự đam mê và tìm được bản sắc riêng của từng chiếc xe mà nhà sản xuất và đội ngũ của họ đã dày công nghiên cứu, chế tạo và sản xuất!

Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350

Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
 
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350

Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Cốp xe Lexus RX350
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Cốp xe Audi Q5
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
Audi q5 đọ sức cùng lexus rx350
 
Theo Otosaigon.com

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Thu Minh đi siêu xe 4,6 tỷ ở London

Những ngày qua, hình ảnh nữ ca sĩ Thu Minh gặp gỡ cầu thủ nổi tiếng David Beckham và hoàng tử Anh William đã rất được truyền thông trong nước và quốc tế chú ý. Không chỉ được ca ngợi bởi...

Xem thêm  

Đẳng cấp xe sang S-class 2014 của Mercedes-Benz

Với doanh số bán hàng đang giảm sút và sự cạnh tranh gắt gao từ BMW 7-series và Audi A8, Mercedes đã ra mắt dòng S-Class 2014. Dòng S-Class mới mang những đường nét thiết kế sắc nét hơn, đậm chất thể thao hơn, lưới tản nhiệt lớn hơn và phần đuôi sau cũng được thiết kế lại.

Xem thêm  

SUV chống đạn siêu khủng giá 250.000 USD

Phát triển dựa trên Ford F-550, sử dụng động cơ 6,7 lít V8 tăng áp, mẫu SUV có thể chống đạn từ tất cả các hướng. Lenco Armored Vihicles giới thiệu mẫu SUV bọc thép chống đạn phát triển dựa trên...

Xem thêm