Nội dung

1. Để tủ lạnh bị đóng tuyết

Có rất nhiều loại tủ lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ bắt đầu đóng tuyết. Điều quan trọng là bạn phải thường xuyên để ý, nếu phát hiện tủ bị đóng tuyết thì phải ngay lập tức lau dọn và gỡ bỏ lớp tuyết đi nhằm giữ cho sự luân chuyển không khí trong tủ lạnh không bị gián đoạn và có thêm không gian để cất trữ thực phẩm.

2. Không vệ sinh tủ lạnh hàng tháng

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên là cách tốt nhất để chống vi khuẩn xâm nhập vào thực phẩm và giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn. Do đó, nên lập một lịch trình lau dọn tủ lạnh định kỳ, loại bỏ những thực phẩm dư thừa hoặc không sử dụng đến, lau kỹ từng ngăn trong tủ lạnh và bỏ ngay những loại thực phẩm đã hỏng.

 Ai cũng từng mắc sai lầm này khi sử dụng tủ lạnh

3. Để trứng và sữa ở cánh tủ

Trứng và sữa không nên để ở cánh tủ lạnh – nơi có nhiệt độ cao nhất. Nên cất trứng ở ngăn cao nhất của tủ lạnh. Cánh tủ lạnh thường xuyên bị mở ra làm cho nhiệt độ ở khu vực này thay đổi thường xuyên nên chỉ thích hợp để những thực phẩm có thời hạn lâu dài và có khả năng chịu được biến động nhiệt độ như các loại gia vị khô, đồ khô, …

4. Cất trữ thịt sống ở bất kỳ ngăn nào

Chỉ nên để thịt sống ở một ngăn nhất định của tủ lạnh nhằm ngăn chặn vi khuẩn từ thịt sống lan tràn ra khắp tủ lạnh. Những ngăn thấp trong tủ lạnh là nơi lý tưởng để bảo quản thịt sống, hải sản tươi sống, trứng, v.v… do đây ngăn lạnh nhất trong tủ lạnh và có khả năng giữ cho thực phẩm tươi lâu hơn. Đừng quên lau dọn ngăn tủ này thường xuyên.

 Ai cũng từng mắc sai lầm này khi sử dụng tủ lạnh

5. Cất trữ thức ăn thừa ở bất cứ ngăn nào

Để giữ cho thức ăn thừa hoặc các loại thực phẩm ăn liền (đồ uống, thịt nguội, hoa quả) không bị hỏng, tốt nhất bạn nên bảo quản chúng ở ngăn cao nhất của tủ lạnh – nơi có nhiệt độ phù hợp để bảo quản thức ăn đã chín.

6. Mở tủ lạnh quá lâu hoặc quá nhiều lần

Không nên mở cửa tủ lạnh quá lâu hoặc quá nhiều lần vì khi không khí nóng ập vào tủ lạnh quá nhiều sẽ khiến máy phải hoạt động quá tải và có thể làm đóng tuyết ở hệ thống làm mát.

7. Bảo quản rau củ và hoa quả chung một ngăn

Hoa quả và rau củ nên được bảo quản ở các ngăn riêng vì chúng có thể thải ra các loại khí dễ gây ủng thối cho các loại rau quả ở cùng ngăn. Ngoài ra, không nên rửa các loại rau củ quả trước khi cho vào tủ lạnh bởi ẩm mốc sẽ khiến chúng nhanh thối. Nếu bạn muốn rửa sạch chúng để tránh làm bẩn tủ lạnh thì nên để khô trước khi cất vào tủ.

 Ai cũng từng mắc sai lầm này khi sử dụng tủ lạnh

8. Cho thức ăn nóng vào tủ lạnh

Khi bạn bỏ thức ăn nóng vào tủ lạnh đồng nghĩa với việc bạn buộc hệ thống làm mát phải làm việc nhiều hơn. Nếu đây là thói quen thường xuyên thì tủ lạnh sẽ thường xuyên bị quá tải và nhanh hỏng.

9. Để quá nhiều đồ trong tủ lạnh

Việc cất trữ thực phẩm kín cả tủ lạnh thật sự là một thói quen không tốt bởi bạn đã vô tình bít hết không gian để không khí lạnh lưu chuyển và làm mát thực phẩm. Điều đó có nghĩa là thực phẩm sẽ chóng bị hỏng và hệ thống làm mát trong tủ lạnh sẽ bị quá tải.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm