Nội dung
Việc nhanh chóng ký thỏa thuận áp phí đối với giao dịch ngân hàng sử dụng Apple Pay, chưa chắc đã là điều hay với Apple.

Một tin không vui cho Google, đó là hãng này sẽ không thể thu phí giao dịch các ngân hàng khi người dùng sử dụng dịch vụ thanh toán trên thiết bị di động Android Pay, tình huống mà Apple đã lường trước và đối phó kịp thời.

Theo đó, các ngân hàng lớn đã đồng ý chi lại cho Apple 0,15% giá trị mỗi giao dịch trên thẻ tín dụng và ½ cent cho mỗi giao dịch trên thẻ ghi nợ khi khách hàng sử dụng dịch vụ Apple Pay. Buồn thay, Google lại chẳng "kiếm chác" được gì từ các ngân hàng nay, theo tin từ Nhật báo Phố Wall.     

Apple pay nhanh tay tưởng hay mà hóa dở

Lí do là bởi gần đây, nhiều ngân hàng đã nhanh tay áp dụng công nghệ "token hóa" cho các loại thẻ Visa và MasterCard, giúp đảm bảo an toàn dữ liệu, đồng thời "chặn đứng" cơ hội đòi phí của các dịch vụ thanh toán qua di động như android pay hay Apple Pay. Có điều, Apple vẫn đi trước một bước và ký thỏa thuận thu phí với các ngân hàng từ cuối tháng 5.  

Theo Nhật báo Phố Wall, đây thực sự là một tin "rất buồn" cho chú robot Android.

Thế nhưng, trong cái rủi lại tiềm ẩn cái may, bởi nhiều khả năng các đơn vị phát hành thẻ sẽ chọn gia nhập mạng lưới Android Pay (vì không phải trả phí) và Google cũng chẳng ngại chi ra những món quà hậu mãi nho nhỏ cho các khách hàng của mình – điều hứa hẹn đem về những hỗ trợ và nguồn thu lớn hơn nhiều vài đồng phí lẻ tẻ.  

Bên cạnh đó, nhiều ngân hàng đã ký kết bản thỏa thuận kéo dài tới ba năm với Apple cũng cho biết là họ chẳng vui vẻ gì khi phải trích lại một phần phí giao dịch qua apple pay và có thể sẽ sớm yêu cầu phía công ty ngồi lại vào bàn đàm phán. Các nguồn tin cũng cho biết Apple đang có tham vọng mở rộng vùng hoạt động của Apple Pay ra ngoài biên giới nước Mỹ, buộc hãng này quay lại làm việc với các ngân hàng và có thể sẽ không tránh khỏi một cuộc "phản công" không mong muốn.  

Tin Update
  • 08/06/15 08:51 Laptop tương lai có thể sẽ có phím cách cảm ứng
  • 08/06/15 08:49 Thách thức lớn nhất của Apple mùa WWDC 2015
  • 08/06/15 08:47 iPhone 6s có thể sẽ ra mắt ngày 25/9
  • 05/06/15 20:27 Yahoo đóng cửa Maps, Pipes và nhiều dịch vụ khác

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm